Những tựa game mặc dù có "tuổi đời" đã cao, nhưng vẫn là siêu phẩm ít người biết tới

Mặc dù đã "già", nhưng những tựa game này vẫn thu hút được rất lớn người chơi trung thành.

Trong một thế giới đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như ngày nay, đặc biệt là về mặt công nghệ, những video game cũng không nằm ngoài vòng quay ấy, chúng ta liên tục được chơi những trò chơi mới, với nhiều mặt cải tiến tốt hơn, về đồ họa, lối chơi, đặc biệt là những cải tiến sau khi được ứng dụng các công nghệ khoa học mới nhất.

Chính những thay đổi này đã đem đến cho người chơi những tựa game mới đầy hấp dẫn, nhưng cũng đừng vì thế mà chúng ta quên đi những video game đã từng gây bão trước đây, đó là Nintendo 64 game bắn súng, PlayStation platformer, và các game chiến thuật trên PC, chúng có thể không phù hợp trong thời đại ngày nay, nhưng cũng đừng quên quá khứ huy hoàng của chúng. Hãy cùng hồi tưởng lại những ký ức đẹp của các game thủ xưa bằng cách xem lại những tựa game kinh điển dưới đây.

GOLDENEYE 007

Những tựa game mặc dù có tuổi đời đã cao, nhưng vẫn là siêu phẩm ít người biết tới - Ảnh 1.

GoldenEye là game bắn súng góc nhìn người thứ nhất dựa trên bảng điều khiển đầu tiên đã thực sự gây chú ý với công chúng. Vâng, nó có đầy đủ các tính năng cải tiến hấp dẫn nhất thời điểm đó, với các thách thức dựa trên sự lén lút, các cấp độ phi tuyến tính và những phản ứng khác nhau của kẻ thù khi bạn bắn vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể chúng. Thực sự Bond khi ấy là một kỷ niệm đẹp với các game thủ.

Nhưng nếu bây giờ chúng ta chơi lại GoldenEye, thì đó thực sự là một ý tưởng tệ hại, trừ khi trò chơi có một phiên bản làm lại phù hợp với thời đại ngày nay hơn. Những gì chúng ta nhớ về GoldenEye là một game bắn súng có chỉ số octan cao, nhưng nó vẫn là một mớ hỗn độn mờ ảo và không thể kiểm soát được mọi thứ. Một phần, điều này là do kết cấu với độ phân giải thấp của trò chơi, nhà phát triển Rare phải sử dụng độ phân giải thấp như vậy để giúp trò chơi vận hành trơn tru khi nó được ra mắt vào năm 1997, cùng với đó là những vấn đề về cách điều khiển. Ví dụ, trong khi bộ điều khiển của Nintendo 64 đã làm được nhiều thứ, thì nó vẫn không có được sự hỗ trợ từ công nghệ rumble tiêu chuẩn hiện nay, khiên nó không phù hợp để chơi một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hiện đại. Vì vậy chúng ta hãy để GoldenEye được yên nghỉ trong quá khứ huy hoàng của nó, và hãy cũng chờ đợi một ngày trò chơi này được làm lại để thưởng thức nó một cách trọn vẹn và phù hợp với thời đại mới.

RESIDENT EVIL 2

Những tựa game mặc dù có tuổi đời đã cao, nhưng vẫn là siêu phẩm ít người biết tới - Ảnh 2.

Trò chơi thậm chí đã thành công rực rỡ hơn cả phần đầu tiên của nó. Resident Evil 2 đã được làm dưới dạng một bộ phim zombie có tính tương tác cao, theo phong cách George Romero. Các góc quay đầy tối tăm và bất ngờ cùng với những đoạn hội thoại hoàn toàn được sử dụng giọng nói B-phim. Trò chơi còn đem đến cho người chơi cả một thành phố rộng lớn để khám phá, cùng với đó là những âm mưu độc ác của chính phủ và một công ty công nghệ sinh học xấu xa để người chơi chống lại.

Vào thời điểm đó, những gì Resident Evil 2 đạt được là vô cùng rực rỡ. Nhưng với thời đại ngày nay, khi các trò chơi mô phỏng các bộ phim bom tấn Hollywood thực tế là thể loại đang được khai thác rất nhiều, như Uncharted, Dark Souls, God of War… khiến cho chúng ta đòi hỏi bản làm lại của Resident Evil 2 cũng phải thực sự đặc biệt. Và với những gì bản remake của trò chơi đã đem đến, chúng ta đã phần nào được sống lại những ngày xưa cũ với một nền tảng công nghệ mới, hiện đại hơn. Hãy cùng chờ đợi những gì sẽ có trong Resident Evil3 bản làm lại sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.

F-ZERO

Những tựa game mặc dù có tuổi đời đã cao, nhưng vẫn là siêu phẩm ít người biết tới - Ảnh 3.

Khi Super Nintendo ra mắt, nó chỉ có ba trò chơi : Super Mario World, Pilotwings và F-Zero. Và F- Zero khi đó đặc biệt thú vị, đó là lần đầu tiên chúng ta có thể mang một trò chơi đua xe tốc độ cao, kiểu arcade vào chơi ngay trong phòng khách của mọi gia đình.

Mặc dù được gắn nhãn 3-D nghe có vẻ rất độc đáo, nhưng những gì Super Nintendo đem đến không thực sự gây được ấn tượng mạnh, F-Zero vẫn có một cái gì đó rất trần trụi. Trò chơi còn không có chế độ nhiều người chơi, với phần nhạc nền tương đối tệ, thậm chí F-Zero cũng chỉ có bốn chiếc xe cho người chơi lựa chọn, và đường đua gần như không có bất kỳ chướng ngại vật nào để chúng ta chinh phục. Một điểm đáng chú ý nữa là Captain Falcon, linh vật của F-Zero cũng chỉ được xuất hiện trên bìa quảng cáo của trò chơi chứ không hề xuất hiện trong các cuộc đua.

Nhưng hãy bỏ qua những điểm hạn chế vào thời điểm đó của F-Zero, chúng ta vẫn phải thừa nhận đây là một tựa game đã thiết lập nên một công thức tuyệt vời, thành công của nó là tiền đề để các nhà phát triển đưa ra những tựa game trên Switch, Fast RMX ngày nay.