PUBG Lite khi phát hành chính thức có chặn IP Việt Nam?

Dù mới chuẩn bị thử nghiệm song câu hỏi: "PUBG Lite có chặn IP Việt Nam khi Open Beta?" luôn được nhiều game thủ băn khoăn, trăn trở.

Có lẽ bên cạnh PUBG, bản PUBG Lite đang được khá nhiều người quan tâm tại thời điểm này. Đợt thử nghiệm đầu tiên của trò chơi chuẩn bị diễn ra. Tương lai và số phận của tựa game này sẽ ra sao khi được phát hành chính thức tại Thái Lan?

PUBG Lite là một phiên bản rút gọn của bản gốc PUBG. Game được chuyển sau dự án PUBG Project Thai. Phiên bản này được phát hành với phí 0 Đồng trên Steam. Thử nghiệm lần đầu sẽ diễn ra dự kiến tháng 1 này. Hiện tại số người đăng ký có khoảng vài trăm nghìn người. Game thủ kỳ vọng đây sẽ là bản đại trà hơn cho những dòng máy cấu hình thấp, trung bình.

Một điều làm khá nhiều người quan tâm, nhất là game thủ Việt, rằng trò chơi có cấm người chơi Việt Nam trải nghiệm? Thử nghiệm lần đầu PUBG Lite sẽ chỉ có ở Thái Lan mà thôi. Tương lai được nhắc đến với sự lặp lại như những gì mà người Thái "phản damage" với game thủ Việt ở game Ring of Elysium khi chặn IP. Tuy nhiên, vẫn phải nói lỗi ở chúng ta với những thành phần bất hảo tham gia hack, cheat.

Thử nghiệm PUBG Lite còn chưa diễn ra. Đoán định game có chặn IP Việt Nam hay không có lẽ còn hơi sớm. Hơn nữa, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của mỗi game thủ Việt nếu được tham gia chơi game. Không còn hành vi xấu thì tất nhiên sẽ chẳng có chuyện gì. Còn nếu vẫn "thích thể hiện" thì kết quả không khác so với RoE trước đây.

Vậy nên mỗi game thủ Việt nên ứng xử như một người chơi tích cực nhất, luôn sẵn lòng xây dựng game PUBG Lite ngày một phát triển.