AMD giới thiệu bộ đôi Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G, giá từ 2,6 triệu đồng

Ưu điểm của 2 dòng sản phẩm này chính là đồ họa VEGA tích hợp, mang đến khả năng xử lý đồ họa vượt trội, hứa hẹn sẽ đáp ứng được các nhu cầu làm việc và trải nghiệm các trò chơi trực tuyến của người dùng

Sau hơn 1 năm ra mắt, AMD Ryzen đã và đang tiếp tục nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cũng như cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, trong đó có người dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, do không được tích hợp nhân xử lý đồ họa, nên để có thể “build” một bộ máy tính sử dụng CPU Ryzen thì người dùng buộc phải trang bị thêm card đồ họa rời cho cỗ máy PC của mình.

Điều này khiến người dùng phổ thông, đặc biệt là các game thủ có hầu bao eo hẹp, cảm thấy thất vòng bởi mong muốn sở hữu một chiếc PC đơn giản vừa đáp ứng nhu cầu làm việc, vừa có thể giải trí với game online, eSport,...

Do đó, AMD APU Ryzen (tên mã Raven Ridge) với bộ đôi Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G chính là lời giải cho bài toán cho việc đáp ứng hiệu năng cao nhưng có chi phí rẻ hơn.

Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G đều được trang bị 4 nhân CPU. Trong đó, Ryzen 5 2400G được tích hợp thêm công nghệ siêu phân luồng, xung nhịp cơ bản cao hơn, số nhân tính toán đồ họa cũng nhiều hơn so với “đàn em” Ryzen 3 2200G.

Bên cạnh đó, với GPU sử dụng kiến trúc đồ họa Radeon VEGA tiên tiến, đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ mà mức tiêu thụ điên năng vẫn chỉ ngang bằng các phiên bản CPU Ryzen thông thường không tích hợp GPU.

Theo ghi nhận của KenhTinGame, Ryzen 3 2200G có thể “chiến” tốt các tựa game AAA ở độ phân giải 720p (thiết lập chi tiết đồ họa ở mức trung bình). Trong khi đó, Ryzen 5 2400G lại thể hiện sự mạnh mẽ của mình bằng khả năng chơi tốt những tựa game ở độ phân giải FullHD (1080p). Lẽ dĩ nhiên, bộ đôi CPU này hoàn toàn có khả năng xử lý tốt những tựa game eSport phổ biến hiện nay.

bộ đôi Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G có thể xử lý tốt một số tựa game online phổ biến hiện nay.

Về mặt kỹ thuật, bộ đôi Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G được AMD thiết kế chỉ với một khối CCX (CPU Complex) duy nhất cho APU 4 nhân, từ đó dành các khoảng trống còn lại cho GPU VEGA, thay vì thiết kế 2 khối CCX như các CPU Ryzen trước đây.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất bộ xử lý APU mới cũng được AMD nâng cấp lên phiên bản 14nm+ thay vì 14nm như trước, giúp bộ xử lý dễ dàng hoạt động ở mức xung nhịp cao hơn. Không chỉ vậy, Precision Boost thế hệ 2 hứa hẹn sẽ đem đến khả năng tăng tốc hiệu quả hơn nhờ cải tiến thuật toán thông minh.

Chưa hết, xung nhịp RAM mặc định cũng được nâng lên DDR4-2933 thay vi DDR4-2666 như trước, điều này giúp cải thiện hiệu năng của thiết bị vì GPU tích hợp phụ thuộc rất nhiều vào băng thông bộ nhớ RAM của hệ thống.

Ngoài ra, đại diện AMD cũng cho biết, AMD vẫn tiếp tục kết hợp cùng các nhà sản xuất bo mạch chủ, thành phần máy tính trong việc tăng cường khả năng bảo mật của thiết bị trước những mối nguy hại từ Internet, trong đó đình đám nhất ở thời gian vừa qua là 2 lỗi Spectre và Meltdown của đối thủ Intel.

Giá chính thức của AMD Ryzen 3 2200G tại thị trường Việt Nam là 2,62 triệu đồng, trong khi phiên bản Ryzen 5 2400G cao cấp hơn sẽ có giá 4,349 triệu đồng. 

Giá bán chính thức của Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G.