Ubisoft lên kế hoạch cho Assassin‘s Creed: Ra mắt thường niên và loạt remake hấp dẫn

Sắp tới, series game hành động phiêu lưu Assassin‘s Creed với những bối cảnh lịch sử và thần thoại đặc trưng có thể sẽ quay trở lại với lịch phát hành thường niên như những ngày đầu.

Theo như CEO Yves Guillemot của Ubisoft chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên blog của hãng, thương hiệu hành động phiêu lưu nổi tiếng này có thể sẽ quay trở lại lịch trình ra mắt thường niên như những ngày đầu.

"Mục tiêu của chúng tôi là đưa các tựa game Assassin's Creed đến tay người chơi thường xuyên hơn, nhưng không có nghĩa là trải nghiệm sẽ giống nhau hệt mỗi năm," ông Guillemot nói về kế hoạch của Ubisoft.

Trước đây, Ubisoft từng cho ra mắt một game Assassin's Creed mới mỗi năm. Từ Assassin's Creed II năm 2009 đến Syndicate năm 2015, hãng đều đặn mang đến một sản phẩm mới cho series này. Assassin's Creed Origins và Odyssey cũng ra mắt liên tiếp vào năm 2017 và 2018, tương tự như Mirage năm ngoái và Shadows sắp ra mắt trong năm nay.

Ông Guillemot nhấn mạnh rằng "sẽ có rất nhiều sự đa dạng trong trải nghiệm" cho các tựa game sắp tới, và "sẽ có nhiều điều thú vị" đang chờ đợi người chơi. Điều này bao gồm cả phiên bản chính tiếp theo dự kiến ra mắt sau Assassin's Creed Shadows, với tên gọi bí ẩn là Assassin's Creed Codename Hexe. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ khiến mọi người bất ngờ," ông Guillemot nói thêm về tựa game nhập vai lấy bối cảnh thời kỳ săn bắt phù thủy này.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Guillemot cũng xác nhận rằng tương lai của Assassin's Creed sẽ bao gồm cả việc làm lại các phiên bản cũ:

"Người chơi có thể hào hứng với một số bản remake, cho phép chúng tôi revisit lại những tựa game đã tạo ra trong quá khứ và hiện đại hóa chúng; thế giới của một số game Assassin's Creed cũ vẫn cực kỳ phong phú."

Mặc dù không có tựa game cụ thể nào được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn, nhưng theo một báo cáo từ năm ngoái, bản remake của Assassin's Creed IV Black Flag đang được phát triển tại Ubisoft. Xác suất cao là đây có thể là một trong những dự án mà hãng đang thực hiện tại nhiều studio của mình, dựa trên sự nổi tiếng của phiên bản lấy bối cảnh thời kỳ hoàng kim của cướp biển này.