No More Room in Hell 2 – từ bản mod Source thành một tựa game riêng biệt

Với lối chơi sinh tồn zombie thú vị, No More Room in Hell 2 tạo nên sự khác biệt không nhỏ với tựa game hit cùng thể loại – Left 4 Dead.

Ra mắt vào năm 2012, bản mod của tựa game đầu tiên No More Room in Hell được xây dựng trên engine Source đã đạt được thành công không nhỏ. Với lối chơi bắn súng sinh tồn zombie thú vị, No More Room in Hell tạo nên sự khác biệt không nhỏ với tựa game hit cùng thể loại – Left 4 Dead khi một bên thì tập trung vào yếu tố sinh tồn, còn một bên thì đề cao lối chơi hành động không ngừng nghỉ.

Do vậy, dù có cùng chủ đề nhưng tệp game thủ của cả 2 hoàn toàn khác nhau, và tạo điều kiện để No More Room in Hell có thể tồn tại và phát triển song song với đối thủ của nó.

Phần hậu bản (No More Room in Hell 2) đã được nhóm modder gốc công bố và bắt tay phát triển từ năm 2016 dưới tên Lever Games, nhưng năm ngoái cả studio đã bị thâu tóm và sáp nhập vào Torn Banner Studios, nhà phát triển Chivalry 2.

Và được trao “gấp bốn” nguồn lực và phát triển từ một nhóm nhỏ làm việc bán thời gian lên hơn 40 người để phát triển thành một tựa game hẳn hoi. No More Room in Hell 2 mở rộng quy mô lên thành 8 người chơi, một bản đồ khổng lồ và các nhiệm vụ có thể được giải quyết theo bất kỳ thứ tự nào.

Điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt của No More Room in Hell 2 là lối chơi sinh tồn tột đỉnh với không điểm lưu game, không có phòng an toàn, và đạn dược thì vô cùng thiếu thốn. Chưa để đến việc phần lớn các màn chơi sẽ diễn ra trong đêm đen, mà đèn pin thì cũng như đạn rất hiếm nên đây là một loại tài nguyên mà bạn cần tiết kiệm tối đa.

Bên cạnh đó chính là các khía cạnh về độ chính xác trong lối chơi so với ngoài đời. Các loại súng đạn cực kỳ khó dùng và ồn ào còn các vũ khí cận chiến thì nặng nề và thường không hạ gục zombie nhanh được. Trong khi đó bị cắn phải thì game over và không có cách nào ngăn chặn quá trình zombie hóa được, nên không có chuyện càn qua hàng đống zombie mà người chơi cần phối hợp chuẩn xác với đồng đội để san sẽ nhau từng băng đạn, đèn pin, … cho đến giải cứu khi họ gặp nguy hiểm.

Hiện tựa game này sẽ ra mắt bản thử nghiệm vào ngày mai.

Bạn có thể theo dõi game tại : https://store.steampowered.com/app/292000/