Airbus đưa ra ý tưởng ghế thông minh cho máy bay giá rẻ

Ghế Airbus Move được thiết kế cho máy bay thân hẹp vốn là những chuyến bay giá rẻ, với nhiều tính năng thông minh giúp tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong suốt chặng bay dài.

Những chiếc máy bay nhỏ gọn hiện đại ngày nay là giải pháp tuyệt vời cho các hãng hàng không. Nhờ thiết kế mỏng và nhẹ nên máy bay tiết kiệm diện tích đáng kể khi đậu trong sân bay, đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu khi bay trên bầu trời. Tuy nhiên, đối với những hành khách phải mua vé máy bay hạng phổ thông giá rẻ và phải đi trên những chuyến bay nhỏ hẹp như vậy thì quả là điều cực hình khi phải ngồi trong không gian chật chội hàng giờ liền.

Chính vì lý do đó, trải qua 18 tháng nghiên cứu, hãng máy bay Airbus cùng với công ty thiết kế Layer có trụ sở ở Anh đã đưa ra ý tưởng mẫu ghế thông minh Airbus Move được thiết kế tối ưu dành cho máy bay thân hẹp, quan trọng nhất là có thể cải thiện sự thoải mái của hành khách hạng phổ thông. Với thiết kế khung nhôm và công nghệ dệt sợi dẫn cùng một loạt cảm biến được điều khiển qua ứng dụng trên smartphone, ghế Airbus Move nhẹ hơn và mỏng hơn, trang bị nhiều tính năng thông minh sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn cho hành khách trong nhiều giờ ngồi.

Khi hành khách điều khiển qua ứng dụng, ghế sẽ gửi dòng điện xuống các sợi dẫn để điều chỉnh độ cứng sao cho phù hợp với nhu cầu từng người. Các cảm biến của ghế cũng có thể theo dõi nhiệt độ, sức căng, áp suất và chuyển động. Bên cạnh đó, ghế có một số tính năng bao gồm chế độ mát xa, chế độ dành riêng cho giờ ăn với khay bàn xoay, chế độ nghỉ ngơi để hành khách ngủ. Airbus Move cũng được thiết kế các túi lưu trữ được làm bằng vải thông minh nhạy áp lực có thể phát hiện khi bạn vô tình để quên điện thoại hoặc vật dụng cá nhân khác. Ghế còn có tùy chọn để gắn hệ thống giải trí trên máy bay.

Một số hình ảnh về ý tưởng ghế thông minh Airbus Move dành cho máy bay: