Những tính năng cần phải được cân nhắc trong Battlefield 6

Những yếu tố nhà phát triển EA DICE cần phải cân nhắc để giúp cho Battlefield 6 có thêm cơ hội cạnh tranh với Black Ops Cold War.

Như chúng ta đã biết, đầu tháng 2 nhà phát triển EA đã chính thức xác nhận dự án Battlefield 6 (Battlefield 2021) sẽ sớm được hoàn tất và ra mắt cộng đồng game thủ vào dịp lễ năm 2021. Đến đầu tháng 3 cùng năm, hãng lại tiếp tục điều thêm nhân lực từ studio Criterion để giúp đẩy nhanh tiến độ ra mắt của trò chơi càng nhanh càng tốt.

Battlefield 6

Điều này cũng phần nào cho chúng ta thấy, đây có vẻ như sẽ là một tựa game đầy triển vọng, thậm chí có thể trở thành siêu phẩm còn tuyệt vời hơn cả những trò chơi tiền nhiệm (Battlefield 3, Battlefield 4). Nhưng để có thể cạnh tranh với Call of Duty: Black Ops Cold War, một trong những đứa con cưng của Activision, thì đơn vị phát triển EA DICE (EA Digital Illusions Creative Entertainment AB) cần phải làm tốt hơn những gì mà họ đã từng thực hiện với các dự án trong quá khứ.

Nói một cách dễ hiểu, Battlefield 6 cần phải có những tính năng đủ hay, đủ độc đáo không chỉ để tiếp tục khiến cho cộng đồng fan hâm mộ gạo cội cảm thấy tự hào. Mà còn tạo nên sự hấp dẫn để thu hút thêm sự chú ý của người chơi mới.

Cơ chế Phá hủy Môi trường cần được nâng cấp

Dù cho thương hiệu Battlefield từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng với tính năng Destructible Environment (Môi trường phá hủy được) độc nhất vô nhị. Nhưng riêng đối với Battlefield 6, DICE sẽ cần phải nỗ lực đẩy mạnh cơ chế này lên một tầm cao mới.

Battlefield 6

Riêng về phần fan hâm mộ của dòng game Battlefield, không ít người rất mong mỏi ở phần game tiếp theo, các nhà phát triển sẽ hồi sinh lại hệ thống Levolution của Battlefield 4. Dành cho những ai chưa biết, tính năng này sẽ cho phép người chơi san phẳng một số khu vực nhất định bằng các loại vũ khí và phương tiện cơ giới có sức công phá cao.

Hệ thống Hồi sinh trong giao tranh

Về cơ bản, Black Ops Cold War và Battlefield 6 là hai tựa game hoàn toàn khác nhau và rất khó để có thể so sánh được. Trong các chế độ đánh trận Combine Arms của BOCW như Domination, Assault và Hardpoint, game thủ sẽ không được hồi sinh cùng với đồng đội, mà họ sẽ phải tự chọn vị trí spawn ở những cứ điểm xung quanh. Sau đó phải cuốc bộ đến nơi giao tranh để hỗ trợ quân mình.

Còn đối với Battlefield, người chơi có thể hồi sinh ngay sát bên đồng đội của mình và tiếp tục chiến đấu với đối thủ. Điều này không chỉ mang lại lợi thế trong những trận giao tranh, mà còn giúp cho các tiểu đội bên phe ta có thêm hỏa lực để chống cự và ngăn cản bước tiến của quân thù. Đây chắc chắn sẽ là một trong những thế mạnh của Battlefield 6 nói riêng và series Battlefield nói chung.

Hệ thống theo dõi thông tin/thành tích cá nhân

Hầu hết các game thủ hardcore của dòng game Call of Duty, ai cũng quan tâm đến những thành tựu mà họ đã đạt được trong suốt quá trình chơi. Đặc biệt nhất là Kill/Death ratio (tỉ lệ Giết/Chết) và một vài thông số khác liên quan đến kỹ năng cá nhân của họ. Điển hình như tỉ lệ headshot, tỉ lệ thắng/thua, độ chính xác và còn nhiều thứ hơn thế nữa.

Tuy nhiên, hệ thống của Black Ops Cold War vẫn còn khá hạn chế và vẫn chưa cho phép người chơi ‘soi mói’ thành tích của người khác. Bất kể đó là bạn bè hay là những người không quen biết, hoặc thậm chí là đối thủ. Thế nên fan hâm mộ rất mong mỏi EA sẽ mang đến cho Battlefield 6 một hệ thống theo dõi thông tin/thành tích cá nhân nhiều chi tiết và hữu ích hơn.

Cải thiện cách tung ra các bản cập nhật và DLC

Một yếu tố khác mà DICE nên học hỏi từ Activision, đó là cách hãng tung ra DLC và các bản cập nhật lớn theo Season. Cụ thể hơn trong Season 2, Black Ops Cold War sẽ được update một chế độ zombie mới tên là Outbreak, theo đó là hệ thống Battlepass cùng với nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn.

Battlefield 6

Tuy phương pháp này đã giúp mang lại cho Activision rất nhiều thành công về mặt lợi nhuận. Nhưng cũng khiến cho không ít fan hâm mộ cảm thấy khá buồn, khi cả Season kéo dài hơn cả tháng, mà lại chỉ có đúng một bản đồ mới được nhà phát triển đưa vào chế độ Multiplayer.

Riêng với Battlefield 6, rất có thể trò chơi vẫn sẽ giữ nguyên hướng phát triển như những gì mà EA đã thực hiện với Battlefield 5. Nhưng nếu có thể thêm vào những gói DLC với những bộ skin ‘xịn xò’, chắc chắn thu hút được rất nhiều sự chú ý của các cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Hồi sinh lại tính năng Split-screen

Một trong những tính năng được cộng đồng mong mỏi nhất trong Battlefield 6 đó chính là cơ chế chia màn hình (Split-screen), bất kể đó là các chế độ chơi multiplayer hay là co-op. Tuy hiện tại Black Ops Cold War đã và đang hỗ trợ split-screen nhưng thật sự mà nói thì tính năng này vẫn chưa được Activision tối ưu tốt nhất có thể, nếu không muốn nói là quá tệ.

Battlefield 6

Tuy nhiên, có vẻ như đây sẽ không phải là vấn đề đối với EA, vì ở các tựa game Battlefield trong quá khứ (BF3, BF4) hãng đã rất chăm chút cho tính năng này và nhận được rất nhiều lời khen ngợi đến từ phía cộng đồng game thủ.

Hệ thống Random Matchmaking

Cuối cùng đó chính là hệ thống tìm trận ngẫu nhiên, hay còn gọi là Random Matchmaking. Cụ thể hơn, trong hầu hết các dòng game Battlefield và rất có thể là trong cả Battlefield 6, game thủ có thể đứng Top 1 mà chẳng cần phải bắn nhau với địch. Người chơi chỉ cần tập trung vào việc chiếm một số trọng điểm của game là đủ. Hoặc đối với những ai thích đảm nhận vai trò Medic, họ có thể hồi sinh, hồi máu cho đồng đội và cứ vậy liên tục nhận điểm.

Thế nên tỉ lệ k/d và tỉ lệ thắng/thua đã dần trở thành những yếu tố… hoàn toàn vô nghĩa. Như vậy việc thay đổi tính năng tìm trận cho các chế độ bắn thường (Casual) từ Score-based Matchmaking (SBMM – Tìm trận dựa theo điểm) sang Random Matchmaking (Tìm trận Ngẫu nhiên), sẽ giúp tạo nên sự đa dạng trong từng trận đấu và từng bản đồ khác nhau.

Theo cá nhân Mọt tui, SBMM chỉ nên được áp dụng vào các chế độ chơi mang tính cạnh tranh như đấu rank và chạy đua bảng xếp hạng theo mùa. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà phát triển của cả dòng game Battlefield, lẫn Call of Duty vẫn chưa thật sự tập trung vào việc thực hiện các chế độ nói trên.

Đầu tháng 3, nhà phát triển EA và studio Criterion – cha đẻ của những thương hiệu đua xe đình đám như Need For Speed và Burnout, đã quyết định sẽ dời lịch ra mắt của Need For Speed 2021 sang năm sau. Thay vào đó, các đơn vị làm game sẽ cố gắng tập trung hơn vào việc phát triển cho dự án Battlefield 2021, hay còn được gọi là Battlefield 6. Tìm hiểu thêm về trò chơi tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.