Sau Paragon, đến lượt Gigantic chuẩn bị ngừng hoạt động

Đầu năm 2018, chúng ta đã có hai tựa game trực tuyến đến từ hai nhà xuất bản tên tuổi tuyên bố đóng cửa. Sau Paragon của Epic, đến lượt bộ đôi Perfect World Entertainment và Motiga vừa thông báo rằng Gigantic sẽ chính thức nói lời chia tay vào ngày 31 tháng 7.

Gigantic là tựa game hành động nhập vai trực tuyến được phát hành theo dạng free-to-play đã được tự do để chơi và đưa các đội chơi 5 người – mỗi đội có một chiến binh hộ vệ khổng lồ riêng – chống lại nhau trong trận đánh cháy nổ tưng bừng trên chiến trường giả tưởng.

Sau Paragon, đến lượt Gigantic chuẩn bị đóng cửa

Trò chơi là sự kết hợp giữa các màn combat dữ dội với việc kiểm soát bản đồ đậm tính chiến lược, và đội đầu tiên đánh bại chiến binh hộ vệ của đối phương sẽ kiểm soát chiến trường và giành phần thắng.

Theo lời hãng xuất bản, tình trạng hiện tại của trò chơi đã hạn chế khả năng cho ra mắt các bản cập nhật và sự tiến triển chung của nó.

Sau Paragon, đến lượt Gigantic chuẩn bị đóng cửa

“Việc ngừng Gigantic không phải là một quyết định dễ dàng. Trò chơi là một trải nghiệm độc đáo và thú vị đã chiếm được nhiều trái tim và trí óc. Thật không may, nó không cộng hưởng với nhiều người chơi như chúng tôi hy vọng. Trong vài tháng qua, đội ngũ phát triển của Motiga và Perfect World đã đưa ra những lựa chọn khả thi để duy trì Gigantic.

Tuy nhiên, trạng thái hiện tại của trò chơi đã hạn chế khả năng phát triển và cập nhật nội dung có liên quan. Bên cạnh đó, việc cung cấp các tính năng cơ bản song song với sửa các vấn đề lâu dài cho thấy sự phức tạp hơn dự kiến.

Bất chấp những nỗ lực tốt nhất có thể, chúng tôi không thể tìm ra một giải pháp nào hiệu quả để giúp Gigantic vượt lên thị trường vốn đông đúc và khắc nghiệt.”

Sau Paragon, đến lượt Gigantic chuẩn bị đóng cửa

Hiện tại, Perfect World và Motiga đã vô hiệu hoá việc mua Rubies và gói Hero Pack, tức tất cả Hero sẽ được miễn phí cho đến khi trò chơi chính thức ngừng hoạt động. Tiền tệ vẫn sẽ được thưởng trong trò chơi, và bất kỳ Crowns hoặc Rubies thu được sẽ vẫn có sẵn để mua các mặt hàng tại shop với giá chiết khấu.

Theo Dsogaming