Những tựa game hành động sở hữu cốt truyện tương tự GTA, nhưng lại ẩn chứa vô số điều thú vị bất ngờ

Tương tự như GTA, thế nhưng các tựa game này lại ẩn chứa không ít những biến số bất ngờ.

Trong các tựa game được đánh giá là siêu phẩm ở thời điểm hiện tại, GTA có lẽ là cái tên lúc nào cũng mang tới sự đặc biệt riêng, khi mà cốt truyện cũng như gameplay của trò chơi này luôn để lại vô số những tranh cãi bất tận. Từ việc thực hiện các phi vụ phạm tội cho tới vô số những cảnh quay mang yếu tố nhạy cảm, 18+, GTA đã luôn nằm giữa lằn ranh của sự phản đối hoặc chấp nhận tới từ số đông. Tuy nhiên, không phải chỉ riêng GTA, vẫn còn vô số những tựa game thú vị khác cũng sở hữu cốt truyện tương tự nhưng có riêng cho mình các chi tiết vô cùng bất ngờ.

Saint Row 3

Những tựa game hành động sở hữu cốt truyện tương tự GTA, nhưng lại ẩn chứa vô số điều thú vị bất ngờ - Ảnh 1.

Là phần thứ 3 của loạt game Saint Row, trò chơi này được coi là siêu phẩm chỉ xếp sau duy nhất GTA trong dòng game cốt truyện xã hội phức tạp. Ngoài các nhiệm vụ chính, công việc của người chơi còn vô số những quest phụ như ăn cướp người đi đường, tấn công cửa hàng và trộm xe hơi. Một điểm đặc biệt nữa là Saint Row có thể kết nối mạng LAN và cho phép nhiều người chơi có thể co-op để hoàn thành nhiệm vụ cốt truyện.

Bên cạnh đó, một chi tiết thú vị khác của Saint Row 3 chính là khả năng sưu tập ô tô, khi ngay cả với những chiếc xe ăn cướp ngoài đường, người chơi vẫn có thể cho chúng vào gara, chỉnh sửa, "độ xe" để tạo thành bộ sưu tập độc đáo của riêng mình.

Mafia 2

Những tựa game hành động sở hữu cốt truyện tương tự GTA, nhưng lại ẩn chứa vô số điều thú vị bất ngờ - Ảnh 2.

Ra mắt vào năm 2011, tựa game hành động kết hợp sandbox Mafia 2 đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong làng giải trí tương tác nhờ bối cảnh cổ điển thập niên 50 độc đáo, cốt truyện xoay quanh thế giới ngầm Mafia hấp dẫn cùng lối chơi có chiều sâu.

Điểm thú vị của trò chơi này là đã thành công trong việc xây dựng một thế giới cốt truyện cực kỳ hợp lý, kịch tính nhưng không kém phần ý nghĩa. Tới tận bây giờ, mặc dù đã không còn quá thịnh hành, thế nhưng Mafia 2 vẫn được coi là tựa game kinh điển gắn liền với mọi thời đại.

Godfather 2

Những tựa game hành động sở hữu cốt truyện tương tự GTA, nhưng lại ẩn chứa vô số điều thú vị bất ngờ - Ảnh 3.

Tương tự như Mafia 2, chỉ có điều Godfather 2 (hay còn được gọi là Bố Già 2) lại áp dụng bối cảnh của những thập niên 1960 - 1970. Có thể nhiều người không biết tới tựa game này, khi ở thời điểm hiện tại, nó không thật sự quá phổ biến trên các nền tảng, đặc biệt là PC. Điểm nhấn đáng chú ý nhất có lẽ nằm ở cốt truyện, khi nó được xây dựng mô phỏng theo phần hai của series phim Bố Già huyền thoại.

Cụ thể, theo cốt truyện, bạn được Micheal Corleone, "Bố Già” của gia đình Corleone giao cho trọng trách quản lý khu vực New York, từ việc thu tiền bảo kê, thiết lập mạng lưới ngầm, thuê mướn những thành viên mới đến việc đưa ra chiến lược đầu tư và điều hành tổ chức của mình. Làm thế nào để hoàn thành những mục tiêu đề ra, sau đó phát triển "bang hội" của mình chính là những thách thức mà không phải ai cũng có khả năng thực hiện.