Apple và Microsoft giằng co vương vị công ty có giá trị vốn hóa cao nhất

Giờ đây, 2 "ông lớn" công nghệ - Apple và Microsoft đang cạnh tranh danh hiệu công ty giá trị nhất nước Mỹ.

Các thông báo về Trí tuệ nhân tạo - AI của Apple tại Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2024 đã khiến cổ phiếu của hãng này tăng giá và nhanh chóng đánh bật Microsoft khỏi vị trí dẫn đầu vào hôm thứ Tư vừa qua. Trong khi Nvidia vươn lên top ba, thị trường Mỹ liên tục chứng kiến màn cạnh tranh danh hiệu công ty có giá trị nhất giữa Microsoft và Apple.

Cả hai công ty đều có giá trị vốn hóa thị trường hơn 3.000 tỷ USD và vào năm ngoái, có thời điểm chỉ chênh lệch nhau khoảng 100 tỷ USD.

Microsoft thực sự đã vượt qua Apple để giành vị trí top đầu vào ngày 11/1/2024 nhưng đã để mất danh hiệu đó hai giờ sau. Ngay ngày hôm sau, hãng đã lấy lại danh hiệu này.

Sau thông báo về WWDC 2024, cổ phiếu Apple ban đầu giảm giá, sau đó tăng trở lại và đạt mức giá cao kỷ lục. Khi thị trường đóng cửa vào hôm thứ Ba vừa qua, giá cổ phiếu của Apple đã đạt 207,15 USD, tăng 7,26% trong ngày và đã ngang với giá cổ phiếu của Microsoft.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Và vào thứ Tư, "Táo Khuyết" đã dẫn trước Microsoft về mặt định giá. Trong phiên giao dịch đóng cửa hôm thứ Tư, giá cổ phiếu của Apple đã đạt 215,04 USD, cao hơn giá cổ phiếu của Microsoft.

Trước đó, tại buổi ra mắt iPad vào năm 2010, cố CEO Apple - Steve Jobs đã tuyên bố, công ty hiện có giá trị hơn 50 tỷ USD. Con số này ít hơn 60 lần so với ngày nay. Tuy nhiên, cũng như bây giờ, Apple liên tục khẳng định, hãng không tập trung vào giá cổ phiếu.