Avatar Star chính thức chia tay game thủ Việt

Tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 vui nhộn đã chính thức đóng cửa tại Việt Nam kể từ ngày 30/4…

Nói về trường hợp của Avatar Star, đây có thể coi là một sự tiếc nuối khá lớn đối với cộng đồng yêu mến tựa game này. Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013, trải qua 5 năm vận hành, Avatar Star đã đương đầu với không ít thăng trầm và sóng gió.

Game đã từng buộc phải đóng cửa vào cuối năm 2015, không lâu sau khi NPH chính thức – FPT Online tuyên bố giải thể (Tập đoàn FPT khi đó đã quyết định ngừng mọi hoạt động liên quan đến thị trường game). Gần 1 năm sau, tựa game này bất ngờ được hồi sinh bởi VTC Game.

avatar-star Avatar Star chính thức chia tay game thủ Việt 1

Trong giai đoạn này, có nhiều ý kiến cho rằng Avatar Star đã có một số phận may mắn hơn nhiều so với những người anh em khác cùng chung ngôi nhà FPT, như War Thunder hay Thời Đại Anh Hùng… Tuy nhiên thì không lâu sau đó, game bắt đầu bị tàn phá nặng nề bởi nạn hack, trang Web chính thức lại một lần nữa bị thay đổi (từ https://as.vtcgame.vn/ sang địa chỉ asvn.club) và dường như không còn bất kỳ sự liên quan nào tới NHP VTC nữa.

Trong khoảng thời gian 1 năm rưỡi này (từ cuối 2016 – đầu 2017 đến 3/2018), game vẫn tiếp tục vận hành và thu hút được một lượng lớn người chơi trung thành tiếp tục gắn bó. Tuy nhiên thì vào đầu tháng 4 vừa qua, Fanpage của Avatar Star đã bất ngờ thông báo đóng cửa game với các lý do khách quan, và đến ngày 30/4, game đã chính thức “không từ mà biệt”, kết thúc hành trình của mình tại Việt Nam, và trang chủ asvn.club cũng đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 3/4.

Thông báo đóng cửa trò chơi vào đầu tháng 4 trên fanpage Avatar Star
Thông báo đóng cửa trò chơi vào đầu tháng 4 trên fanpage Avatar Star
Trang chủ game tại địa chỉ asvn.club đã không còn truy cập được nữa
Trang chủ game tại địa chỉ asvn.club đã không còn truy cập được kể từ ngày 3/4

Là một tựa game thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3 với hình ảnh và lối chơi vui nhộn, Avatar Star từng trở thành một hiện tượng của làng game Việt vào năm 2013. Với lối chơi độc đáo bằng việc phân chia Class cũng như sở hữu hệ thống Skill nhân vật đặc sắc, và quan trọng hơn là tính năng tạo hình nhân vật theo ý thích, tựa game này đã đạt được rất nhiều thành công nhờ việc tạo sức hút với nhiều tầng lớp game thủ, từ người chơi nhỏ tuổi cho tới các game thủ nữ.

avatar-star Avatar Star chính thức chia tay game thủ Việt 4

Tính đến thời điểm chính thức đóng cửa, Avatar Star vẫn là một sản phẩm được nhiều người chơi Việt yêu mến và gắn bó, bởi vậy nên có thể nói đây là một thông tin khá đáng tiếc đối với cộng đồng game thủ trong năm 2018 này.