Apple cấm cửa tất cả ứng dụng đào tiền ảo

Hãng Apple vừa tiến hành bản cập nhật "Hướng dẫn đánh giá cho App Store", theo đó, tại bản cập nhật này, hãng chính thức cấm các nhà phát triển đưa lên kho hàng ứng dụng iOS những ứng dụng phục vụ cho việc đào tiền điện tử.
Theo hãng tin CNBC, bộ quy tắc mới này yêu cầu các ứng dụng được đưa lên iOS phải được thiết kế sử dụng năng lượng có hiệu quả, không làm tiêu hao pin quá nhanh, làm máy nóng quá mức hoặc sử dụng quá nhiều tài nguyên một cách không cần thiết. Và tất cả những yêu cầu nói trên đều liên quan đến việc đào tiền ảo, một công việc tiêu tốn rất nhiều năng lượng, làm hao pin rất nhanh.
 
"Ứng dụng, bao gồm quảng cáo từ bên thứ ba hiển thị trong chúng, không được chạy các tác vụ nền không liên quan, chẳng hạn như khai thác tiền ảo", Apple cho biết.
Kể từ nay, tất cả các ứng dụng đào tiền ảo sẽ bị Apple "cấm cửa" trên iOS.
Và lệnh cấm mới này được áp dụng mở rộng cho tất cả các nền tảng của Apple, bao gồm iOS, macOS, watchOS, và các ứng dụng tvOS. 
 
Trước đó, hồi tháng 3, Apple đã xóa bỏ ứng dụng Calendar 2 khỏi Mac App Store sau khi ứng dụng này bắt đầu khai thác tiền điện tử trên thiết bị của mọi người để đổi lấy các tính năng cao cấp và đó cũng là động thái đầu tiên của Apple đối với các ứng dụng khai thác tiền điện tử.
 
Tuy rất ít người thực hiện việc đào tiền ảo bằng iPhone hay iPad do các thiết bị này "không đủ năng lượng và sức mạnh tính toán cần thiết", nhưng động thái mới này của Apple chính là hãng có thể ngăn chặn trước việc đào các loại tiền ít tốn năng lượng hay sức mạnh trong tương lai, cũng như việc kết hợp nhiều thiết bị để khai thác.
 
Apple bắt đầu đưa ra nguyên tắc liên quan đến tiền điện tử sau khi Coinbase và một số ứng dụng tiền ảo bị gỡ khỏi App Store năm 2014.