Trần Phạm Mạnh Hùng: ‘Sống vì đam mê để không tiếc nuối’

Vốn là người yêu thích game và có năng khiếu chơi game, Trần Phạm Mạnh Hùng (sinh năm 2000 tại Tuyên Quang) đã quyết định từ bỏ việc học tại Học viện ngân hàng Hà Nội để thử thách bản thân với nghề streamer.

Một vài năm trở lại đây, streamer đang nổi lên trong giới trẻ như một nghề hot. Đây là một dạng truyền hình trực tiếp phát thông qua các mạng xã hội như Youtube, Facebook. Tại đó, các streamer sẽ thực hiện những hoạt động như chơi game, ca hát hoặc diễn hài... để thu hút khán giả.

Trần Phạm Mạnh Hùng: ‘Sống vì đam mê để không tiếc nuối’ - Ảnh 1.

Để bắt đầu đến với nghề streamer, Trần Phạm Mạnh Hùng cho biết anh đi từ con số 0 tròn trĩnh. Hành nghề cả mấy tháng trời mà lượng khán giả theo dõi thường xuyên của Mạnh Hùng chỉ ở con số trên dưới 100 người. Dĩ nhiên, cậu chẳng thể kiếm nổi tiền từ lượng khán giả ít ỏi đó.

Sau một thời gian nghiên cứu, Trần Phạm Mạnh Hùng mạnh dạn đầu tư máy tính cấu hình cao để chơi game và phát video lên Youtube. Hàng ngày, cậu dành nhiều tiếng đồng hồ chỉ để chơi game và tương tác với người xem.

Sau gần 1 năm quyết tâm, kênh Youtube cá nhân tên Hungakira Mobile của anh dần thu hút sự chú ý và theo dõi của cộng đồng mạng với hơn 1,1 triệu người đăng kí, đạt nút vàng danh giá của Youtube.

Trần Phạm Mạnh Hùng: ‘Sống vì đam mê để không tiếc nuối’ - Ảnh 2.

Chia sẻ về quyết định liều lĩnh bỏ đại học để đến với nghề streamer, Trần Phạm Mạnh Hùng cho rằng bởi vì mình có niềm đam mê chơi game từ bé và cảm thấy rằng mình có duyên, nói chuyện hợp với nghề Youtuber và streamer.

"Thực chất, đây là một nghề rất khốc liệt, có tính cạnh tranh cao. Có hàng chục nghìn streamer trên cả nước nhưng khán giả chỉ chọn xem của những streamer nổi tiếng nhất.

Trần Phạm Mạnh Hùng: ‘Sống vì đam mê để không tiếc nuối’ - Ảnh 3.

Để kiếm sống được bằng nghề, đầu tiên bạn phải có tài năng thực sự. Kể cả là chơi game, bạn cũng phải nằm trong top những người đứng đầu Việt Nam mới mong có người xem. Hầu hết các streamer muốn nổi tiếng thì đều phải tương tác tốt với khán giả", Mạnh Hùng chia sẻ.

Cũng theo Trần Phạm Mạnh Hùng, ngành nghề nào cũng vậy, dù là bán hàng hóa hay công nghệ luôn xuất hiện những kẻ cạnh tranh không lành mạnh. Nên quan niệm của anh trong công việc là hãy sống và làm việc có trách nhiệm hơn, đừng để những việc xấu của mình ảnh hưởng đến người khác.

Trần Phạm Mạnh Hùng: ‘Sống vì đam mê để không tiếc nuối’ - Ảnh 4.

Giờ đây, Mạnh Hùng đã đạt được những thành công bước đầu, khi được hỏi về quyết định nghỉ học năm xưa, 10X vẫn cho rằng mình không hề hối hận. Để theo đuổi đam mê của bản thân, đôi khi bạn phải trả giá bằng nhiều thứ. Nhưng điều quan trọng là dù có lựa chọn con đường nào, thì bạn vẫn phải vững tin và làm hết sức mình. "Chỉ khi được sống và làm việc theo đúng đam mê, bạn mới là chính mình", chàng trai Tuyên Quang chia sẻ.