Nữ sinh Sư phạm lên đường nhập ngũ, trở thành tân binh hot nhất Yên Bái, khiến cộng đồng mạng trầm trồ

Không theo nghề giáo, nữ sinh quyết định lên đường nhập ngũ, trở thành nữ tân binh duy nhất của Yên Bái lên đường phục vụ tổ quốc.

Là cô gái duy nhất trong cả hội trường chia tay tân binh lên đường làm nhiệm vụ, Hoàng Thanh nhanh chóng là tâm điểm của sự chú ý. Ngay lập tức hình ảnh và thông tin về cô trở thành chủ đề của các cuộc bàn tán trên mạng xã hội. 

Nữ sinh Sư phạm lên đường nhập ngũ, trở thành tân binh hot nhất Yên Bái, khiến cộng đồng mạng trầm trồ - Ảnh 1.

Hoàng Thanh sở hữu khuôn mặt sáng, nụ cười dịu dàng, cùng vóc dáng mảnh mai, dù nghiêm trang và rất mực giản dị trong bộ quân phục, cô nàng 24 tuổi vẫn vô cùng nổi bật.

Được biết, người con gái xinh đẹp của đất Yên Bái này từng tốt nghiệp Tiểu học, trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Ngỡ tưởng sau khi ra trường, cô nàng sẽ kiếm một công việc ổn định với danh xưng cô giáo, gắn bó với lũ trẻ thế nhưng khát khao được rèn luyện và phục vụ trong quân đội trong Hoàng Thanh chưa bao giờ tắt. Đó là lý do khiến Thanh quyết định gửi đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay.

Nữ sinh Sư phạm lên đường nhập ngũ, trở thành tân binh hot nhất Yên Bái, khiến cộng đồng mạng trầm trồ - Ảnh 2.

Để thực hiện điều bản thân đã ấp ủ bao lâu này, nữ tân binh cảm thấy may mắn vì được gia đình ủng hộ, bạn bè thì không ngừng cổ vũ, động viên. Chia sẻ với những người quan tâm, cô cho biết khi nhận được giấy báo lên đường, Thanh vừa mừng vừa lo. Vì ước mơ phục vụ trong quân đội của mình sắp thành hiện thực nhưng cũng đồng nghĩa với việc sẽ sống, học tập và rèn luyện trong môi trường mới hoàn toàn khác, khắc nghiệt và kỷ cương hơn so với cuộc sống thường nhật trước đây rất nhiều.

Tuy nhiên, chính sự động viên của những người yêu thương là động lực lớn dành cho Thanh. 

Cô nàng hiện đã chính thức bước vào những đợt huấn luyện đầu tiên cũng hơn 950 thanh niên khác tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021.