Netflix and chill nghĩa là gì và nguồn gốc của nó tới từ đâu?

Nếu có lúc nào đó bạn thắc mắc Netflix and Chill nghĩa là gì và nguồn gốc của nó đến từ đâu, bài viết này sẽ giải đáp hết thắc mắc của bạn.

Netflix and chill là gì

“Netflix and chill” là một thuật ngữ (hay tiếng lóng) trên Internet được sử dụng như một cách nói ẩn nấp chỉ hoạt động tình dục, như một phần của mối quan hệ lãng mạn, như tình dục bình thường hoặc như một lời mời. Theo ghi nhận, lần đầu tiên cụm từ này xuất hiện là được sử dụng một cách vô nghĩa trong một mẩu tweet được đăng vào năm 2009. Sau đó, cụm từ này đã trở nên phổ biến trong cộng đồng Twitter và các trang mạng xã hội khác như Facebook và Vine.

Netflix and chill

Cụ thể thì lần đầu tiên cụm từ “Netflix and chill” được sử dụng là trong một bài đăng trên Twitter của “NoFaceNina” (La Shanda Rene Foster) vào ngày 21/1/2009. Nó nói, “Tôi sắp đăng nhập vào Netflix và thư giãn cho phần còn lại của đêm.” Cụm từ này được sử dụng hoàn toàn không có hàm ý tình dục, chỉ đơn giản là hành động xem dịch vụ phát trực tuyến Netflix một mình. Đến năm 2013, mức độ phổ biến của Netflix ở Mỹ đã tăng lên rất nhiều, đã tích lũy được hàng triệu người đăng ký trả phí, tăng việc sử dụng động từ thương hiệu và cụm từ này như một danh từ ghép độc lập.

Bản chất tiếng lóng của cụm từ này được cho là đã được hình thành vào giữa năm 2014, và vào cuối năm đó đã lan rộng khắp cộng đồng Twitter của người da đen. Vào tháng 4 năm 2015, một định nghĩa của cụm từ này đã được thêm vào Urban Dictionary cho biết rằng nó có nghĩa là “mật mã cho việc hai người đến nhà của nhau và quan hệ hoặc thực hiện các hành vi liên quan đến tình dục khác”. Chẳng bao lâu, thuật ngữ này sẽ lan rộng ra ngoài cộng đồng Twitter da đen, trở thành một meme trên Internet và thu hút sự chú ý của các trang web tin tức như The Guardian và Daily Mirror.

Netflix and chill

Đến năm 2015, “Netflix and chill” đã trở thành một meme trên Internet và việc sử dụng nó trên các phương tiện truyền thông xã hội dành cho thanh thiếu niên thường được ám chỉ hoạt động người lớn. Đôi khi người ta cũng rút ngắn cụm từ này thành Netflix n chill, với cùng ý nghĩa, chỉ ngắn gọn hơn khi chữ “and” được đổi thành “n”.

Ảnh hưởng của Netflix and chill là gì?

Khi cụm từ này được đưa vào từ vựng phổ biến, các sự kiện, sản phẩm và dịch vụ được liên kết với cụm từ này bắt đầu xuất hiện, bao gồm từ chính Netflix. Trong triển lãm World Maker Faire ở New York, Netflix đã tiết lộ một nguyên mẫu cho một nút lớn có tên “The Switch” mà khi được nhấn xuống, nó sẽ làm mờ đèn trong nhà của người dùng, kích hoạt tính năng “Không làm phiền” trên điện thoại di động của họ và bật Netflix để phát phim. Nó loại bỏ hầu hết các yếu tố gây xao nhãng khỏi các hoạt động giải trí của người dùng và nút bấm này thường được gọi là “Netflix and chill button”.

Vào đầu tháng 2 năm 2016, Netflix đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát về cách người dùng trong các mối quan hệ sử dụng dịch vụ của họ, được mô tả như một “nghiên cứu Netflix và thư giãn”. Kết quả đi kèm với một loạt các bài đăng trên mạng xã hội với hashtag “#DatingWithNetflix” quảng bá ý tưởng về tác động tích cực cho các cặp đôi sử dụng dịch vụ.

Netflix and chill

Vào tháng 9 năm 2015, một ứng dụng trò đùa theo phong cách Tinder đã được tạo ra để người dùng tổ chức các phiên “Netflix và thư giãn”. Tại hai trường đại học khác nhau, các sinh viên đã lên kế hoạch cho lễ hội “Netflix và chill”, với một lễ hội bị chính quyền hủy bỏ vì họ tin rằng sẽ có quá nhiều người tham dự.

Vào tháng 10 năm 2015, doanh nhân Kori Williams đã tạo ra và bán một dòng bao cao su có tên Netflix và Chill. Bao cao su đã được FDA chấp thuận sử dụng để tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vào tháng 11 năm 2015, logo Netflix bên ngoài trụ sở chính của công ty ở Los Gatos, California đã bị một ai đó dùng sơn để phun thêm dòng chữ “and chill”.

Netflix and chill

Vào tháng 12 năm 2015, Ariana Grande đã phát hành EP dành cho kỳ nghỉ Christmas & Chill, tựa đề của nó là một biến thể theo mùa trên “Netflix and chill”. Tháng 1 năm 2016, nghệ sĩ Tom Galle và công ty ART404 đã tạo một “Netflix & Chill Room” ở Thành phố New York để cho thuê trên Airbnb.

Vào tháng 6 năm 2016, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Danah đã phát hành một bài hát có tựa đề “Netflix and Chill” trên SoundCloud. Ca khúc được sản xuất bởi Wippy Lion, một thành viên của nhóm nhạc pop Úc Justice Crew. Bài hát là một đại diện cho việc sử dụng thuật ngữ này trong văn hóa đại chúng.

Vào tháng 1 năm 2020, Ben & Jerry’s đã công bố một hương vị kem mới có tên “Netflix & Chilll’d”. Cụm từ “Netflix và chill” cũng đã tạo cảm hứng cho người ta tạo ra chương trình phát thanh Stream and Chill ở Đan Mạch đã được phát sóng từ năm 2019.

Netflix and chill 419?

Sau một thời gian sử dụng, Netflix and Chill có thêm không ít biến thể mới. Một trong số đó được sử dụng khá phổ biến tại các quốc gia phương Tây vốn cởi mở trong chuyện người lớn là “419”. Nó được phát âm là “four one nine”, nghe giống hệt như “for one night” và được dùng để chỉ các cuộc tình một đêm. Tình một đêm là một thuật ngữ dùng để diễn tả một “cuộc tình” chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất, có thể xem đây là một cuộc gặp gỡ một lần cho mục đích tình dục mà những người tham gia không có bất kỳ mong muốn kéo dài mối quan hệ này.

Netflix and chill

Về mặt xã hội, nguyên nhân xuất hiện tình một đêm là do trào lưu từ những người xung quanh, phần lớn là những người có nhu cầu cao. họ thường cảm thấy chán, mất hứng thú với người bạn đời của mình. Chính vì thế họ thường tìm kiếm những cái lạ, tìm những con người khác nhau để thỏa mãn nhu cầu. Về mặt tâm lý thì những người có biểu hiện của rối loạn nhân cách và cảm xúc thường có xu hướng tình một đêm cao. Ngoài ra, những người bị lừa gạt, phản bội trong tình yêu cũng thường có xu hướng tình một đêm để tìm kiếm thứ gì đó bù đắp, lấp đi nỗi đau.

Do đó, Netflix and chill 419 là các cuộc tình một đêm thường xuất phát từ cảm xúc của con người, có thể là vô tình hoặc cũng có thể là do chính bạn lựa chọn. Theo khảo sát cho thấy, phần lớn những phụ nữ tham gia tình một đêm đều hối tiếc và cảm thấy rất cô đơn sau cuộc vui này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?