Apple tăng sản lượng iPad và iPhone ở Việt Nam và Ấn Độ

Apple đang nâng cao sản lượng iPhone, iPad, máy Mac và các sản phẩm điện tử khác bên ngoài Trung Quốc.

Đây là động thái của công ty nhằm tăng cường nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình sang các quốc gia khác, bất chấp những hy vọng về căng thẳng Mỹ - Trung được xoa dịu sau sự xuất hiện của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo các nguồn tin thân cận, việc sản xuất iPad sẽ bắt đầu ở Việt Nam vào khoảng giữa năm nay. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Apple sản xuất một số thiết bị của mình bên ngoài Trung Quốc. Tương tự, Apple cũng đang tăng cường sản xuất tại Ấn Độ, nơi công ty hiện là cơ sở sản xuất iPhone lớn thứ hai của họ.

Apple tăng sản lượng iPad và iPhone ở Việt Nam và Ấn Độ - 1

Nguồn tin cho biết, công ty cũng có kế hoạch sản xuất loạt iPhone 12 hỗ trợ 5G mới nhất tại Ấn Độ trong quý này. Hơn nữa, công ty cũng đang có kế hoạch tăng năng lực sản xuất loa thông minh, tai nghe và máy tính ở khu vực Đông Nam Á. Đây là một phần trong chiến lược đa dạng hóa đang diễn ra của công ty. Tương tự, Apple cũng đang yêu cầu các nhà cung cấp của mình mở rộng năng lực sản xuất cho dòng loa thông minh HomePod mini mới nhất .

Theo một nhà quản lý chuỗi cung ứng cho biết, Apple và nhiều công ty công nghệ khác đều muốn có năng lực sản xuất bên ngoài Trung Quốc và điều đó không hề chậm lại dù Mỹ có tổng thống mới. Ví dụ, Apple đặt mục tiêu tăng cường năng lực tại các địa điểm mới - chủ yếu là các quốc gia Đông Nam Á - cho nhiều sản phẩm cốt lõi, chẳng hạn như iPhone, iPad, MacBook, AirPod và các sản phẩm khác. Điều này khó có thể xảy ra cách đây hai năm, nhưng giờ đây mọi thứ đều có thể.