Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này

Cả loạt game online siêu hay mà game thủ chẳng thể bỏ qua được trong năm 2019 mới bắt đầu này.

Năm 2019 vừa mới tới, song đã có rất nhiều dự án game online sắp hoàn thành để ra mắt game thủ. Sau đây sẽ là tổng hợp lại 5 cái tên đáng chú ý nhất đã lộ diện phần nào để chúng ta sắp xếp thời gian để theo dõi và chơi ngay khi trò chơi ra mắt:

Lost Ark bản quốc tế

Theo thông tin mới nhận, tựa game online tuyệt vời được rất nhiều game thủ trên toàn thế giới mong chờ là Lost Ark đã được phía Hàn Quốc bán tới châu Âu cho một nhát phát hành nổi tiếng là Mail.ru. Tuy rằng đơn vị này chỉ phát hành game tại Nga mà thôi, song thực tế thì công ty này còn rất nổi tiếng với thương hiệu My.com thường xuyên phát hành các game tiếng Anh nữa. Đây chính là điều 'đáng mừng' bởi rất có thể Lost Ark sẽ sớm có bản tiếng Anh nữa.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 1.

Trước đây từng có thông tin về việc Lost Ark sẽ ra mắt một phiên bản tiếng Trung, song cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy động thái mở cửa nào. Do đó rất hi vọng rằng lần này sẽ là sự thật, game thủ sắp được chơi tựa game này một cách dễ dàng và cởi mở hơn nữa.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 2.

Như đã biết, Lost Ark từ khi mới được giới thiệu đã phô diễn cho mọi người thấy đồ họa tuyệt đẹp được phát triển trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 3 và đặc biệt là lối đánh hành động ấn tượng khá giống với dòng game Diablo huyền thoại.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 3.

Thế giới của Lost Ark đang bị xâm lăng bởi các binh đoàn quỷ dữ. Do đó, sẽ có một số cánh cổng được gọi là Chaos Gate, xuất hiện ngẫu nhiên trong thế giới mở và triệu hồi ra những đàn quỷ từ thế giới khác. Những game thủ ở gần Chaos Gate sẽ nhận được cảnh báo trước khi đám quỷ này xuất hiện để họ có thể liên kết với nhau và đánh bại chúng.

Yếu tố hành động trong Lost Ark được liên kết giữa những bản đồ thế giới mở cùng hệ thống các hầm ngục với sự tương tác cao giữa một số lượng lớn người chơi. NSX đã tập trung chăm chút khá nhiều cho các cuộc chiến trong thế giới mở để tránh sự nhàm chán cho game thủ khi khám phá thế giới này

New World

Game Studio Amazon mới đây đã cung cấp rất nhiều hình ảnh về tựa game online đang trong lò của họ trên Twitter, được biết đến với cái tên New World. Mới chỉ tháng trước là những tấm hình về 2 khu vực của game là Brightwood và Weaver’s Fen, mà giờ đây là thêm nữa các khung cảnh đẹp đẽ khác cùng vài hoạt động chế tác, đặc biệt là tính năng rèn đồ giúp tạo ra một thanh gươm, bộ giáp hay các công cụ khai khoáng khác có thể kể đến như cuốc đá, rìu chặt gỗ, thậm chí là các công trình tráng lệ. Nhưng hãy cẩn thận vì chỉ một thùng thuốc nổ thôi cũng đủ phá banh một cái cổng thành rồi.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 4.
Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 5.

New World nằm trong bối cảnh là một dòng thời gian khác của thế kỷ 17, khi mà người Châu Âu di cư đã tìm thấy một lục địa hoàn toàn mới, chất đầy những nguy hiểm, những điều huyền bí, của cải bất tận và thứ đáng kể nhất, đó chính là ma thuật. Một thế giới giả tưởng thường thấy trong các game MMORPG.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 6.

Trong New World, các người chơi có thể hạ sát nhân vật của nhau để chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên sẽ có một hệ thống pháp chế riêng để quản lý việc này (chưa có thông tin cụ thể về hệ thống hay ho trên). Một người chơi có thể đề ra một khoản thưởng để bắt về kẻ đã cướp mình, yêu cầu hắn chịu tội trước pháp luật (trong game). Hệ thống pháp chế sẽ cho phép người chơi tự tạo nội dung để cộng đồng cùng tham gia.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 7.

Thế giới của game sẽ rất rất rộng lớn. Phóng viên Tech Advisor chỉ chơi được một phần rất nhỏ của New World. Môi trường chứa nhiều chi tiết, vẫn rất đẹp nhưng không vì thế mà game có dấu hiệu "giật, lag". Và vì thế giới nhiều chi tiết, nên cũng sẽ có nhiều việc bạn có thể làm.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 8.

Tiềm năng của một MMORPG phức tạp, rộng lớn cũng lớn và rộng như chính thế giới giả tưởng ấy vậy. Có điều ít nhà phát triển game có đủ nguồn lực để làm nên một tác phẩm như thế: họ không sẵn sàng đánh đổi tiền bạc, thời gian và sức lực cho một sản phẩm chưa rõ sẽ thành hay bại. Nhưng Amazon thì khác, tiền bạc đi kèm với sức mạnh, họ có khả năng tạo ra được một New World tuyệt vời để lôi kéo người chơi.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 9.

Hiện game vẫn đang trong quá trình phát triển, nếu bạn đã đăng ký trước thì bạn sẽ nhận được email khi New World ra mắt, nếu chưa thì hãy đăng ký ngay tại đây: https://newworld.com/

Dragon Hound

Với việc một số công ty lớn như NCsoft không xuất hiện tại G-Star 2018 và triển lãm game nổi tiếng Hàn Quốc này tràn ngập các trò chơi di động mới, có vẻ như chương trình tổng thể của G-Star năm nay là khá nhàm chán. Tuy nhiên, vẫn còn những tựa game online hấp dẫn như Dragon Hound từ Nexon để chúng ta có thể bàn luận và chờ đợi.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã có được một cuộc phỏng vấn ngắn với giám đốc trò chơi của Dragon Hound và tóm tắt những điểm quan trọng bên dưới đây:

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 10.

• Dragon Hound hiện đang được phát triển bởi devCat (nhà phát triển của Mabinogi, Mabinogi Heroes) và sử dụng Unreal Engine 4.

• Ý tưởng cho Dragon Hound ban đầu là một trò chơi di động dạng side-scroll (cuộn cảnh màn hình ngang), tuy nhiên sau đó dự án đã được mở rộng để phát triển thành một trò chơi hoàn chỉnh.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 11.

• Mức độ công nghệ trong Dragon Hound hiện được thiết lập tương đương với khoảng thời gian là Thế chiến thứ nhất.

• Gameplay cốt lõi của Dragon Hound xoay quanh việc "săn bắn".

• Những loại vũ khí khác nhau có cách sử dụng khác nhau trên chiến trường. Ngoài ra, những hành động của nhân vật và cách sử dụng các kỹ năng cũng rất quan trọng.

• Giám đốc trò chơi tự hào khi Dragon Hound được so sánh với Monster Hunter, tuy nhiên trò chơi này là sự kết hợp giữa Monster Hunter và World of Tanks.

• Một sự khác biệt chính được chỉ ra giữa Dragon Hound và Monster Hunter là việc Dragon Hound có khu vực chơi và nhiều loại quái vật to lớn hơn. Do đó, người chơi có thể "thưởng thức" thế giới ảo trong Dragon Hound nhiều hơn Monster Hunter.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 12.

• Người chơi sẽ không thể rời bỏ thú cưỡi khi chiến đấu, do đó, lối chơi sẽ giống như cưỡi ngựa săn rồng vậy. Tất nhiên người chơi cũng có thể nâng cấp và nuôi dạy thú cưỡi trong thị trấn.

• Trong Dragon Hound có cả vũ khí cận chiến và vũ khí tầm xa. Điều quan trọng là người chơi phải chuyển đổi giữa vũ khí tầm xa và cận chiến trong khi chiến đấu để đạt hiệu quả tối đa.

Mythgard

Rhino Games, một công ty được thành lập cách đây hai năm bởi Peter Hu và Paxton Mason - trước đây là lần lượt là nhân viên của Blizzard đã công bố một tựa game online thẻ bài mới rất đáng chú ý mang tên là Mythgard.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 13.

Mythgard là một trò chơi thẻ bài với công việc chính là thu thập các thẻ, phải nói là có rất nhiều thứ trong thế giới ảo để sưu tầm, tạo ra vô hạn các chiến thuật. Trải nghiệm game rất độc đáo với tính hành động kết hợp chiến thuật nhanh và linh hoạt. Chủ yếu bạn sẽ sử dụng phép thuật, minions, enchantments, và hiện vật để đánh bại đối thủ. Mỗi một bước đi có thể tạo ra sự khác biệt quyết định chiến thắng và thất bại. Bộ bài của người chơi sẽ không bị giới hạn ở một lớp hay phe phái, mở ra một thế giới vô hạn.

Mythgard kết hợp những huyền thoại thế giới cũ với thế giới hiện đại, nơi người chơi sử dụng cả công nghệ và phép thuật trong trận chiến với kẻ thù của họ. Trò chơi có một chiến dịch chơi đơn cũng như một loạt các chế độ PvE cung cấp phần thưởng hàng ngày. Và, như mong đợi từ một trò chơi thẻ bài online thì cơ chế PvP mới là thứ hấp dẫn nhất. Trò chơi cung cấp cả chơi 1v1 và 2v2 để có thể thi đấu với những người chơi khác.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 14.

Hiện tại, các nhà phát triển có kế hoạch khởi động phiên bản beta kín vào đầu năm 2019. Trò chơi sẽ có sẵn thông qua Steam, Google Play, App Store và dưới dạng bản tải xuống độc lập. Người chơi có thể đăng ký tham gia bản beta thông qua trang web của trò chơi tại https://www.mythgardgame.com.

Project BBQ

Trong sự kiện Lễ hội Dungeon & Fighter được tổ chức bởi Nexon và Neople vào dịp Giáng sinh, không chỉ cho ra mắt sản phẩm mới Dungeon & Fighter Mobile trên thị trường Hàn Quốc, họ còn mấp mé hé lộ một dự án mà cả 2 đang cùng làm việc – Project BBQ. Được xây dựng dành cho PC trên nền tảng của Unreal Engine 4, game online này hứa hẹn sẽ đem đến một môi trường 3D hoành tráng mà tiêu điểm chính là nội dung dựa trên Dungeon & Fighter.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 15.

Chi tiết hơn, Project BBQ là dự án trò chơi thứ 2 được công bố bởi Neople Action Studio. Do họ đã sở hữu Dungeon & Fighter Mobile, dựa vào đó mà Project BBQ sẽ kế thừa hầu hết các nội dung từ phiên bản trên điện thoại, ví dụ như các lớp nhân vật chẳng hạn. Ngoài ra, Action Studio tại sự kiện cũng cho biết mục đích của họ là tạo nên một tựa game hành động 3D tuyệt vời hơn là theo đuổi việc xây dựng những lối chơi mới mẻ, độc đáo.

Tuyển tập 5 game online đáng mong chờ nhất năm 2019 này - Ảnh 16.

Kể đến các chi tiết như "khoảng 7 đến 8 nhân vật", hệ thống thế giới rộng lớn liên kết với nhau, các dungeon nguy hiểm, thì đích thị Project BBQ không khác gì ngoài một tựa game MMORPG chính thống. Về cái tên của game, được lấy cảm hứng từ combo BBQ của lớp nhân vật Gunner nổi tiếng trong Dungeon & Fighter – một trong những combo đầy tính hành động, các chuyển động giúp phần nào nói lên tiết tấu của Project BBQ là những cuộc đụng độ liên tiếp hay những pha đánh nhau mãn nhãn. Hiện vẫn chưa có lịch trình ra mắt cụ thể được xác nhận nhưng có thể game sẽ ra mắt ngay năm 2019 này.