Ý chí game thủ, tàn tật, chơi game bằng miệng mà vẫn phá kỷ lục thế giới

Nghị lực của anh chàng game thủ trong câu chuyện dưới đây quả là đáng khâm phục.

Tàn mà không phế, câu nói này quả là đúng ngay cả khi áp dụng với các game thủ, và đó chính là câu chuyện của chàng trai dưới đây.

Rocky Stoutenburgh, hay còn được nhiều người biết tới với biệt danh "Rocky No Hands" thật sự là một game thủ chân chính, một tấm gương nghị lực không chỉ trong làng game mà còn trên toàn thế giới. Có lẽ chỉ cần nhìn vào biệt danh của anh chàng thì đa phần cũng đều hiểu, Rocky thật sự có vấn đề ở tay. Thế nhưng hiếm người biết rằng, anh chàng này là một người liệt toàn thân, tức là không thể sử dụng cả tay lẫn chân. Nhưng điều đó không làm giảm đi đam mê cũng như nhiệt huyết cháy bòng trong lòng của Rocky, đặc biệt là với tựa game Fortnite yêu thích của mình.

Ý chí game thủ, tàn tật, chơi game bằng miệng mà vẫn phá kỷ lục thế giới - Ảnh 1.

Chân dung anh chàng Rocky No Hand

Nhưng mới đây, những nỗ lực và sự cố gắng của Rocky đã được đền đáp một cách xứng đáng khi anh đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guiness thế giới 2020 với hai danh hiệu: Game thủ dùng QuadStick giành nhiều chiến thắng nhất trong Fortnite và Game thủ dùng QuadStick giết được nhiều mạng nhất trong một trận đấu. Và cũng nhờ thế, tên tuổi của Rocky bắt đầu trở nên nổi tiếng. Mọi người biết nhiều về anh hơn và để rồi, tất cả lại phải cám cảnh cho số phận của một anh chàng game thủ nhiệt huyết nhưng bạc phận.

Ý chí game thủ, tàn tật, chơi game bằng miệng mà vẫn phá kỷ lục thế giới - Ảnh 2.

Chơi game bằng miệng, anh chàng vẫn phá kỷ lục thế giới

 Từng là một thanh niên đầy năng động, có đam mê bất tận với eSports và các môn thể thao truyền thống như khúc côn cầu, đua xe đạp, thế nhưng cả thế giới như sụp đổ trước mắt Rocky khi mà một biến cố lớn đã xảy ra với anh chàng vào năm 2006. Cụ thể, một tai nạn khủng khiếp, tuy không lấy đi sinh mạng của Rocky nhưng lại lấy mất khả năng hoạt động của cơ thể anh từ phần cổ trở xuống. Tuy chỉ phải nhập viện trong thời gian ngắn, nhưng cái giá phải trả là quá đắt. Và như bao người bình thường khác, Rocky tỏ ra chán nản, tự ti cũng như không thể trở lại chơi game sau nhiều năm vì ở thời điểm đó, quả thật cũng không có nhiều thiết bị hỗ trợ chơi game cho người tàn tật.

Ý chí game thủ, tàn tật, chơi game bằng miệng mà vẫn phá kỷ lục thế giới - Ảnh 3.

Rocky muốn chứng minh cho cả thế giới thấy rằng người tàn tật vẫn có thể chơi các tựa game có tính cạnh tranh cao

 Nhưng trong cái khó ló cái khôn, Rocky bất ngờ khám phá ra Quadstick: thiết bị chơi game dành cho người tàn tật, có thể dùng miệng để điều khiển nhân vật. Như vừa sống lại cuộc đời mới, Rocky mải mê và say đắm trong niềm đam mê bất tận với game của mình và từ đó tới nay, kỹ năng của anh đã đươc luyện tập tới mức điêu luyện, thậm chí còn có hẳn một kênh Youtube chuyên upload những pha highlight ấn tượng của mình.

Đoạn clip ghi lại cuộc đời của Rocky trước và sau vụ tai nạn

Đối với bản thân Rocky, đây không chỉ là cách để anh chứng minh bản thân vẫn còn tồn tại, vẫn giao tiếp với xã hội bên ngoài mà còn là cách để anh chàng lan truyền cảm hứng, trở thành nguồn động viên cho các số phận tàn tật khác để chứng minh rằng, ngay cả những người khuyết tật cũng có thể làm nên những điều thần kỳ, cạnh tranh với những người chơi bình thường khác mà hai kỷ lục thế giới của anh chàng là minh chứng rõ ràng nhất. Hàng ngày, Rocky vẫn tiếp tục luyện tập game 8 tiếng mỗi ngày để mơ ước sẽ phá kỷ lục của mình trong thời gian tiếp theo.