Âm thanh Apple HomePod bị chê dở hơn Google Home Max

Mẫu loa thông minh Apple HomePod theo nhận định của Tạp chí tiêu dùng và đánh giá sản phẩm Consumer Reports có chất lượng âm thanh không hay bằng Sonos One và Google Home Max.

HomePod là mẫu loa không dây thông minh được Apple thiết kế hướng đến mục đích chính là đáp ứng nhu cầu giải trí bằng âm nhạc trong gia đình. Apple HomePod tương thích tốt với dịch vụ Apple Music và đương nhiên có thể chơi hơn 40 triệu bài hát có trên dịch vụ này. Sản phẩm cũng được tích hợp loa siêu trầm hứa hẹn mang lại nốt trầm sâu lắng, trong khi 7 loa tép được bố trí đặc biệt và tối ưu chất âm cũng được đảm bảo có thể truyền tải hết được cái hồn của từng ca khúc.

Apple HomePod bị chê có chất âm không bằng bộ loa thông minh Sonos Play và Google Home Max.

Vì là một sản phẩm chuyên về giải trí, nên ngoài những tính năng thông minh đi kèm, chất lượng âm thanh của Apple HomePod cũng là yếu tố được không ít người dùng quan tâm. Chính vì vậy, những đánh giá ban đầu về chất lượng âm thanh của sản phẩm từ những tên tuổi uy tín trong làng thiết bị công nghệ cũng được người dùng săn đón. Theo cập nhật mới nhất từ Consumer Reports, Tạp chí tiêu dùng và đánh giá sản phẩm danh giá của Mỹ đã có nhanh tay “tậu” vài mẫu loa thông minh Apple HomePod để phục vụ cho nhu cầu đánh giá chi tiết sản phẩm này, và trong khi chờ đợi những đánh giá chi tiết, Tạp chí này đã chia sẻ vài nhận định khá ý nghĩa.

Tiếc là theo Consumer Reports, chất lượng âm thanh của Apple HomePod thực sự không hấp dẫn, nhất là khi so với Google Home Max và Sonos One. Cụ thể hơn, Consumer Reports khẳng định, chất lượng nốt trầm của bộ loa thông minh Apple HomePod có phần bị tôn hơi quá mức. Không chỉ vậy, dải âm trung của Apple HomePod cũng bị chê rằng không “sáng” hay nói khác đi là chất giọng của ca sỹ, tiếng guitar, tiếng kèn cũng bị chê là không “thoát” hết thần thái của người chơi.

Tuy những cảm nhận ban đầu của Consumer Reports không thực sự mấy hấp dẫn, nhưng theo giới quan sát, thưởng thức âm thanh là cảm nhận của từng người, có người thích những bộ loa bass dày, khỏe, trong khi người khác lại đòi hỏi âm thanh trong sáng, trầm bổng du dương.