Wuthering Waves gây thất vọng ngay trong ngày đầu ra mắt, đâu là nguyên nhân?

Được trông đợi rất nhiều nhưng Wuthering Waves lại gây ra không ít sự thất vọng đối với đông đảo game thủ chỉ sau 1 ngày ra mắt

Vào ngày hôm qua (23/05) thì Wuthering Waves đã chính thức ra mắt với quy mô toàn cầu và cộng đồng cũng có một cái nhìn tổng quan nhất sau một ngày trai rnghiemej trò chơi này. Dù vậy những gì mà Wuthering Waves thể hiện chưa thật sự đúng như những gì mà người chơi mong chờ, thậm chí trò chơi còn có nhiều yếu tố gây ra không ít thất vọng đối với game thủ.

Vậy đâu là những vấn đề mà Wuthering Waves đang gặp phải? Hãy cùng thử điểm qua nhé.

Chất lượng khung hình tuột không phanh

Đây là vấn đề quan trọng bậc nhất mà Wuthering Waves đang cố gắng khắc phục ở thời điểm hiện tại. Dù game thủ chơi game ở bất kì nền tảng nào cũng sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng tuột FPS và khiến trải nghiệm chơi game của game thủ bị gián đoạn vô cùng khó chịu. Đáng nói là vấn đề này không nằm ở cấu hình máy mà là do độ tương thích của trò chơi chưa thật sự tốt.

Wuthering Waves gây thất vọng ngay trong ngày đầu ra mắt, đâu là nguyên nhân?

Hiện tại tình trạng tuột FPS đã được giảm đi ít nhiều sau những nỗ lực tiến hành cập nhật những bản vá, nhưng nếu nói nói là mượt mà hoàn toàn thì vẫn chưa thật sự tốt như những đối thủ cùng thể loại.

Cốt truyện lan man

Theo như quan điểm của nhiều người chơi, Wuthering Waves có lối dẫn dắt cốt truyện rườm rà và lòng vòng. Tính năng skip hội thoại cốt truyện từng rất được trông chờ nhưng nó chỉ xuất hiện ở những phân đoạn trò chuyện không quá quan trọng hoặc nhiệm vụ phụ mà thôi. Còn khi đã trải nghiệm cốt truyện chính thì người chơi vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi như thông thường.

Wuthering Waves gây thất vọng ngay trong ngày đầu ra mắt, đâu là nguyên nhân?

Các địa danh và vật phẩm của Wuthering Waves cũng gây bối rối khi sử dụng quá nhiều tên riêng bằng tiếng Trung. Điều này khiến người chơi khó lòng nắm bắt được cốt truyện một cách rõ ràng. Dù các chú thích có xuất hiện nhưng nó cũng không hỗ trợ người chơi quá nhiều và khiến mọi thứ có phần phức tạp để người chơi nắm bắt.

Đồ họa không đẹp như tưởng tượng

Dù đầu tư rất nhiều vào tạo hình nhân vật nhưng môi trường trong game lại không được đầu tư một cách chỉn chu đến mức quá đáng. Tất cả những yếu tố như công trình, thiên nhiên, cây cối,...hay thậm chí là một số NPC cũng được thiết kế ở mức tối giản nhất. Còn về những mặt như là khử răng cưa, đổ bóng, ánh sáng, chất lượng kết cấu, Tessellation…hầu hết cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Wuthering Waves gây thất vọng ngay trong ngày đầu ra mắt, đâu là nguyên nhân?

Cơ chế điều khiển lạ và khó thuần thục

Gameplay là thứ quan trọng nhất đối với một trò chơi thế giới mở Wuthering Waves, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có nhiều người chơi làm quen được với cơ chế chiến đấu nhịp độ nhanh của tựa game này. Được biết ngoài những nút di chuyển, đánh thường, trọng kích và nút sử dụng kỹ năng ra thì Wuthering Waves còn thêm vào những cơ chế phức tạp khác, bao gồm né đòn, phản công, combo on/off field, hiệu ứng kết liễu, triệu hồi Echo…

Wuthering Waves gây thất vọng ngay trong ngày đầu ra mắt, đâu là nguyên nhân?

Hầu hết những game thủ mới đều cảm thấy đây là những tính năng cần thiết để tạo nên những pha combat mãn nhãn. Nhưng vẫn có nhiều game thủ cho rằng việc thêm quá nhiều cơ chế ngay từ phiên bản 1.0 khiến họ khó kiểm soát các cuộc chiến ingame.

Những điểm cộng của Wuthering Waves

Tất nhiên chúng ta cũng nên nhắc đến những điểm đáng khen mà trò chơi này tạo ra cho game thủ, đó là hệ thống âm nhạc cực cháy mỗi khi đánh boss. Chưa kể Kuro Games còn rất biết "chiều" game thủ khi sở hữu một cơ chế gacha có tỷ lệ trúng thưởng vô cùng cao, cũng như nhanh chóng đền bù những phần quà giá trị khi game gặp phải những lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm người chơi.

Một trò chơi mới ra mắt chắc chắn sẽ khó tránh những sai sót và mong rằng trong thời gian tới thì Wuthering Waves sẽ có thể cải thiện được chất lượng để đưa trò chơi này trở thành một bom tấn đúng nghĩa.