Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên

Đa phần đều là những tựa game bất hủ.

Nếu là một game thủ thuộc thế hệ 8-9x đời đầu, chắc hẳn tuổi thơ của các bạn cũng đã kinh qua rất nhiều thời kỳ của làng game Việt. Từ quãng thời gian mà máy vi tính còn được coi là một thứ xa xỉ, và những bộ PlayStation 1 và điện tử băng còn phổ biến, cho tới khi Window 98, 2000 dần ra mắt với những tựa game đơn giản cho tới hiện tại, thời điểm mà cách mạng công nghệ 4.0 đang bùng nổ.

Và chắc hẳn, trong tuổi thơ của chúng ta hẳn vẫn còn lưu giữ rất nhiều tựa game mà có lẽ chỉ nghe tới tên thôi, người ta cũng sẽ gán cho chúng hai chữ "huyền thoại".

Mario

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 1.

Có ai mà không biết tới Mario chứ

Nếu là một fan của điện tử băng, Mario có thể coi là tựa game nhập môn của bất kỳ ai. Phiên bản Super Mario Bros., ra đời năm 1985 của Nintendo có lẽ đã trở thành một phần tuổi thơ của bất kỳ ai. Và công cuộc theo chân chú thợ sửa ống nước tiêu diệt các loài quái vật như rùa, gấu hay hóa lớn khi ăn nấm và hoa trên con đường giải cứu công chúa đã trở thành mô típ phát triển của rất nhiều tựa game sau này.

Contra

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 2.

Nếu đã từng chơi Contra, năm nay bạn cũng đã già rồi đấy

Xếp sau Mario chắc chắn phải là Contra - tựa game huyền thoại của thể loại bắn súng thời kỳ đầu. Thậm chí, tới tận bây giờ, combo hack của Contra với chuỗi phím huyền thoại Lên - Lên - Xuống - Xuống - Trái - Phải - Trái - Phải - B- A vẫn được nhiều người nhớ mãi.

Bóng đá chưởng

Không xuất hiện trên điện tử băng, nhưng tựa game này lại làm mưa làm gió trên các máy PlayStation 1 thời bấy giờ.

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 3.

Tựa game bóng đá hài hước nhất trong lịch sử

Đồ họa xấu hoắc, không có nhiều điểm nhấn nhưng cách chơi, và nhất là sự hài hước với biểu cảm và các bộ kỹ năng siêu phàm của các thể loại nhân vật chính là thứ khiến cho tất cả chúng ta tới giờ vẫn nhớ mãi.

Final Fantasy

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 4.

Final Fantasy đã từng một thời thống trị giới game thủ Việt

Đây có lẽ là tựa game RPG huyền thoại mà đa phần các game thủ Việt Nam đều nhớ tới. Hệ thống chiến đấu, cốt truyện hấp dẫn và đồ họa được đánh giá là lung linh ở thời điểm bấy giờ khiến cho nó nhanh chóng hấp dẫn đại đa số game thủ. Và cho tới nay, cộng đồng của tựa game này vẫn còn rất lớn. Thậm chí, có nhiều cặp đôi còn nên duyên vợ chồng nhờ vào Final Fantasy nữa.

Road Rash

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 5.

Road Rash không chỉ là một game đua xe đơn thuần

Không phải đua xe thông thường, với Road Rash, bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng cả những mánh khóe, ngón nghề mà những tay đua chính thống không bao giờ làm. Vì đơn giản, đây là giải đua xe chui mà. Tạt đầu đối thủ, dùng gậy đánh cảnh sát hay hạ gục bất kỳ ai cản đường hay muốn vươn lên sẽ là điều mà các game thủ phải làm.

Counter Strike

Những tựa game thân thuộc mà thế hệ game thủ 8-9x khó thể nào quên - Ảnh 6.

Half - Life, tựa game mà ai cũng phải biết tới

Cuối cùng, không thể bỏ qua huyền thoại của các huyền thoại, Counter Strike, hay còn được biết tới với cái tên đơn giản hơn là Half Life. Được Valve giới thiệu vào năm 1998, nhưng phải tới năm 2000, người Việt Nam biết đến trò chơi này qua bản mod Counter Strike do một tác giả gốc Việt thực hiện. Tới tận thời điểm hiện tại, Counter Strike, trải qua nhiều biến thể và phát triển vẫn là một tựa game eSports nổi tiếng.