Top game chiến thuật mobile hấp dẫn bạn nên thử

Nếu bạn cần một top game chiến thuật mobile thực thụ, nơi độ dày của túi tiền không ảnh hưởng đến kết quả trận đánh, hãy ghé vào đây.

Sự phát triển của các thiết bị thông minh cả về cấu hình lẫn kích thước màn hình đã giúp thể loại game chiến thuật tìm được chỗ đứng trên di động. Cho dù bạn là người yêu thích các phần chơi đơn dài hay những màn chơi ngắn, nặng về chiến thuật, luôn có một tựa game nào đó phù hợp cho bạn. Dưới đây là Top game chiến thuật mobile hấp dẫn nhất 2021 cho game thủ Android và iOS.

FreeCiv

Nói đến top game chiến thuật thì phải nhắc tới Civilization, và FreeCiv là Civilization miễn phí trên di động. Phiên bản Civilization trên PC đã khai sinh ra một thể loại game chiến thuật hoàn toàn mới với cơ chế xây dựng thành phố và ngoại giao phức tạp, đan xen và cho phép chúng ta viết lại lịch sử. Rất nhiều game đã mô phỏng lại lối chơi này và đạt được nhiều thành công.

top game chiến thuật mobile

Nếu muốn chơi Civilization trên di động, bạn có vài lựa chọn trong đó chúng tôi khuyến khích thử FreeCiv. Đây là phiên bản mã nguồn mở của Civilization gốc và xứng đáng thuộc top game chiến thuật mobile. Nó hoàn toàn miễn phí và có thể chơi tốt trên màn hình cảm ứng – điều đáng ngạc nhiên cho một tựa game vốn được phát hành 30 năm trước (1991). Dù hình ảnh hơi lỗi thời, gameplay của nó vẫn cực hấp dẫn và thú vị.

Civilization Revolution 2

Đây là lựa chọn thứ hai nếu bạn muốn chơi dòng game chiến thuật kinh điển Civilization trên di động. Nó được phát hành bởi chính 2K và mang phong cách hình ảnh, lối chơi của các bản Civilization hiện đại lên di động. Chúng có giao diện sạch sẽ, dễ điều khiển và thao tác. Bạn cũng sẽ xây dựng quốc gia, huấn luyện quân đội và chinh phục các nước láng giềng. Nghiên cứu các công nghệ mới nâng cao nền văn minh của bạn qua các thời đại, từ thời kỳ đồ đá đến thời đại không gian và hơn thế nữa.

Sự khác biệt đáng kể duy nhất giữa series Revolution dành cho mobile và các tựa game chính trên PC là nhịp độ và độ phức tạp của bản đồ: trên mobile, các nền văn minh phát triển nhanh hơn và các ô bản đồ hình vuông thay vì lục giác. Còn lại thì Civilization Revolution 2 là phiên bản hoàn hảo của các tựa game Civilization hiện đại cho điện thoại thông minh của bạn, xứng đáng được gọi tên trong top game chiến thuật mobile.

Star Traders 4X

Star Traders 4X là một trò chơi chiến lược thể loại 4X (Explore, Expand, Exploit, Exterminate – khám phá, mở rộng, khai thác, tiêu diệt) thuộc top game chiến thuật mobile. Nó lấy bối cảnh trong không gian rất giống với Galatic Civilization, nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Bạn bắt đầu cuộc chơi với một hành tinh duy nhất cùng một số ít tàu không gian, và phải từ từ xây dựng nền văn minh của mình thành một đế chế giữa các vì sao.

top game chiến thuật mobile

Game có tính năng chiến đấu với những trận chiến không gian diễn ra theo lượt, với nhiều công nghệ và nâng cấp khác nhau mà bạn cần theo dõi, nâng cấp để tận dụng tối đa các con tàu của mình. Ngoại giao cũng là một cơ chế quan trọng và nó sâu sắc một cách đáng ngạc nhiên, với nhiều chủng tộc và nền văn minh mà bạn có thể tương tác, đặt quan hệ đồng minh hoặc giao thương giúp đế chế của mình lớn mạnh.

Hoplite

Khác với các game trên, Hoplite có đồ họa lẫn gameplay cực đơn giản nhưng không kém phần lôi cuốn. Đây là một trò chơi roguelike theo lượt với gameplay rất dễ hiểu. Nó không có hệ thống hành trang phức tạp hay những câu chuyện rối rắm, mà hướng mọi sự quan tâm vào gameplay. Tất cả những gì bạn  cần làm là điều khiển nhân vật của mình đi trên bản đồ được tạo thành từ các ô lục giác để đến lối trước khi bị kẻ xấu bắt lấy.

top game chiến thuật mobile

Các bản đồ của game được tạo ngẫu nhiên với các yếu tố môi trường, chướng ngại như gạch đá, dung nham. Đôi khi bạn sẽ tìm thấy bệ thờ để đổi lấy kỹ năng mới. Game chỉ có vậy, nhưng nó thực sự thú vị khi cho phép game thủ tự do phát huy sức mạnh trí óc để vượt qua những thử thách ngày một khó khăn. Bạn có thể chơi tựa game thuộc top game chiến thuật mobile này ở bất kỳ đâu, dù là giờ giải lao hoặc khi ngồi xe buýt về nhà.

Bad North: Jotunn Edition

Bad North: Jotunn Edition mới hơn đa số các tựa game khác trong danh sách này. Nó có đồ họa đẹp mắt và cách chơi giống như một trò chơi chiến lược cổ điển. Bạn có được một hòn đảo và phải bạn bảo vệ nó khỏi những kẻ xấu xâm nhập. Mỗi hòn đảo được tạo ra một cách ngẫu nhiên nhằm giúp cuộc chơi không bao giờ trùng lặp.

Tuy nhiên, nó cũng có các yếu tố của thể loại thủ trụ và roguelike. Bạn cần đặt các đội quân của mình ở những vị trí có lợi nhất để đón đánh kẻ địch đổ bộ, các vị chỉ huy sẽ mất vĩnh viễn nếu họ gục ngã trong trận đánh. Nó tạo thêm một chút chiều sâu và độ khó cho các màn chơi. Trò chơi thỉnh thoảng có một số lỗi, nhưng tổng thể thì đây là một trò chơi chiến lược xuất sắc!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.