Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất

Nhắc tới những hình mẫu này cũng đồng thời gợi lại không biết bao nhiêu kỷ niệm cho các game thủ.

Ở thời điểm hiện tại, các quán net cỏ đang có dấu hiệu xuống dốc, thậm chí là "chết dần" với những ảnh hưởng của dịch bệnh. Thậm chí, chẳng thiếu chủ quán net còn phải lên mạng thanh lý dàn máy, hoặc đổi sang tận dụng cơ sở vật chất để đào tiền ảo như nhiều thông tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cụm từ net cỏ vẫn xứng đáng được coi là một hồi ức đẹp trong lòng không ít game thủ - những "thượng đế" dễ tính nhưng đôi khi lại khó chiều bậc nhất. Và nếu đã từng gắn bó với làng game Việt trong thời điểm mà net cỏ từng lên ngôi, chắc hẳn chúng ta cũng sẽ không còn lạ gì những hình mẫu "thượng đế" bị coi là khắc tinh của các quán net vào lúc ấy.

Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất - Ảnh 1.

Nợ tiền dai dẳng qua năm tháng

Không như các cyber bây giờ với những phần mềm quản lý xịn sò, trong quá khứ, nhiều quán net cỏ thường vận hành khá đơn giản. Ghi sổ tính tiền, hoặc xịn hơn chút nữa thì dùng máy chủ để tính nhưng về cơ bản, các game thủ vẫn "chơi trước trả tiền sau".

Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất - Ảnh 2.

Và điều này dẫn tới không ít những thực trạng có lẽ đã trở thành ám ảnh cho nhiều quán net cỏ. Đó chính là những con nợ dai dẳng, ngày này qua tháng khác. Tất nhiên, không phải game thủ nào cũng là con nợ khó đòi nhưng đây cũng là một trong những hình mẫu "thượng đế" mà nhiều quán net cỏ phải xanh mặt và chẳng bao giờ muốn gặp phải.

Đứng xem cả ngày nhưng không chơi

Các quán net thời xưa luôn rất đông, nhưng chưa chắc đã ở trong tình trạng full máy. Điều này bắt nguồn từ việc không ít game thủ hoặc vì xót tiền, hoặc cảm thấy thú vị hơn với việc đứng sau chỉ đạo, theo dõi. Thậm chí, không ít game thủ còn kéo ghế, ngồi sau theo dõi cả buổi.

Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất - Ảnh 3.

Điều này chắc chắn khiến cho nhiều chủ quán net cỏ phải thấy không thuận mắt. Nên nhớ, thời xưa các quán net thường khá chật chội và việc có những thành phần chầu chực như vậy chẳng những gây cản trở giao thông mà còn khiến cho cảm giác ngột ngạt tăng lên cao. Quan trọng nhất, nó chỉ mang tới phiền toái, ồn ào chứ chẳng có đồng lợi nhuận nào dành cho các chủ quán net cỏ.

Dùng của chùa nên không xót

Ngồi chơi, trả tiền net đều đặn không nợ nhưng vẫn sẽ là đối tượng tạo ra vô số sự ác cảm cho các chủ quán net, đó chính xác là những thành phần "thượng đế" hơi thiếu ý thức, hay cụ thể hơn là dùng đồ như phá.

Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất - Ảnh 4.
Những kiểu game thủ luôn được coi là khắc tinh của các quán net cỏ trong quá khứ, hình mẫu đầu tiên gây ám ảnh nhất - Ảnh 5.

Câu chuyện cứ trải qua mỗi mùa hè, các chủ quán net lại phải thay phím, chuột mới đã là điều quá bình thường. Chẳng phải vì hết khấu hao mà đơn giản tại một bộ phận các game thủ dùng như phá. Đặc biệt, với những ai chơi Audition thì chắc hẳn phím cách chẳng bao giờ có thể lành lặn. Ngoài ra, những màn đập phím, đập chuột hay thậm chí là cả tai nghe sau những lần toxic trong game cũng diễn ra không ít.