PUBG: NPH game bất ngờ gửi tâm thư đến cộng đồng game thủ toàn Thế giới

Có thể nói, Bluehole là trong số ít nhà phát triển game rất quan tâm và luôn lắng nghe cộng đồng game thủ. Đây được coi là một trong những mấu chốt để Bluehole ăn điểm trong mắt cộng đồng game thủ

Sau những chia sẻ hồi đầu tháng 2 về lộ trình phát triển game tới cộng đồng game thủ, thì mới đây trên Blog của đội ngũ lập trình game đã có bài viết về những phản hồi gần đây và ưu tiên cải tiến game rất đáng quan tâm. Đây có thể coi là tâm thư của Bluehole gửi đến cộng đồng game thủ trên toàn Thế giới

ƯU TIÊN CỦA CHÚNG TÔI

Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi về việc mong muốn biết sự ưu tiên cải tiến sản phẩm từ phía nhà phát triển. Chúng tôi đồng thời cũng lắng nghe ý kiến của các bạn, và cuối cùng, những gì chúng tôi đang ưu tiên hàng đầu đó chính là: tăng cường hiệu suất, tối ưu hóa máy chủ và ngăn chặn gian lận. Hiệu suất và tối ưu máy chủ - Trong các bản patch gần đây các bạn có than phiền về vấn đề hiệu suất, bao gồm tụt FPS, lỗi hình ảnh, hoặc lỗi hiệu suất tổng thể. Một số đến từ phía máy trạm (của các bạn) và một số từ máy chủ.

Trước tiên, chúng tôi đã có một số tinh chỉnh nhằm tăng hiệu suất tổng thể, gồm: Khi xe cộ chạy qua các vùng đất khác nhau liên tục, sẽ có rất nhiều hiệu ứng sinh ra, dẫn đến việc GPU (chip đồ họa của bạn) bị quá tải. Ngoài ra, GPU quá tải (FPS tụt) do cách thức các hiệu ứng ánh sáng truyền tải.

Chúng tôi đã khắc phục các vấn đề trên. Chúng tôi cũng đã có các phương thức để đẩy cập nhật lên server ngay khi sửa xong, chứ không cần chờ đến các bản cập nhật lớn, và chúng tôi sẽ đưa các tinh chỉnh này vào phần Patch Notes tổng thể. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm thêm nhiều cách để tối ưu hiệu năng từ nhiều góc cạnh của game, nhằm tăng hiệu suất tổng thể đồng nhất.

TỐI ƯU MÁY CHỦ

Tối ưu nhân vật

  • Chúng tôi sẽ tối ưu cách thức game xử lý di chuyển của các đối thủ bạn không nhìn thấy.
  • Các tiến trình và chuyển động dạng vòm được cải tiến, giúp giảm tình trạng giật hình ở các máy tính yếu.
  • Chúng tôi sẽ tối ưu cách thức xử lý render đồ họa nhân vật để giảm việc tụt frame.
  • Chúng tôi sẽ tối ưu di chuyển của nhân vật khi nhảy dù để tăng hiệu năng khi có nhiều người cùng nhảy một lúc
  • Chúng tôi sẽ tối ưu chuyển động của dù để giảm việc giảm frame khi gần bắt đầu trận

Chúng tôi hy vọng các thay đổi trên (3 thay đổi cuối) sẽ giúp phần khởi tạo ban đầu của game mượt mà hơn, và cả War Mode cũng sẽ được hưởng lợi. Tối ưu phương tiện

  • Chúng tôi sẽ tối ưu cách thức game xử lý việc di chuyển của các phương tiện không nhìn thấy (hoặc ở xa), cũng như việc di chuyển của các nhân vật trong các xe ở xa này.
  • Chúng tôi sẽ sửa đổi về việc các xe đã dừng vẫn yêu cầu một lượng phần cứng CPU nhất định để duy trì.

Tối ưu tải/ Ổn định

  • Chúng tôi sẽ tối ưu các kiến trúc lõi của map Miramar và Sanhok để tăng tốc độ tải.
  • Chúng tôi sẽ tối ưu các tải của thiết kế vật lý khi streaming nhiều tầng, khiến màn hình cảm giác giật.
  • Có một lỗi văng game do tiến trình streaming qua các tầng mà chúng tôi đã phát hiện ra.

Tối ưu khác

  • Chúng tôi ghi nhận lỗi tụt frame do các ống ngắm lớn.
  • Các vật thể ở xa sẽ được dựng (render) bằng cách khác tối ưu hơn.
  • Chúng tôi sẽ tối ưu hệ thống replay game để tăng frame cho các người chơi đang bật replay / deadth camera.

Các tối ưu trên máy chủ sắp tới

  • Chúng tôi sẽ tối ưu code hệ thống mạng giảm lag, và người chơi sẽ kết nối với nhau nhanh hơn.
  • Chúng tôi tiến tới tăng tốc độ truyền dữ liệu từ server với các vật thể (vật phẩm, cửa, hàng rào,), để giải quyết việc thi thoảng các vật phẩm xuất hiện chậm hơn sau khi người chơi đã hạ dù.
  • Chúng tôi tiến tới xóa một số dòng code mạng không cần thiết, hiện tại một số đang gửi cập nhật không cần thiết tới máy chủ.
  • Hiện tại máy chủ đang update frame (trên xe và nhân vật) nhanh chóng nhưng chưa hiệu quả. Chúng tôi tin rằng sau khi được xử lý, nó sẽ giải quyết các vấn đề dị thường khi tương tác vật lý với các phương tiện.

Thực sự thì có rất nhiều thứ phaitr thay đổi. Và ngay khi chúng tôi tối ưu được mỗi thứ liệt kê trên đây, chúng tôi lại tiếp tục tìm tòi xem có gì để tối ưu thêm nữa không cho game! Gian lận - Việc gian lận là một trong các vấn đề nổi cộm các tháng gần đây. Chúng tôi đã đưa ra nhiều giải pháp tối ưu và mã hóa để khiến các hackers gặp khó khăn trong việc trục lợi hơn. Đồng thời chúng tôi cũng khóa hàng trăm nghìn tài khoản hackers và tiến trình gần đây tiến tới khóa ngay trong vài giờ sau khi phát hiện. Đồng thời, chúng tôi cugx tiến hành các biện pháp pháp lý với các đối tượng phát tấn phần mềm gian lận. Đây là cuộc chiến dài kỳ và chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ chiến thắng hacker và hãy chờ đợi các thông tin thời gian tới từ đội phát triển.

CÔNG VIỆC SẮP TỚI

PUBG Corp. có rất nhiều bộ phận, chuyên trách để phát triển game theo nhiều hướng khác nhau. Đội ngũ làm việc về bản đồ, cân bằng game và trang phục luôn hướng đến việc tạo ra các thứ thật đơn giản, vì chúng tôi đã trình bày rằng, ưu tiên của chúng tôi hiện đang là việc khác. Nội dung gần nhất sắp tới sẽ là Sanhok. Chúng tôi hướng đến việc ra mắt chính thức trước thời điểm cuối tháng 06, và sẽ còn tiến tục phát triển. Sẽ có những phương tiện mới riêng và vũ khí riêng dành cho Sanhok, sẽ được tung ra trong khoảng 1 tháng sau khi map mới ra mắt. Và một yêu cầu từ fan hâm mộ - sẽ cố một chiếc xe ba bánh mang tên Tuksthai được đưa vào.

Máy chủ Test Shanhok đã trở thành nơi chúng tôi thử nghiệm các thay đổi và tính năng mới, bao gồm cả: thời tiến động, các thay đổi thiết lập vòng bo, hay cách thức vũ khí xuất hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm kỹ hơn thời gian tới. Chúng tôi có thể hé lộ đội chút về thành quả công việc của chúng tôi, map Sanhok là một map đẹp nhất đã được tạo ra. Có những thành viên trong đội ngũ đã dành mọi thời gian mình có để chăm sóc từng tán cây, ngọn cỏ, thêm rêu tảo vào nước,...

Có những thành viên khác lại cẩn thận thiết kế từng vật phẩm trang trí để làm cho thị trấn trở nên thật hơn hết. Một số tài liệu nguyên bản ... sẽ xuất hiện trong game như một khu chợ bỏ hoang

Đội ngũ chúng tôi đang cố gắng để làm cho Sanhok hoàn hảo đến từng cm, từ các hoa văn trên tường đá hay những vật phẩm trong các nhà trên đảo. Mỗi chi tiết này, chúng tôi rất sẵn lòng được nghe phản hồi từ các bạn trong lần test cuối gần đây! Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ hay ho muốn kể về Sanhok trong những tuần tới. Và nếu bạn muốn đọc thêm những bức thư như thế này, nó sẽ có trong thời gian tới. Sẽ còn rất nhiề việc phải làm để phát triển tiềm năng thực tế của PUBG. Chúng tôi cũng đã test một số tính năng dự đinh (như đã công bố trong Roadmap đầu năm nay), tuy nhiên mọi thứ mới chỉ là sự khởi đầu! 

Với tâm thư này đến từ NPH Bluehole, chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng ra được những công việc trong tương lai mà Bluehole sẽ làm với PUBG. Đây giống như lộ trình phát triển mà NPH Bluehole đã công bố vào hồi tháng 2 vừa qua.