PUBG: Bản update #12 của PUBG PC sẽ đưa game thủ đến với những điều tưởng chừng như không thể

Chức năng game thủ trên toàn Thế giới mong đợi trong suốt thời gian qua cũng sẽ xuất hiện trong bản update #12 lần này

Có thể nói, bản update #12 là một bản Big update khi nó có rất nhiều sự thay đổi lớn  từ việc NPH game Bluehole sẽ đưa vào tính năng lựa chọn bản đồ (tính năng được nhiều người mong đợi nhất), cho đến khắc phục một số lỗi, cải tiến trên map Miramar, hay sẽ có một sự thay đổi toàn diện cho việc cân bằng lại hệ thống vũ khí. Tất cả điều trên đều nhằm hướng đến một môi trường game PUBG công bằng

Nói về bản Big update lần này, NPH game cho hay:  "Cân bằng hệ thống vũ khí đối với chúng tôi rất quan trọng, và chúng tôi muốn dành thời gian để xử lý việc này tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi sẽ thử nghiệm trên Máy chủ test lâu hơn thường lệ, đồng thời chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của các bạn và sẽ có những thay đổi trước khi tung ra bản cập nhật chính thức. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi!"

Dưới đây là chi tiết bản cập nhật lần này, các bạn hãy chú ý những sự thay đổi dù là nhỏ nhất để bắt kịp với những sự thay đổi đó

CÂN BẰNG VŨ KHÍ – VẬT PHẨM

1. Vũ khí

- ARs : cân bằng lại súng ARs , để không có một “mục tiêu cao nhất, bá đạo nhất” hay như chúng ta thường nói, đó là “full đồ” nữa. Hãy nhớ, sức mạnh của các loại vũ khí đã được cân bằng lại, nên mỗi loại vũ khí sẽ có lợi thế nhất định trong từng tình huống.

- SMGs : thay đổi để các súng thuộc dòng này hiệu quả hơn trong các cuộc chiến tầm gần

- Shotguns:  tăng sức sát thương và tầm bắn hiệu quả

- Súng lục:

  • tăng sát thương của súng P92, P1911, P18C, R1895, và R45
  • Shotguns:
  • Tăng sát thương khi bắn vào vùng tay chân (limb shots)
  • Giảm một chút sát thương của súng S686 và S1897
  • Giảm 25% tỉ lệ phát tán (spread) của đạn
  • Shotgun Chokes nay có thể gắn vào các dòng súng cưa nòng (sawed-off)

- SMGs

  • Tăng tỉ lệ sát thương khi bắn vào vùng tay chân (limb shots)
  • Tăng một chút sát thương của súng Micro UZI, UMP, và Vector
  • Giảm độ giật phương ngang (vertical recoil) của toàn bộ các súng dòng SMGs
  • Giảm độ giật, lắc khi di chuyển trong chế độ ADS (aiming down sights – ngắm bắn qua thước ngắm)
  • Tăng tốc độ chuyển ngắm bắn

- ARs

  • Giảm một chút sát thương của súng M16A4, SCAR-L, AUG và M416
  • Tăng tốc độ thay đạn 30% đối với SCAR-L, M16A4 và M416
  • Tăng tốc độ thay đạn 10% đối với súng AKM Tăng độ giật phương ngang / phương dọc đối với toàn bộ các súng dòng ARs trừ súng AKM
  • Giảm tốc độ hồi sau giật (recoil recovery rate) đối với toàn bộ các súng dòng ARs
  • Các súng dòng ARs sẽ có độ giật giống nhau
  • Vật phẩm ngắm cỡ lớn (ngắm 8 - scope 8x trở lên) sẽ không được dùng trên súng ARs
  • Thêm hiệu ứng chuyển động giật cho toàn bộ các súng dòng ARs

- DMRs

  • Tăng tỉ lệ sát thương khi bắn vào các vùng đầu (head) / thân (body) / tay chân (limb)
  • Giảm sát thương của súng SKS
  • Tăng một chút sát thương của súng VSS và Mini14 Tăng độ giật phương ngang / phương dọc đối với toàn bộ các súng dòng DMRs
  • Giảm tốc độ hồi sau giật (recoil recovery rate) đối với toàn bộ các súng dòng DMRs
  • Thêm hiệu ứng chuyển động giật cho toàn bộ các súng dòng DMRs

- Súng khác

  • Tăng một chút sát thương của súng DP28 và M249
  • Vật phẩm ngắm cỡ lớn (ngắm 8 - scope 8x trở lên) sẽ không được dùng trên súng LMGs (DP28, M249)
  • Giảm thời gian lắp lại mũi tên cho Nỏ (Crossbow) từ 4 xuống 3.5 giây
  • Toàn bộ các vũ khí được điều chỉnh lại tốc độ lắc lư khi di chuyển (sẽ nhanh hơn một chút về hai bên). Và sự chao đảo lắc lư này sẽ càng thể hiện rõ khi bạn nín thở.
  • Sự chao đảo sẽ giảm khi có thêm báng súng (cheek pad)
  • Báng súng cũng giúp bạn hồi lại trạng thái bình thường nhanh hơn sau khi di chuyển

2. Vật phẩm tấn công

- Lựu đạn nổ

  • Tăng sát thương nổ và thêm hiệu ứng, chuyển động khi trúng
  • Trước đây, sát thương của lựu đạn nổ phụ thuộc khá lớn vào lực sát thương phản hồi (khi lựu đạn rơi xuống), hơn là vụ nổ xảy ra. Chúng tôi đã điều chỉnh lại để chỉ duy nhất sát thương khi nổ được áp dụng.

- Thay đổi trọng lượng (với toàn bộ vật phẩm):

  • Lựu đạn nổ (frage grenade): tăng từ 12 lên 18 Bom xăng (motolov cocktail): giảm từ 18 xuống 16
  • Lựu đạn khói (smoke grenade): giảm từ 16 xuống 14
  • Lựu đạn choáng (stun grenade): giảm từ 14 xuống 12

- Di chuyển của nhân vật:

  • Chúng tôi giảm một chút tốc độ di chuyển của nhân vật sử dụng vũ khí dòng SRs, LMGs (M249, DP28) và Shotguns. Vũ khí bạn đang sử dụng sẽ ảnh hưởng đến cả tốc độ di chuyển bình thường (normal) lẫn khi tăng tốc (sprinting) của bạn.
  • Chúng tôi đã bỏ độ trễ khi bắn ngay loạt đạn đầu (first shot delay) khi nhân vật của bạn không trong tình trạng tăng tốc (not sprinting).
  • Thay đạn một số vũ khí nhất định (M24, Kar98k, S1897, S686, v.v..) sẽ không khiến bạn bị hạn chế tốc độ di chuyển khi ngắm bắn nữa.
  • Độ văng của ống ngắm khi bị bắn trúng (“aim punch”) sẽ phụ thuộc lượng sát thương bạn bị nhận phải

- Điều chỉnh vật phẩm khác:

  • Mũ cấp độ 3 nay chỉ có trong hòm tiếp tế (mỗi hòm đảm bảo sẽ có một chiếc)
  • Vật phẩm thay đạn nhanh (quickdraw magazines) cho súng SRs và thay đạn nhanh có băng đạn phụ (extended quickdraw magazines) cho súng SRs nay chỉ có trong hòm tiếp tế
  • Giảm tỉ lệ xuất hiện của vật phẩm thay đạn nhanh có băng đạn phụ (extended quickdraw magazines) cho súng ARs
  • Súng dòng DMRs nay sẽ dùng chung phụ kiện với súng dòng ARs (magazines, compensators, v.v..) cùng với phụ kiện của SR
  • Bơm tiêm Adrenaline Syringes nay sẽ xuất hiện (với tỉ lệ thấp) trong các điểm loot đồ
  • Giảm thời gian dùng Bơm tiêm Adrenaline Syringes từ 8 giây xuống 6 giây

GAMEPLAY

1. Vũ khí mới: Súng SLR

Loại súng trước đây đã từng được giới thiệu trong roadmap. Xuất hiện ngẫu nhiên trên các điểm loot đồ toàn thế giới. Đây là súng dòng DMR dùng đạn 7.62mm với 10 viên mỗi băng (tăng đến 20 nếu có phụ kiện băng đạn phụ). Súng SLR mạnh hơn SKS tuy nhiên cũng sẽ có độ giật cao hơn. Điều hướng được độ giật của SLR sẽ giúp sử dụng vũ khí này hiệu quả cao.

2. Phương tiện mới: Xe Mirado

Đây là chiếc xe cơ bắp (muscle car) phong cách cổ điển; chạy nhanh – có 04 chỗ ngồi và xuất hiện ngẫu nhiên với tỉ lệ thấp trên map Miramar. Có thể tìm thấy xe quanh các khu downtown hoặc đường của thành phố lớn. Hãy xem Mirado như một lời ngợi khen dành cho những chiếc xe độc đáo khác trên Miramar. Xe tải cực kỳ mạnh mẽ, nhưng chậm và không hiệu quả khi đưa ra khỏi đường. Xe bán tải là rất tốt cho off-road du lịch. Còn Mirado là cách nhanh nhất để đi trên đường cao tốc.

3. Phụ kiện mới

- Duckbill : phụ kiện shotgun (S1897, S12K). Giúp giảm độ phán tán của đạn theo phương ngang nhưng tăng độ phát tán theo phương dọc

- Light Grip : giúp giảm thời gian hồi sau khi giật, tuy nhiên tăng độ giật theo phương ngang và dọc

- Thumb Grib : giúp giảm độ giật theo phương ngang, tuy nhiên tăng độ giật theo phương dọc, và tăng cả thời gian hồi sau khi giật

- Half Grib : giúp giảm độ giật theo cả phương ngang / phương dọc và giảm cả thời giàn hồi sau khi giật Scope 3x – kính ngắm phóng to cố định với chiếu sáng kẻ ô, vật phẩm thông thường Scope 6x – kính ngắm phóng to linh hoạt (3x – 6x), vật phẩm hiếm

Bạn nay có thể đổi kiểu phong cách kẻ ô khi ngắm bắn và màu sắc của red dot, kính hồng ngoại holo sight, thước ngắm 2x, 3x bằng cách dùng hotkey scope zeroing (mặc định: phím PgUp và PgDown)

4 Thay đổi với Tàu và Bơi lặn

- Tàu nay sẽ chìm sau khi bị tiêu hủy

- Chúng tôi có một chút thay đổi với việc bơi lặn nhằm giảm việc lợi dụng để ẩn mình dưới nước:

- Giảm thời gian lặn chìm tối đa từ 35 giây xuống 15 giây

- Khi hết khí thở, bạn sẽ chịu 10 sát thương mỗi giây (thay vì 04 như trước)

- Thời gian để bạn lấy hơi sẽ tăng từ 1 giây lên 4 giây (khi ngoi đầu lên khỏi mặt nước, bạn cần hồi phục lại hơi thở và lấy hơi nếu muốn lặn tiếp)

5. Tính năng lựa chọn bản đồ được thêm vào

- Bạn có thể chọn bản đồ (Erangel hoặc Miramar) để đảm bảo sẽ được chơi tại đó

- Nếu chọn nhiều bản đồ cùng lúc, game sẽ chọn ngẫu nhiên bản đồ

- Như chúng tôi đã đưa tin trong Blog Nhà phát triển, bạn có thể xem giao diện của tính năng này và chúng tôi sẽ cập nhật thêm nếu có thay đổi

- Chúng tôi cũng cải tiến giao diện cho chế độ thi đấu theo Team và lựa chọn phối cảnh. Trước đây chỉ có Host mới làm được việc này.

6. Lên đời - Trade Up

Bạn có thể dùng tính năng "Lên đời - Trade Up" để đổi BP và các vật phẩm từ hòm bạn đang nhận được (Vật phẩm thời trang) lấy các vật phẩm khác tốt hơn

- Yêu cầu BP và 10 vật phẩm cùng cấp (tier)

- Sau khi đổi đồ, bạn sẽ nhận được 01 vật phẩm có cấp cao hơn các vật phẩm bạn đưa vào 01 cấp

- Lượng BP tiêu thụ sẽ tăng dựa theo cấp vật phẩm bạn đưa vào đổi

7. Cài đặt

- Thêm lựa chọn cài đặt độ nhạy chuột theo phương ngang (vertical mouse sensitivity)

- Thêm lựa chọn để đổi Hotkey tố cáo thành viên khác khi đang ở chế độ theo dõi kẻ tử địch (killer spectating). Hiện tại mặc định là phím R.

8. Thế giới

- Có nhiều cải tiến lớn tại map Miramar:

- Tăng diện tích các ốc đảo và thêm nhiều khu căn nhà liền kề

- Thêm các khu nhặt đồ bằng việc thêm các khu nhà nhỏ ở gần thành thị, làng

- Bỏ bớt một số nhà ở khu thành phố vì có vẻ như việc để quả nhiều công trình cạnh nhau là không cần thiết

- Xóa các vật phẩm trên đường thành phố/làng có thể gây ngăn trở các cuộc đấu súng

- Thêm nhiều vật phẩm như cây cối và các tảng đá để có thêm nhiều lựa chọn cover đồng đội

- Đơn giản hóa nội thất trong các căn nhà

9. Sửa Bug

- Giảm bớt va chạm của xe máy khi va vào địa hình nhất định và/hoặc các loại xe khác

- Khắc phục sự cố đôi khi khiến bạn không thể thoát khỏi xe máy sau khi rơi xuống

- Khi người chơi di chuyển và bắn cùng lúc, đạn rơi xuống mặt đất và nằm lại đó chứ không đuổi theo người chơi như trước.

- Bộ đếm thời gian cho vùng màu xanh Bluezone cuối cùng sẽ hiển thị chính xác

- Khắc phục sự cố đã tắt tiếng hiệu ứng âm thanh của vùng màu xanh Bluezone cho người chơi đã rời khỏi và vào lại trò chơi

- Giải quyết vấn đề đôi khi cho phép bạn điều chỉnh máy ảnh của mình để xem qua trần của trường học tại map Miramar

- Một số yếu tố địa hình có vấn đề (gây ra xung đột hoặc chuyển động lạ) trên Erangel và Miramar đã được sửa

- Giải quyết vấn đề trong Erangel, một số rèm cửa không thể xuyên thủng được.

- Giải quyết vấn đề một số hiệu ứng ánh sáng màu cam bất thường trong các tòa nhà trên Erangel

- Giải quyết một số sự cố va chạm lạ đã ảnh hưởng đến các mô hình nhân vật và hộp đạn

- Đi bộ trên các kết cấu bằng gỗ sẽ không còn tạo ra bước chân kỳ quái hoặc ngoài vùng tiếng ồn

- Các nhân vật đang nằm ẩn nấp sẽ không bị lệch khỏi mặt đất nữa

- Giải quyết vấn đề đôi khi hạn chế chuyển động sau khi sử dụng biểu tượng cảm xúc và cửa sổ bật lên số lượng nhiều cùng một lúc.

- Text trên skin súng UMP từ thùng Equinox có gắn nhãn là 45 ACP thay vì 9mm. (Nhờ sức mạnh của các meme trên Internet, điều này đã được sửa chữa)

- Đạn trên vũ khí được tính là “đã lên nòng” khi băng đạn hoặc viên đạn được đưa hẳn vào trong vũ khí, chứ không phải khi hiệu ứng chuyển động animation hoàn tất

Trên đây là tất cả những sự thay đổi trong bản cập nhật lần thứ 12 này, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về bản Big update lần này