5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ

Thế hệ Z, hay Gen Z, là nhóm những người sinh ra từ năm 1995 đến năm 2010, vì vậy Gen Z rất gắn bó với sự phát triển của kỹ thuật số.
Chia sẻ

Sự gắn bó của Gen Z với thế giới kỹ thuật số được thể hiện qua nhiều hoạt động trực tuyến hàng ngày. Bắt đầu từ các hoạt động duyệt web đến làm việc và học tập trực tuyến, giao tiếp qua mạng xã hội, phát trực tuyến video và âm nhạc, đến chơi game. Điều này khiến các thiết bị công nghệ cần trang bị các tính năng phù hợp cho Gen Z.

5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ - 1
5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ - 2

Để hỗ trợ các hoạt động hàng ngày, Gen Z cần một chiếc smartphone có thể xử lý tất cả các hoạt động của mình. Vậy những tính năng trên smartphone mà Gen Z cần là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

Mạng 5G

Với nhu cầu đa dạng của Gen Z về smartphone để hỗ trợ liên lạc với gia đình, làm việc và học tập trực tuyến, tất nhiên Gen Z cần kết nối nhanh nhất. Tính năng 5G sẽ giúp truy cập internet nhanh hơn và mượt hơn. Đặc biệt là đối với Gen Z ở các khu vực mạng cáp internet còn hạn chế, sự hiện diện của 5G chắc chắn sẽ mở ra khả năng tiếp cận để hiểu biết về internet cho Gen Z tốt hơn.

5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ - 3

Chip tốt nhất

Tính năng này đôi khi không được nhận ra nhưng lại khá quan trọng đối với smartphone cho Gen Z, bởi một chip cao cấp sẽ làm cho hoạt động của thiết bị nhanh hơn. Trong thời đại trực tuyến, hầu hết Gen Z cần mở hoặc chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, vì vậy trang bị chip cao cấp sẽ giúp smartphone không bị giật. Đó là lý do tại sao một chip cao cấp phải có trong smartphone Gen Z.

Máy ảnh chống rung quang học (OIS)

Chuyển sang tính năng tiếp theo cũng không thể bỏ qua trên smartphone cho Gen Z là camera OIS - tính năng ổn định hình ảnh quang học được sử dụng để giải quyết các vấn đề thường gặp như hình ảnh bị mờ do chuyển động của người dùng (rung) hoặc chuyển động của máy ảnh khi quay video.

5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ - 4

Giờ đây, camera của smartphone là một thành phần quan trọng, đặc biệt là đối với những người làm công việc chụp ảnh, quay phim. Hơn nữa, Gen Z hiện cũng thích đăng tải các hoạt động khác nhau thông qua ảnh và video trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, Instagram và TikTok.

RAM lớn

Tính năng quan trọng thứ tư là RAM lớn để hỗ trợ smartphone tải nhiều ứng dụng khác nhau. Đúng vậy, trong thời đại kỹ thuật số này, Gen Z yêu cầu nhiều ứng dụng khác nhau trên smartphone, từ mạng xã hội, ứng dụng mua sắm trực tuyến đến thanh toán kỹ thuật số. Smartphone có RAM lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc hỗ trợ các ứng dụng có thể tải về và sử dụng đúng cách.

5 tính năng smartphone cần được ưu tiên cho giới trẻ - 5

Pin

Tính năng cuối cùng cũng bắt buộc đối với các smartphone cho Gen Z là pin dung lượng lớn và hệ thống sạc nhanh. Với pin lớn, điện thoại có thể hỗ trợ cả ngày cho các hoạt động sử dụng nên rất an toàn mà không sợ hết pin. Đặc biệt với sự có mặt của hệ thống sạc nhanh sẽ giúp cho việc sạc đầy pin nhanh hơn chỉ trong thời gian ngắn.

Đó là một số tính năng bắt buộc phải có trên các smartphone mà Gen Z cần đến. Vì vậy khi mua sắm, Gen Z cần chú ý đến chúng thay vì xao lãng sang các tính năng khác, vốn có thể không phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.