Tựa game Arma 3 cập nhật chiến trường Việt Nam

05/04/2021 Thời điểm tựa game Cửu Long Tranh Bá tái xuất lại đang gần kề khi Dzogame đã mở đăng ký trước với những phần quà tặng hấp dẫn.

Một bản DLC mới của Arma 3 sẽ có đề tài chiến tranh Việt Nam. Với nhiều vũ khí và khí giới mới được thêm vào trong bản cập nhật này.

arma 3

Một bản cập nhật mới sẽ sớm được thêm vào Arma 3 Creator DLC: S.O.G. Prairie Fire – một bản DLC mới tập trung vào chiến tranh Việt Nam. Với mức giá 23 đô (hơn 530.000 VND) bản DLC này sẽ thêm vào một loạt vũ khí mới dành riêng cho giai đoạn lịch sử này (các loại súng lục, revolvers, súng trường, súng máy, súng phóng lựu,… các loại lựu đạn chết người, bẫy và các trang bị đặc biệt khác). Cùng với hơn 50 phương tiện đến từ thời kỳ đó như “trực thăng, các loại xe pháo hạm, nhiều xe tăng nhẹ, xe con, xe tải, máy bay phản lực, thuyền nhỏ và một số cơ giới khác” do nhà phát hành Bohemia Interactive khẳng định.

Có lẽ điều thú vị nhất đối với game thủ Việt ta là được thấy địa hình quen thuộc trên một tựa game quốc tế. “Cam Lao Nam” là một địa danh giả tưởng có diện tích 300 km² đại diện cho toàn bộ khu vực hoạt động của chiến tranh Việt Nam, gồm cả đường mòn Hồ Chí Minh chạy từ Bắc Việt qua Lào và Campuchia cuối cùng tới miền Nam Việt Nam. Dựa trên điều đó, có vẻ như bản đồ sẽ là sự chắt lọc các đặc điểm riêng biệt của từng khu vực vào cùng một khoảng không gian. Bản đồ này của Arma là một bổ sung quan trọng cho trò chơi và sẽ thật thú vị khi được xem các cuộc chiến diễn ra trong rừng gợi nhớ đến chiến tranh Việt Nam như thế nào.

Game thiết kế có các phe phái có thể chơi riêng biệt cho cả hai phe Việt Nam và giặc. Tuy nhiên các chiến dịch co-op chỉ tập trung vào đơn vị lực lượng đặc biệt MACV-SOG của Mỹ. Với 6 nhiệm vụ, 9 kịch bản co-op và 5 kịch bản khi chơi đơn. Gồm một nhiệm vụ cho cả MACV và PAVN sẽ giới thiệu cho các bạn cách chiến đấu trong rừng từ một trong hai góc độ.

Nhà phát hành Bohemia cho biết họ sẽ chạy thử nghiệm kín một bản beta nhỏ trong hai tuần tới. Mở ra cuộc tuyển chọn trong cộng đồng Arma 3 với mục tiêu đảm bảo sự tối ưu của bản DLC lần này.

Với bản DLC lần này lấy đề tài chiến tranh Việt Nam. Các đọc giả của Game4V sẽ có dự định trải nghiệm thử bối cảnh đất nước ta trong giai đoạn lịch sử đó không? Liệu cuộc chiến được dựng thành game đó có ác liệt như nó đã từng?