Tencent giúp cảnh sát Trung Quốc tóm cổ 120 tên làm hack PUBG

Vừa qua, PUBG đã ăn mừng kỷ lục đạt 3 triệu người chơi đồng thời. Nhưng bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng phải vất vả xóa sổ hơn 1,5 triệu cheater để làm sạch cộng đồng.

Trước giờ chính thức phát hành trò chơi tại thị trường Trung Quốc, Tencent đang rất tích cực giải quyết triệt để vấn đề gian lận đang hoành hành trong PlayerUnknown’s Battlegrounds. Vừa qua, công ty đã hỗ trợ chính quyền Trung Quốc trong việc bắt giữ 120 kẻ bị cáo buộc có liên quan đến những phần mềm hack quấy rối cộng đồng.

Tencent giúp cảnh sát Trung Quốc tóm cổ 120 tên làm hack PUBG

Theo một bài báo từ Bloomberg, Tencent đã giúp cảnh sát Trung Quốc phát hiện ra 30 trường hợp phát triển các bản cheats để tạo lợi thế cho những tay chơi “bẩn”. Bài viết cũng nêu rõ rằng, tại thời điểm viết bài, 8 trong số 10 vị trí dẫn đầu đang được nắm giữ bởi các tài khoản có tên trùng với các tài khoản nhắn tin QQ của Tencent.

Nhờ hiển thị hẳn tài khoản nhắn tin QQ, những tay phát triển cheat có thể dễ dàng được “khách hàng” liên hệ trực tiếp. Một tay làm hack đã bán phần mềm gian lận với giá khoảng 15 đô la, trong khi một tên khác khuyên cheater đừng đi quá đà và luôn “giữ số kill của bạn trong vòng 15 mạng mỗi ván” để tránh bị nghi ngờ.

BattlEye, dịch vụ chống gian lận gắn liền với PUBG, gần đây đã thông báo rằng phần đông trong số hàng trăm nghìn cheater bị nó cấm mỗi ngày có nguồn gốc từ Trung Quốc. Gần đây, có những dấu hiệu cho thấy Bluehole và PUBG Corp đã thiết kế nên một hệ thống giúp phát hiện những tay chơi gian lận, nhưng thay vì xóa nick thẳng tay, họ gom chúng lại một chỗ để tự tiêu diệt lẫn nhau.

Theo PCGamesN