PUBG: Những phần mềm hỗ trợ đồ họa như Reshade nhiều khả năng sẽ bị cấm

Với những game thủ PUBG thì ngoài việc cần có kĩ năng thì cần có đôi mắt nhanh nhạy để theo dõi được những hoạt động của đối thủ trong game. Và nếu như nắm bắt được rõ "nhất cử nhất động" của đối thủ thì việc chiến thắng những pha giao tranh là điều rất dễ dàng

Để đáp ứng nhu cầu của game thủ, những phần mềm cải thiện hình ảnh như Reshade được khá nhiều game thủ PUBG sử dụng và ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Những phần mềm này có tác dụng nâng cấp hình ảnh trong game, làm cho những hình ảnh trở nên nên sắc nét, từ đó game thủ có thể dễ dàng phát hiện được kẻ địch.

Việc sử dung những phầm mềm như như Reshade từng được cha đẻ của PUBG chấp nhận và không bị ban vì đây không phải là phần mềm gian lận giống như các phần mềm hack, cheat đang trôi nổi tràn nan hiện nay. 

Vấn nạn hack, cheat là một trong những vấn nạn khiến cho những người phát triển tựa game này hết sức đau đầu. Theo đó thì trong Steam Community, PUBG Corp tiết lộ rằng họ đã tìm ra một phương pháp phát hiện những tên sử dụng hack, cheat một cách tương đối dễ dàng và chính xác. 

Dựa vào phương pháp mới thì PUBG Corp đang xác định được tới hơn 100000 tên hack và sẽ khoá nick chúng vĩnh viễn trong thời gian cực ngắn tới đây. Đa phần những người sử dụng hack, cheat đều đến từ Trung Quốc và chính cha đẻ PUBG đã phải lên tiếng rằng tới 99% game thủ hack đều đến từ Trung Quốc. 

Giờ đây, khi tình trạng hack cheat đã trở nên tràn lan, ảnh hưởng khá tiêu cực với tựa game thì không còn gì là an toàn nữa. PUBG Corp buộc phải ngăn chặn mọi cách các hacker, cheater có thể can thiệp vào tựa game và dĩ nhiên phần mềm Reshade là một trong số đó.

Một điểm đáng chú ý là nhà phát triển không nói rằng những người dùng ReShade sẽ bị khóa tài khoản mà chỉ “chặn” sử dụng công cụ này mà thôi. Thông tin này có thể khiến nhiều người đang sử dụng các phần mềm này cảm thấy hụt hẫng, tuy nhiên vì một tương lai PUBG trong sạch chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng từ những việc nhỏ nhất