Tencent lộ rõ "mưu đồ" thâu tóm Bluehole khi dự kiến tiếp tục đầu tư vào hãng game sản xuất PUBG

Tỏ rõ ý đình có vai trò nhiều hơn trong Bluehole, Tencent cho biết họ muốn được đầu tư nhiều hơn nữa vào hãng game sản xuất PUBG.

Thông tin mới đây chúng tôi cập nhật được về hãng công nghệ - giải trí số 1 thế giới, Tencent, rằng họ muốn tiếp tục được đầu tư vào Bluehole. Dẫn theo hãng tin The Korea Herald, Tencent đang xem xét mọi khả năng để tiếp tục đầu tư vào Bulehole (xem chi tiết tại đây). Cũng theo trang tin này, Tencent sắp tới sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh với dòng game Battle Royale mà Bluehole với PUBG là điều họ hướng tới và ưu tiên.

Bạn nên nhớ rằng hiện tại Tencent đã có 5% (khoảng 70 tỷ Won) giá trị cổ phiếu tại Bluehole và trong tương lai không loại trừ khả năng con số sẽ được tăng lên. Nhiều nguồn tin cho hay con số Tencent dự kiến đầu tư vào Bluehole có thể lên đến 500 tỷ Won, tương đương 468 triệu USD. Nếu như vậy giá trị cổ phiếu của Tencent tại hãng sản xuất PUBG dự kiến tăng lên 11,5%.

Có thể thấy qua việc trên Tencent tỏ rõ tham vọng thâu tóm nhà sản xuất PUBG và gia tăng tính độc quyền của mình với thị trường game thế giới. Như bài trước chúng tôi đã phản ánh,Tencent còn sở hữu được cả Liên Minh Huyền Thoại của Riot thì PUBG liệu có khó gì?  Viễn cảnh Tencent thâu tóm Bluehole và PUBG sẽ có khả năng, theo bạn?

Tham vọng của Tencent đã rõ nhưng điều quan trọng rằng chính Bluehole cũng cần sự đầu tư đó bởi xét về nguồn lực và danh tiếng, hãng sản xuất PUBG không thể bằng Tencent được. Bởi vậy có thể đây vẫn là biểu hiện đôi bên cùng có lợi, mang tính hợp tác. Tuy nhiên vấn đề thâu tóm như nào thì có lẽ phải cần đến thời gian.