Valve Big Update Steam 2019, quyết "ăn miếng trả miếng" với Epic Games Store

2019 sẽ là năm đổi mới, "lột xác" của Steam. Đây chính là cách "đáp trả" của Valve với Epic Games khi chuẩn bị phát hành cửa hàng bán game trực tuyến của riêng mình.

Như chúng tôi đã thông tin cách đây không lâu, Epic Games từ việc không phát hành game Fortnite Mobile trên Android đến dự án xây dựng riêng mình một cửa hàng game tương tự Steam khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Ngay lập tức, Epic Games Store sẽ trở thành đại kình địch của Steam - Valve trong tương lai.

Steam có phiên bản mới năm 2019

Không thể ngồi im một chỗ, Valve phải tìm cách nâng cấp, thay đổi sản phẩm của mình trước khi sự việc tồi tệ là bị "hớt tay trên" từ Epic Games. Và năm 2019 này, rất nhiều điểm đổi mới, cải tiến hơn sẽ xuất hiện trên Steam, cho phép game thủ thoải mái hơn khi chọn game.

Thông tin này là một phần trong chương trình Steam Year in Review 2018 xuất hiện gần đây. Mặc dù hầu hết các thông tin được cung cấp sẽ chỉ khiến các nhà đầu tư và phát hành game quan tâm đến lợi nhuận song Valve cũng tiết lộ một số tính năng mới giải quyết một số vấn đề còn tồn đọng của Steam. 

Tính năng nổi bật của bản cập nhật theo kế hoạch là một hệ thống được thiết kế để cải thiện khả năng của người dùng khám phá các trò chơi mới trên Steam. Lý tưởng nhất, điều này có nghĩa là thuật toán sẽ không hoàn toàn phản ứng nếu bạn tình cờ kiểm tra trang cửa hàng cho một loại trò chơi khác mà bạn thực sự không quan tâm. Thay vào đó, nó sẽ tạo ra một loạt các đề xuất dựa trên sở thích và hoạt động tổng thể của bạn. 


Steam đặt chân đến Trung Quốc khi hợp tác với Perfect World, một studio nổi tiếng với các game MMO. Nhiều điều mới hy vọng chứng minh qua Steam TV sẽ hỗ trợ tất cả các trò chơi trong tương lai, lý tưởng là phát trực tuyến trên Steam như một kênh chia sẻ video như Twitch, YouTube đang làm. Ở đại lục có rất nhiều các kênh như vậy, Valve có thể học tập.

Valve hứa hẹn một hệ thống thư viện cập nhật thân thiện với người dùng: ứng dụng di động Steam Chat mới, mở rộng hệ thống Steam Trust (được thiết kế để nhận biết và chống lại kẻ gian lận trong trò chơi), hệ thống sự kiện được cải tiến và cải tiến Chương trình PC Cafe...