Điện thoại Samsung Galaxy sẽ tự động bị khóa nếu bị đánh cắp

Google thử nghiệm tính năng tự động khóa điện thoại bị mất trên điện thoại Samsung Galaxy.

Google vừa công bố sẽ thử nghiệm hai tính năng mới nhằm bảo vệ điện thoại bị mất cắp gồm Theft Detection Lock và Offline Device Lock trên các thiết bị Galaxy tại Brazil.

Theft Detection Lock sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện các chuyển động bất thường liên quan đến hành vi trộm cắp, từ đó tự động khóa thiết bị. Trong trường hợp tính năng này không hoạt động, Offline Device Lock sẽ kích hoạt khi kẻ trộm cố gắng ngắt kết nối điện thoại khỏi mạng di động, internet, Wi-Fi hoặc Bluetooth trong thời gian dài.

Điện thoại Galaxy sẽ tự động khóa khi bị đánh cắp.

Brazil được chọn là nơi đầu tiên thử nghiệm các tính năng này do tình trạng trộm cắp điện thoại diễn ra phổ biến tại đây. Google cho biết cứ mỗi phút có 2 chiếc điện thoại bị đánh cắp ở quốc gia này.

Dự kiến, người dùng tại Brazil sẽ được trải nghiệm phiên bản beta của hai tính năng này vào tháng tới. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ người dùng khỏi tình trạng mất cắp điện thoại và dữ liệu cá nhân.

Nếu thành công, các tính năng này sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn cầu, mang lại lợi ích cho hàng triệu người dùng Android, trong đó có cả người dùng Galaxy.