Kartridge: dịch vụ cung cấp game trên PC sắp ra mắt

Từ nền tảng là cổng cung cấp game trên nền web, Kongregate phát triển Kartridge thành dịch vụ phát hành game nhắm vào các trò chơi có thu phí tương tự Steam.

Bà Emily Greer – Giám đốc điều hành Kongregate cho biết Kartridge được thiết kế nhằm giúp các nhà phát triển, dù lớn hay nhỏ, có thể gặt hái thành công với những tựa game hay với giá bán game hợp lý. Hệ sinh thái mà Kartridge mang đến, như các trang cửa hàng, cũng sẽ được tối ưu trải nghiệm người dùng bằng nhiều công cụ khác nhau.

Dịch vụ phát hành game Kartridge.

Mặc dù Kartridge tập trung vào quảng bá các trò chơi PC có thu phí, song dịch vụ này cũng sẽ phát hành các tựa game miễn phí dạng free-to-play và các trò chơi có quảng cáo trong game.

Trong khi đó, game thủ có cơ hội kiếm được nhiều phần thưởng trong khi chơi các trò chơi yêu thích, thu thập thành tích và kết nối với những người chơi khác bằng cách sử dụng các công cụ chat, trao đổi thông tin trên diễn đàn và sử dụng một số tính năng mạng xã hội khác.

Theo đại diện Kongregate, mục tiêu của họ là phát hành game đúng thời điểm để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, thông qua việc kết hợp giữa quản lý và phát hành game dựa theo các thuật toán. Nhờ đó, Kartridge có thể hỗ trợ một lượng lớn các nhà phát triển game độc lập dù quy mô nhỏ.

Dịch vụ cung cấp game Kartridge dự kiến ra mắt chính thức vào mùa hè 2018.