Top game hẹn hò ảo: Dù thích giật gân hay lãng mạn, bạn đều sẽ hài lòng

Game hẹn hò ảo là thể loại kén người chơi bởi đòi hỏi rất nhiều thời gian để đọc chứ ít khi có hành động nhưng vẫn thú vị theo cách nào đó.

Khi bạn cần đến một tựa game hẹn hò ảo, thể loại galgame, visual novel của Nhật Bản chiếm ưu thế vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn cho rằng thể loại này chỉ toàn những chuyện tình lãng mạn ướt át hay những điều bình thường trong sinh hoạt và cuộc sống của học sinh Nhật Bản, bạn đã lầm. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều nhà phát triển tạo ra những tựa game ngày càng sáng tạo, độc đáo (dù có thể không hấp dẫn cho lắm) khiến thể loại game hẹn hò ảo ngày một đa dạng hơn.

Những thể loại game hẹn hò chống lại loài người
Những thể loại game hẹn hò chống lại loài người
Các lập trình viên Nhật Bản có một hứng thú đặc biệt với thể loại game hẹn hò, nhưng cái hứng thú đó của họ chỉ toàn cho ra những thứ bựa méo thể đỡ nổi.

Vì vậy, nếu bạn đã bỏ lỡ thể loại đặc sắc này và giờ muốn mua vé hẹn hò, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các tựa game hẹn hò ảo hay nhất trên PC, từ các trò chơi truyền thống của Nhật Bản khởi đầu thể loại này đến các trò chơi độc đáo và tham vọng hơn. Đây không phải là một danh sách “có tất, biết tất” nhưng nhưng nếu bạn đang muốn bắt đầu, đây là những lựa chọn hấp dẫn nhất cho một game thủ PC.

Clannad

Steam: https://store.steampowered.com/app/324160/CLANNAD

Gần như mọi fan anime, manga đều biết đến Clannad bởi nó đã lấy nước mắt của vô số người thông qua những mẩu chuyện ngắn có liên hệ với nhau, nhưng có thể không nhiều người từng trực tiếp trải nghiệm trò chơi. Phải đến năm 2015, game mới được phát hành trên PC bằng tiếng Anh và tạo điều kiện cho số đông game thủ thưởng thức.

Top game hẹn hò ảo

Clannad là một trong những tiểu thuyết hình ảnh nổi tiếng nhất từ trước đến nay, kể về câu chuyện của Tomoya Okazaki, một “tên côn đồ” (theo giới thiệu của Clannad, không phải của tác giả) đang vật lộn với những vấn đề về ý nghĩa sự tồn tại của bản thân mình. Anh gặp Nagisa Furukawa và họ bắt đầu làm việc cùng nhau để khởi động lại câu lạc bộ kịch của trường, thu hút các học sinh khác trong quá trình này.

Clannad là có thể được xem là một trong những game hẹn hò ảo kinh điển. Kể từ khi được phát hành tại Nhật vào năm 2004, trò chơi đã thu hút vô vàn game thủ bởi cốt truyện chặt chẽ đầy bất ngờ, nhân vật thú vị và những câu chuyện đầy tính nhân văn. Khi bạn chơi Clannad vào thời điểm này, các tình tiết trong game có thể hơi sáo rỗng và quen thuộc, nhưng thật ra lý do của điều này là vì người ta đã sao chép Clannad trong gần 2 thập kỷ qua.

Ladykiller in a Bind

Steam: https://store.steampowered.com/agecheck/app/560000/

Đây là một tựa game hẹn hò ảo có tên đúng chuẩn manga, anime Nhật ngày nay – nghĩa là nó có tên dài khủng khiếp. “Anh trai tôi bắt tôi mặc nam trang để giả thành anh ta và giờ tôi phải giải quyết một kẻ theo dõi geeky cùng một người đẹp muốn trói tôi lại” là tên đầy đủ của tựa game hẹn hò ảo này. Trò chơi nhắm đến phái nữ, nhưng có thể nam giới cũng có thể chơi.

Top game hẹn hò ảo

Dù mang phong cách hơi truyền thống, Ladykiller in a Bind lại là một game dành cho người lớn bởi nó nói về việc thao túng một loạt các thanh thiếu niên tuổi dậy thì đầy ham muốn. Nhân vật chính là một cô nàng les không ngại tán tỉnh hay chuyện trong phòng ngủ. Đúng như tên gọi của trò chơi, cô nàng đã bị người anh sinh đôi của cô – một tên khốn nạn – ép buộc phải giả làm anh ta không chỉ qua ngoại hình mà còn cả lời nói.

Để làm được điều này, game thủ cần phải chọn các từ và cụm từ phù hợp trong các cuộc trò chuyện để duy trì hình tượng mình đang đội lốt trong khi cố gắng làm quen với mọi phụ nữ trên du thuyền. Game thực sự khiến bạn cảm nhận được mức độ khốn nạn từ A đến Z của các nhân vật bao gồm cả bản thân mình, nhưng sức hút của các cảnh nóng có thể đủ sức giữ chân bạn. Mặc dù bạn có thể tắt các cảnh nóng nhưng điều này sẽ làm giảm sức hút của trò chơi.

Steins;Gate

Steam: http://store.steampowered.com/app/412830/STEINSGATE

Đã được chuyển thể thành anime, Steins;Gate là một trò chơi được game thủ Nhật tung hô là “thần tác” từ khi ra mắt. Nó khai thác một trong những đề tài xoắn não nhất là du hành thời gian cùng mạng lưới nhân quả phức tạp. Nhân vật chính Rintaro Okabe  đã tạo ra một cỗ máy thời gian, nơi anh ta có thể gửi tin nhắn văn bản về quá khứ. Sử dụng nó, anh ấy và những người khác bắt đầu hướng tới việc cải thiện tương lai bằng cách tác động đến các hành động trong quá khứ.

Top game hẹn hò ảo

Những con đường ngoằn ngoèo, phân nhánh là một yếu tố quan trọng của thể loại visual novel, và khi kết hợp với yếu tố du hành thời gian, mọi thứ trở nên rối rắm một cách đầy logic. Bạn sẽ cần động não khá nhiều khi thưởng thức tựa game hẹn hò ảo này bởi nhân quả trở nên rối rắm, những hành động của tương lai ảnh hưởng đến quá khứ và đẩy các nhân vật vào những tình huống hoàn toàn không thể lường trước. Ngay cả việc trả lời điện thoại hay không cũng có thể thay đổi hoàn toàn nội dung của trò chơi.

May mắn là câu chuyện của Steins;Gate không bao giờ trở nên quá khó hiểu, và mọi kết thúc đều có giá trị, ngay cả những kết thúc “bad end”. Chúng giúp bạn nhìn thấy tất cả các nhân vật theo nhiều góc độ khác nhau, từ tốt nhất đến tệ nhất và khiến họ trở nên lập thể, sống động trong mắt người chơi.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.