Samsung mua công ty khởi nghiệp Kngine để nâng cấp trợ lý ảo Bixby

Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung vừa công bố đã mua lại công ty khởi nghiệp Kngine (Ai Cập), để giúp hãng nâng cấp trợ lý ảo Bixby.
Kngine là một công ty mới khởi nghiệp của Ai Cập, chuyên phát triển bộ tìm kiếm sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Giải pháp được Kngine thiết kế ra tựa như một bộ não người, có thể liên tục đọc các trang web, hiểu nội dung bên trong và cập nhật vào kho dữ liệu của nó, theo The Investor.
 
Thế nên việc mua lại Kngine sẽ giúp trợ lý ảo Bixby của Samsung trở nên hiệu quả hơn trong việc hiểu và giải đáp các câu hỏi của người dùng và đây cũng chính là một phần của chiến lược phát triển trợ lý Bixby của Samsung. 
Samsung vừa công bố đã mua lại công ty khởi nghiệp Kngine (Ai Cập), để giúp hãng nâng cấp trợ lý ảo Bixby.
Tuy nhiên, giá trị của thương vụ mua lại Kngine nói trên không được Samsung công bố.
 
Trước đó, Samsung đã mua lại một công ty AI của Mỹ với giá 222,1 triệu USD cũng như đầu tư vào hàng loạt các công ty AI như Reactor Labs, Expert Labs và Vicarious nhằm phát triển trợ lý Bixby. Không chỉ có vậy, ngay kỹ sư Larry Heck - người đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển các ứng dụng Google Assistant của Google và Microsoft Cortana của Microsoft, cũng được "gã khổng lồ công nghệ" Hàn Quốc mời về làm việc để hỗ trợ tập trung phát triển trợ lý ảo Bixby của hãng.

Trợ lý ảo Bixby là một tính năng chính yếu trong hệ sinh thái sản phẩm của Samsung, dự kiến sẽ ra mắt phiên bản mới trong năm nay, và sẽ có mặt trên hầu hết các thiết bị công nghệ của Samsung, từ các máy điện thoại thông minh, các dòng TV cho đến các thiết bị điện gia dụng khác. Nhiệm vụ của nó là tương tác và cho phép người dùng có thể điều khiển hệ thống nhà thông minh.