Wuthering Waves bắt người chơi phải rơi vào thế khó ngay tại phiên bản 1.0

Dù chỉ mới ra mắt phiên bản 1.0 nhưng Wuthering Waves đã bắt người chơi phải rơi vào thế khó do những thay đổi bất chợt trong lịch trình của mình

Wuthering Waves là một trò chơi gacha nên chắc chắn người chơi sẽ phải chọn lọc các nhân vật phù hợp với lối chơi của bản thân để bắt đầu "thử nhân phẩm" của mình. Tất nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu toàn bộ các nhân vật mới tại các phiên bản của trò chơi, đặc biệt là những nhân vật 5 sao. Thậm chí ngay từ phiên bản 1.0 thì game thủ đã phải đưa ra sự lựa chọn dành cho 2 nhân vật vô cùng mạnh đó là Yinlin Jiyan.

Wuthering Waves bắt người chơi phải rơi vào thế khó ngay tại phiên bản 1.0

Nếu xét theo kế hoạch ban đầu thì Yinlin sẽ được ra mắt khoảng 3 tuần sau khi phiên bản 1.0 được khai mở. Tuy nhiên Kuro games đã quyết định rút ngắn thời gian phiên bản từ 6 xuống còn 5 tuần do đó banner của Yinlin sẽ xuất hiện sớm hơn 1 tuần so với dự tính. Điều này đồng nghĩa với việc banner của Yinlin và Jiyan sẽ được hiển thị trong game cùng một lúc và đối với nhiều game thủ thì họ cảm thấy lo lắng vì không biết chọn ai và bỏ ai, bởi không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mang cả 2 nhân vật này về cùng một lúc.

Wuthering Waves bắt người chơi phải rơi vào thế khó ngay tại phiên bản 1.0

Xét về vai trò cơ bản thì cả Jiyan và Yinlin đều có thể gây ra một lượng sát thương đầu ra vô cùng lớn, tuy nhiên cơ chế của 2 nhân vật này lại hoàn toàn khác biệt với nhau. 

Jiyan là một nhân vật DPS chính và cần phải đứng sân một thời gian dài, cần các nhân vật hỗ trợ buff sát thương và gây sát thương ngoài trận. Trong khi đó Yinlin được xem là một DPS phụ ngoài sân bởi dù không trực tiếp chiến đấu nhưng vẫn có thể gây ra một lượng sát thương đáng kể. Nếu đọ về lượng sát thương đầu ra thì Jiyan chắc chắn vượt trội hơn hẳn, nhưng nếu xét về độ đa dụng thì Yinlin chắc chắn sẽ đa dụng hơn rất nhiều.

Wuthering Waves bắt người chơi phải rơi vào thế khó ngay tại phiên bản 1.0

Do đó tùy vào yêu cầu về đội hình của người chơi thì Yinlin thường được đánh giá cao hơn hẳn, trở thành một lựa chọn hợp lý để nâng tầm sức mạnh của toàn đội hình. Ở một hướng khác, nếu game thủ thiếu một DPS có khả năng gánh đội cực mạnh để vượt qua các nội dung khó thì Jiyan chắc chắn là một cái tên không nên bỏ qua.

Nhưng game thủ cũng đừng quên rằng trong tương lai, Wuthering Waves sẽ ra mắt thêm tận 2 nhân vật DPS mới đó là Jinhsi và Changli, do đó nếu không đủ khả năng để roll "trấn" cho Jiyan thì bạn có thể cân nhắc skip nhân vật này và đầu tư cho các DPS mới.