Tất cả các sản phẩm game của VGG đều đã đóng băng hoạt động

Bên cạnh Tiếu Ngạo Giang Hồ thì Làng Lá Mobile và Dragon Ball – Những sản phẩm do VGG đứng tên vận hành cũng đã rơi vào trạng thái đóng băng hoạt động trong suốt một tuần qua…

Trong những ngày gần đây, việc toàn bộ các cụm Server của Tiếu Ngạo Giang Hồ đều ngừng hoạt động đã trở thành đề tài được không ít game thủ quan tâm bàn luận. Vấn đề ở đây là việc game không còn dấu hiệu vận hành nhưng game thủ thì lại chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ phía NPH VGG.

tieu-ngao-giang-ho Tất cả các sản phẩm game của VGG đều đã đóng băng hoạt động 1

Giữa lúc nước sôi lửa bỏng thì nhiều người chơi lại phát hiện ra rằng không chỉ riêng Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, mà cả Làng Lá Mobile – Một sản phẩm khác của VGG cũng đã ngừng hoạt động mà không hề báo trước. Làng Lá Mobile đã rơi vào tình trạng không thể truy cập Server trong suốt một tuần qua, và như vậy đồng nghĩa với việc toàn bộ các sản phẩm game của NPH VGG đều đã dừng hoạt động (tạm thời hay vĩnh viễn thì có lẽ vẫn còn phải chờ xác minh).

Máy chủ Làng Lá Mobile đã không thể truy cập trong suốt nhiều ngày qua
Máy chủ Làng Lá Mobile đã không thể truy cập trong suốt nhiều ngày qua

Dragon Ball – 7 Viên Ngọc Rồng cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi không thể kết nối được Server:

dragon-ball Tất cả các sản phẩm game của VGG đều đã đóng băng hoạt động 3

Trên phương diện thông tin chính thức, VGG là đối tác phát hành của 4 sản phẩm game tại Việt Nam qua cổng game Choi.vn, bao gồm: Tiếu Ngạo Giang Hồ Online (game client), Làng Lá Mobile (game mobile), Dragon Ball – 7 Viên Ngọc Rồng và One Piece Đại Chiến (Webgame). Trong đó, One Piece Đại Chiến đã dừng hoạt động từ cuối năm 2017.

Game thủ phản ánh về việc không truy cập được Server Làng Lá Mobile
Game thủ phản ánh về việc không truy cập được Server Làng Lá Mobile

Trước đây VGG cũng đã từng là đối tác phát hành của Dragon Nest Server Việt Nam nhưng sau đó thì quyền phát hành của tựa game này đã được chuyển giao cho Cherry Credits.

Việc toàn bộ các tựa game của NPH VGG đều ngừng hoạt động đang đặt ra một dấu hỏi lớn về số phận của NPH này, trong khi hi vọng về việc Tiếu Ngạo Giang Hồ Online hay Làng Lá Mobile có thể hoạt động trở lại cũng đang ngày càng thu hẹp dần.