Samsung sở hữu bằng sáng chế điện thoại cuộn độc đáo

Samsung sở hữu bằng sáng chế điện thoại cuộn

Tiến xa hơn chiếc màn hình gập, có vẻ như SamSung muốn điện thoại có một chiếc màn hình cuộn tròn như 1 tờ giấy

Samsung đang có kế hoạch tung ra tới 4 mẫu điện thoại thông minh màn hình gập trong năm nay. Bên cạnh đó, hãng cũng có thể sẽ ra mắt một chiếc điện thoại thông minh màn hình cuộn, theo một bằng sáng chế mới nhất được hãng đăng ký.

Bằng sáng chế này được trình lên từ tháng 3 năm 2020 tại WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới), cho thấy một thiết bị với màn hình có thể thu vào ở cả hai bên. Đồng thời, nó cũng đề cập đến khả năng của một màn hình kép, di chuyển đồng thời cả ở mặt trước và mặt sau.

Về cơ chế trượt, Samsung đã sử dụng hai bánh răng Switch và một thanh răng cưa để di chuyển phần vỏ bên trong của máy. Vỏ phía trong đó có một trục khung giữa, nơi sẽ làm trung tâm để màn hình trượt quanh nó. Với cơ chế cuộc này, diện tích hiển thị sẽ tăng khoảng 30% khi kéo dài sang hai bên.

Ví dụ, một thiết bị 6 inch sẽ trở thành một chiếc máy 8 inch. Để quá trình cuộn được hoàn hảo nhất, Samsung đang có kế hoạch sử dụng một hệ thống chuỗi liên kết được bao phủ bởi giấy bạc và khung có thể uốn cong, giúp tăng độ linh hoạt cho màn hình. 

Một phần đặc biệt khác là mặt sau sẽ di chuyển cùng với khung và màn hình phía trước, khiến nó trở nên độc đáo hơn so với các thiết bị điện thoại thông minh tương tự ngày nay.

Với camera selfie, hình ảnh trong bằng sáng chế không hề chứa camera trước nhưng đề cập đến việc tích hợp camera trước và sau thành một cụm linh hoạt. Qua đó, sẽ chuyển đổi linh hoạt tuỳ thuộc vào mục đích của người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy một chiếc điện thoại màn hình trượt của Samsung. Trước đó tại CES 2020, hãng đã giới thiệu một chiếc điện thoại màn hình trượt có thiết kế tương tự. Hy vọng, Samsung sẽ sớm ra mắt mẫu điện thoại trên ngay trong năm nay và hãy cùng chờ đợi xem nó sẽ làm được gì nhé!