Những thú vui tưởng chừng như siêu ngớ ngẩn, nhưng điều bất ngờ là game thủ GTA nào cũng phải thử ít nhất một lần

Rõ ràng là những trò nghịch dại, nhưng ai từng chơi GTA đều phải thử ít nhất một lần.

Các trò chơi Grand Theft Auto về cơ bản là sân chơi tôn thờ chủ nghĩa khoái lạc, điều mà tất cả chúng ta vẫn thường nhắc đến như một lời khen ngợi tuyệt đối. Những trò vui nhộn trong GTA chẳng bao giờ kết thúc, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào khi bạn đang thực hiện các nhiệm vụ, hoặc chơi cùng những người anh em của mình trong Grand Theft Auto Online.

Với GTA, ngay cả với các vụ trộm tưởng chừng rất nghiêm túc và được thiết kế tỉ mỉ, vẫn có rất nhiều cách để tạo niềm vui cho riêng bạn khi bạn đang lang thang trên các con phố của San Andreas. Tuân theo các quy tắc, làm theo luật lệ rõ ràng không phải là tiêu chí của nhượng quyền thương mại nổi tiếng này. Trong những năm qua, người chơi đã tìm thấy những quả trứng Phục sinh và những lỗi có thể khai thác trong GTA, cũng như những trò vui nhộn cực kỳ thú vị. Chính vì vậy, thật khó để cưỡng lại sự say mê với những thứ tưởng chừng ngớ ngẩn trong GTA.

Mua sắm những bộ trang phục bắt mắt

Những thú vui tưởng chừng như siêu ngớ ngẩn, nhưng điều bất ngờ là game thủ GTA nào cũng phải thử ít nhất một lần - Ảnh 1.

Chỉ cần bạn thích, bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình một bộ trang phục mà khi mặc vào nhìn bạn chả khác gì gấu trúc, hoặc một chiếc mũ khổng lồ hình quả cà chua. Nghe thật hấp dẫn phải không? Chẳng có ý đồ chiến thuật nào ở đây cả, mặc mấy bộ đồ như vậy còn khiến kẻ thù chú ý hơn, nhưng chẳng sao cả. Quan trọng là bạn cảm thấy vui. Dù cho để mua những bộ quần áo như thế có khiến hầu bao của bạn thâm hụt vài nghìn đô la trong game.

Đúng vậy, mặc dù phải rất vất vả mới kiếm được tiền (và có khả năng bị đánh cắp), và bạn có thể mua những vật dụng hữu ích hơn, như xe cộ, vũ khí và đạn mới, nhưng thật khó để cưỡng lại việc sử dụng tiền cho những bộ trang phục lố bịch này. Mỗi khi có mặt hàng mới trong các cửa hàng quần áo, người chơi trên toàn cầu có xu hướng biến trò chơi đầy rẫy ma túy và đấu súng này thành một bộ phim thời trang thập niên 90. Điều này đặc biệt thú vị khi bạn online với anh em bạn bè và cùng thi xem ai là người có vẻ ngoài ấn tượng nhất.

Chơi các trò arcade của GTA

Những thú vui tưởng chừng như siêu ngớ ngẩn, nhưng điều bất ngờ là game thủ GTA nào cũng phải thử ít nhất một lần - Ảnh 2.

Tất cả chúng ta đều yêu thích các trò chơi điện tử. Chính vì thế, chúng ta cùng nhau tìm kiếm những trò tai quái trong Grand Theft Auto. Rockstar biết điều đó, đó là lý do tại sao họ đã đưa các game arcadevào các phần khác nhau của trò chơi để ai cũng có thể trải nghiệm. Đó là các trò chơi như Metal Slug / Contra parody Invade và Persuade 2 và Don't Cross the Line.

Những trò chơi này có thể khiến người chơi mất tập trung một chút (đặc biệt là Invade và Persuade, với mã gian lận Konami Code để mang lại cho người chơi 99 mạng miễn phí). Tuy nhiên, thật khó để không nghĩ rằng trên thực tế, bạn đang chơi những trò chơi kém ấn tượng theo đúng nghĩa đen. Điều này chẳng khác nào Batman bỏ bê công việc ở Gotham City để chơi Whack-A-Mole cả. Tuy nhiên, việc đưa vào những trò chơi này lại là một khía cạnh hết sức quyến rũ của thế giới GTA đến nỗi bạn có cảm giác gần như phải chơi ít nhất một vài ván nếu có bắt gặp những thùng game arcade.

Nhảy ra khỏi mọi thứ

Những thú vui tưởng chừng như siêu ngớ ngẩn, nhưng điều bất ngờ là game thủ GTA nào cũng phải thử ít nhất một lần - Ảnh 3.

Trong cuộc sống thực, nhảy ra khỏi máy bay hoặc từ một tòa nhà chọc trời là điều mà có lẽ ai cũng ít nhất một lần tưởng tượng ra. Trong GTA, cơ chế vật lý của trò chơi trong một số tình huống này khiến nó trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chỉ với một nút bấm, bạn có thể đưa nhân vật của mình bay ngang qua bầu trời hoặc thoát ra khỏi một chiếc xe đang di chuyển, lộn nhào một cách điên cuồng. Không cần phải có lý do nào khác để làm những điều như vậy ngoài việc nó cực kỳ đơn giản và luôn luôn thú vị.

Đó là điều thật khó để bỏ qua, đó là lý do tại sao một số người chơi đã tạo ra các kịch bản ngày càng buồn cười cho những cú nhảy. Dù bạn đang sắp xếp một đống thùng bấp bênh để lái xe bay qua cầu hay mở cửa ô tô và bay ra ngoài không trung, chỉ cần bạn dám làm, GTA sẽ giúp bạn hiện thực hoá những ý tưởng điên rồ nhất.