Những tựa game siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ làng game thế giới trong năm 2022 (p1)

Năm 2021 chưa qua đi, thế nhưng đã có vô số siêu phẩm game đình đám đầy hứa hẹn sẽ ra mắt vào đầu năm 2022 đấy.

2021 có thể nói là một năm khá trầm lắng của làng game online thế giới. Không có quá nhiều siêu phẩm được xuất hiện, thay vào đó, chúng ta được chứng kiến sự đổ bộ, phủ sóng với tần suất dày đặc của các tựa game NFT như một xu hướng mới của thị trường. Các tựa game truyền thống thì chẳng có mấy sự phát triển. Khả dĩ nhất có lẽ chỉ là New World - siêu phẩm phải tới giai đoạn giữa năm thì mới tạo ra được nhiều sự chú ý nhất. Còn đâu, ngay cả những thương hiệu lớn như FIFA hay PES cũng chỉ để lại vô số những nỗi thất vọng, chí ít là khi so sánh với các bom tấn trong quá khứ.

Tuy nhiên, năm 2022 có thể sẽ rất khác, khi mà tính tới thời điểm hiện tại, đã có vô số những siêu phẩm hứa hẹn ra mắt.

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin

Thành công từ Final Fantasy VII Remake, kèm theo đó là sự hồi sinh của Final Fantasy XIV cũng như việc hứa hẹn ra mắt của Final Fantasy 16 là một tín hiệu cho thấy Square Enix đang dần trở lại một cách mạnh mẽ. Và trong năm 2022, Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Những tựa game siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ làng game thế giới trong năm 2022 (p1) - Ảnh 1.

Được phát triển bởi team Ninja, Stranger of Paradise sẽ đưa người chơi nhập vai vào Jack Garland, một anh hùng trong thế giới gốc của Final Fantasy với mục tiêu tối thượng là tiêu diệt Chaos. Song song với một cốt truyện rất thú vị, Stranger of Paradise đồng thời còn giúp trò chơi giữ được bản sắc của một tựa game RPG thông thường với hoạt động như cày kỹ năng, vật phẩm...

Ngày phát hành:  18 tháng 3 năm 2022

A Plague Tale: Requiem

Nếu là một người sợ chuột, hoặc dị ứng với loài động vật này, các bạn có lẽ nên bỏ qua cái tên Plague Tale: Requiem. Miêu tả một cách cực kỳ chân thực về bối cảnh của nước Pháp - nơi đang bị loài gặm nhấm tàn phá vào giữa những năm 1300 - thời kỳ của Cái Chết Đen đầy ám ảnh, tựa game này chắc chắn sẽ đưa người chơi nhập vai một cách chân thực nhất.

Những tựa game siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ làng game thế giới trong năm 2022 (p1) - Ảnh 2.

 Hình ảnh những lũ chuột tràn ngập các đường phố hoang vắng ngay từ phần mở đầu như một ẩn ý về sự thảm khốc mức độ cao hơn nữa của phần sau. Về cơ bản, Plague Tale vẫn sẽ khiến người chơi tập trung vào việc giải đố nhưng chắc chắn, với phần mới này, mọi thứ sẽ càng trở nên chân thật hơn nữa.

Dying Light 2

Bảy năm - một quãng thời gian đủ dài để các fan của Dying Light có thể chờ đợi sự xuất hiện của phần hai. Được tiết lộ tại E3 2018, thế nhưng phải mất tới 4 năm sau, Dying Light 2 mới chính thức được nhá hàng với các fan. Vẫn giữ bối cảnh hậu tận thế và lối chơi parkour giống người tiền nhiệm thế nhưng, Dying Light 2 lại mang tới vô số những lựa chọn mới mẻ. 

Những tựa game siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ làng game thế giới trong năm 2022 (p1) - Ảnh 3.
Những tựa game siêu đỉnh, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ làng game thế giới trong năm 2022 (p1) - Ảnh 4.

Gameplay trong Dying Light 2 cũng đã thay đổi khi người chơi có thể di chuyển một cách tự do hơn, tương tự như vậy với cơ chế chiến đấu. Ngoài ra, người chơi cũng sẽ có thêm nhiều "đất" để phát triển nội dung, tùy theo các lựa chọn của mình.

Ngày phát hành:  ngày 4 tháng 2 năm 2022