MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm

Các tin đồn mới nhất cho thấy MacBook Pro 2021 sẽ rất đáng để iFan chờ đợi.

MacBook Pro được định giá là một khoản đầu tư lâu dài và đáng tin cậy. Mặc dù MacBook Pro 2020 với chip Apple M1 đã thể hiện vô cùng ấn tượng nhưng Apple vẫn đang vẽ ra những viễn cảnh cho dòng MacBook Pro năm nay.

MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm - 1

Tạm biệt bàn phím Butterfly

Vào năm 2015, Apple đã tung ra một chiếc MacBook 12 inch siêu mỏng mới, tích hợp một kiểu bàn phím mới, mỏng hơn bao giờ hết, với cơ chế chuyển đổi kiểu "bướm"- Butterfly. Tuy nhiên, đã có nhiều tranh cãi về thiết kế không đáng tin cậy của cơ chế này. Rất may mắn, Apple đã lắng nghe những phản hồi từ người dùng. Các bằng sáng chế bắt đầu xuất hiện, cho thấy hãng đang xem xét các cơ chế khác. Công ty thậm chí đã thông báo sửa chữa và hoàn lại tiền cho bàn phím MacBook bị hỏng.

MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm - 2

Vì vậy, có thể bàn phím chuyển đổi cắt kéo truyền thống – Bàn phím ma thuật (Magic Keyboard) của MacBook Pro 16 inch 2019 sẽ quay trở lại trong thế hệ MacBook Pro năm nay. Bàn phím ma thuật đã xuất hiện trên MacBook Air 2020 trên bản Intel và MacBook Pro 13 inch đã mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

MagSafe quay trở lại Mac và “khai tử” Touch Bar

Từ năm 2015, MacBook đã sử dụng USB-C để sạc. Vào năm ngoái, “Nhà Táo” đã sử dụng sạc MagSafe thông minh cho dòng iPhone 12. Sạc MagSafe lần đầu tiên được giới thiệu trên MacBook Pro 2006 nhưng đã gặp phải vô số lỗi.

Các tin tức thú vị hơn về MacBook Pro 2021 đến từ Mark Gurman của Bloomberg và nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho hay, MacBook Pro sắp ra mắt đã mang lại tính năng sạc từ tính trong khi cũng xóa màn hình phụ Touch Bar.

MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm - 3

Và vào thứ Sáu tuần trước, Gurman đã dự đoán MagSafe cũng sẽ xuất hiện trên MacBook Air tiếp theo, vì vậy người dùng sẽ không cần phải mua một chiếc máy tính xách tay đắt hơn để có được bộ sạc đó.

Cả Gurman và Kuo đều không cung cấp thông tin chi tiết nhưng nhà phân tích Kuo cho hay, "thiết kế đầu nối sạc ‌MagSafe is đã được khôi phục", sẽ giống với bản gốc. Và đây là một chiến thắng lớn cho những người sở hữu MacBook quan tâm đến độ an toàn. Dự kiến, Apple sẽ không loại bỏ USB-C hoàn toàn.

MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm - 4

Cũng phải nói thêm, màn hình Touch Bar nhỏ mỏng, nằm trên tất cả các bàn phím của MacBook Pro thực sự không phù hợp với nhiều người dùng. Mặc dù chính Apple xem chúng là màn hình OLED cảm ứng, cho phép người dùng trả lời cuộc gọi điện thoại chỉ bằng một lần chạm và cung cấp cho bạn bộ chọn biểu tượng cảm xúc.

MacBook sẽ có nhiều cổng hơn nữa?

Khi MacBook lựa chọn thiết kế mỏng hơn, việc bố trí cổng sẽ khó khăn hơn khi bề dày quá chật. Nhưng báo cáo của Gurman cho rằng, MacBook Air sẽ nhận MagSafe và đầu đọc thẻ SD sẽ trở lại trên MacBook Pro 2021.

MacBook Pro 2021 xứng đáng là siêu phẩm đáng "lên đời" sau 8 năm - 6

Trong khi đó, bản ghi chú của ông Kuo cũng tiết lộ Apple sẽ bổ sung nhiều cổng hơn cho những chiếc MacBook Pro mới này. Cụ thể, những chiếc máy tính xách tay này sẽ được "trang bị nhiều loại I / O hơn và hầu hết người dùng có thể không cần mua thêm dongle."

Sự trở lại của MacBook Pro tốt nhất

Bàn phím được tinh chỉnh, trang bị thêm sạc MagSafe và I / O tốt hơn có thể khôi phục MacBook Pro về vẻ đẹp ban đầu. Thêm vào đó, MacBook Pro 2021 được đồn đoán không chỉ có sức mạnh của silicon do chính Apple sản xuất. Vì vậy, chúng được kỳ vọng sẽ là những dòng laptop đáng sở hữu nhất năm nay. Cùng đón chờ xem "Táo cắn dở" sẽ mang tới gì cho công chúng vào mùa thu tới.