PUBG cho phép lập đội liên thông thiết bị

Người chơi PS4 có thể tìm thấy chức năng trong phần Purchased của Thư viện game. Trong khi, người chơi Xbox One tải xuống từ Microsoft Store hoặc thấy trong menu My Games and Apps.

Cuối năm 2019, PUBG eSports đã bắt đầu cho phép người chơi PS4 và Xbox One tham gia đấu với nhau. Đó là một bổ sung đáng chú ý, tạo điều kiện cho những game thủ khác thiết bị có thể hòa chung một trận đấu. Cộng đồng người chơi đánh giá tích cực về tính năng này.

Giờ đây, trò chơi battle royale còn bổ sung thêm việc nhiều người chơi trực tuyến có thêm khả năng chơi giữa các bên, cho người chơi PS4 và Xbox One tùy chọn để hợp tác và thành lập một nhóm duy nhất. Trong khi đó, game thủ PC không có tính năng cập nhật này này nên không thể tham gia với những người sử dụng hệ console.

Trong một thông báo giới thiệu tính năng, PUBG eSpots đã thêm tab danh sách bạn bè mới được đánh dấu. Theo đó, trong game, bạn sẽ thấy hiển thị danh sách bạn bè trên các hệ console khác nhau. Bằng cách đó, người chơi có thể tìm kiếm người dùng trên các nền tảng đó và mời tham gia party.

Tính năng chơi giữa các nhóm hiện có trên máy chủ thử nghiệm công khai của PUBG, cho phép tất cả game thủ sở hữu tựa game này kiểm tra các tính năng sắp tới và giúp nhà phát triển tìm ra lỗi trước khi phát hành chính thức bản cập nhật tới. Người chơi PS4 có thể tìm thấy chức năng trong phần Purchased của Thư viện game. Trong khi, người chơi Xbox One  tải xuống từ Microsoft Store hoặc thấy trong menu My Games and Apps.

Ngoài lối chơi chéo với khả năng tổ đội như trên, PUBG cũng đã ra mắt Team Deathmatch trên Public Test Server cho những ai muốn chơi 8v8 với các trận đấu góc nhìn người thứ nhất trên 7 chiến trường khác nhau. Gamer cũng cảm nhận được một số cải tiến về lối chơi bao gồm cả những thay đổi về hỏa lực, sức sát thương của lựu đạn và bom xăng cocktail molotov. Có thể nói, PUBG ngày càng hoàn thiện hơn để phục vụ game thủ đầy đủ nhất.