Siêu phẩm Steven Spielberg tái ngộ game thủ với tựa game Avatar: Frontiers of Pandora.

Trong góc nhìn thứ nhất này game thủ sẽ cảm nhận về tựa game:

Mất 4 năm để mô tả và tái hiện lại thế giới tuyệt đẹp đến cộng đồng game thủ, Ubisoft đã ra mắt tựa game nhập vai Avatar: Frontiers of Pandora.

Đã được công bố vào thứ Bảy (12 tháng 6) trong sự kiện Ubisoft Forward cho E3, "Avatar: Frontiers of Pandora" sẽ ra mắt vào năm 2022 để đưa người chơi trở lại Pandora như một trong những Na'vi bản địa của mặt trăng. Trong câu chuyện độc lập mới này, hãy nhập vai một Na'vi và bắt đầu cuộc hành trình xuyên Biên giới phía Tây, một phần chưa từng thấy trước đây của Pandora. Khám phá một thế giới sống động và phản ứng, nơi sinh sống của những sinh vật độc đáo và nhân vật mới, đồng thời đẩy lùi lực lượng RDA đáng gờm đang đe dọa nó.

Được phát triển bởi Massive Entertainment, Avatar là dự án game hoành tráng mà Ubisoft chỉ nhắc nhẹ đến trong những sự kiện lớn trước đây. Nay sau 4 năm miệt mài nghiên cứu phát triển, cuối cùng Avatar: Frontiers of Pandora cũng chính thức đem đến cái nhìn hoành tráng đầu tiên đến cộng đồng ở E3 2021. Những người hâm mộ bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi năm 2009 " Avatar " của đạo diễn James Cameron sẽ có cơ hội tự mình khám phá mặt trăng tươi tốt Pandora của bộ phim trong một tựa game hành động góc nhìn thứ nhất mới của Ubisoft. 

Trong câu chuyện độc lập mới này, Ubisoft nói trong phần mô tả của tựa game: “hãy chơi như một Na'vi và bắt tay vào cuộc hành trình xuyên Western Frontier, một phần chưa từng thấy trước đây của Pandora. Khám phá một thế giới sống động và phản ứng, nơi sinh sống của những sinh vật độc đáo và nhân vật mới, đồng thời đẩy lùi lực lượng RDA đáng gờm đang đe dọa nó ".

Mới đầu khi xem trailer Avatar Frontiers of Pandora game thủ đã cho rằng đây sẽ là một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất lấy chế độ Multiplayer làm chủ đạo vì bên cạnh những góc nhìn thứ nhất của người Na’vi ta còn có những góc camera nhìn từ phía máy bay của quân đội RAD khi truy đuổi những người khổng lồ da xanh. Thế nhưng mọi việc lại không phải vậy, Avatar Frontiers of Pandora sẽ là một tựa game hành động thế giới mở nơi bạn sẽ vào vai một người dân Na’vi chính gốc.

Tuy có góc nhìn người thứ nhất nhưng trong trailer không thiếu những cảnh chạy nhảy leo trèo nên rất có thể gameplay của game sẽ giống với Dying Light khi người chơi có thể thỏa sức leo trèo khắp nơi trên hành tinh Pandora. Vì là một game của Ubisoft nên tôi không thể nào bỏ được cái ý nghĩ rằng game thủ sẽ phải leo lên các đỉnh núi bay lơ lửng để mở khóa các vùng trong bản đồ hay leo vào các hang cùng ngỏ hẹp để tìm các vật phẩm ẩn. Tâm điểm của đoạn trailer có thể là khung cảnh các người dân Na’vi cưỡi thú bắn các mũi tên vào máy bay của phe loài người.

MỤC LỤC [Hiện]

Thứ nhất là trong phân đoạn quay chậm các mũi tên được bắn ra, không cần tốn nhiều công sức các game thủ có thể thấy rằng có một vài khối thuốc nổ được gắn trên mũi tên từ đó ta có thể suy ra rằng game thủ có thể chế tạo nhiều loại mũi tên khác nhau hay các vũ khí khác nhau để có thể sử dụng tùy theo hoàn cảnh.

Thứ hai là khả năng cưỡi thú, trong phim game thủ đã nhiều lần thấy được khả năng đặc biệt của người Na’vi là liên kết với các sinh vật khác trên Pandora, trong trailer tuy bạn chỉ mới thấy cảnh cưỡi chim nhưng có nhiều khung cảnh giới thiệu các sinh vật hoang dã trong đoạn trailer nên 96,69% là các bạn sẽ “cưỡi” được toàn bộ bọn chúng.

Cuối đoạn trailer chúng ta có thể thấy một Na’vi khoác lên người bộ áo màu tím, hy vọng đây sẽ là một yếu tố khác trong gameplay khi người chơi sẽ đi săn bắn rồi chế tạo đồ mặc chứ không phải là nạp tiền mua skin.

Cũng giống như siêu phẩm điện ảnh đã từng gây chấn động thế giới của đạo diễn Steven Spielberg, Avatar: Frontiers of Pandora mở ra một thế giới hoang sơ và đầy sắc màu với công nghệ Snowdrop. Thậm chí thế giới mở của game không chỉ giống với nguyên tác điện ảnh mà toàn bộ sinh vật tương tác đều để lại cảm giác sống động chân thực nhất đến trải nghiệm game thủ.

Được biết đây sẽ là một phiên bản độc lập và không liên quan gì đến phiên bản điện ảnh, qua đó game thủ sẽ nhập vai một cư dân Na’vi và khám phá thế giới mở tuyệt đẹp này. Tuy nhiên hành trình của game thủ sẽ chẳng dễ dàng gì đâu khi Pandora là một mỏ khoáng sản cực hiếm và loài người sẽ tìm mọi cách để tận diệt cũng như phá hủy môi trường sống an lành của cư dân nơi đây.