Facebook tung ra công cụ mới, cho người dùng xem và xóa dữ liệu cá nhân

Trong "tâm bão" của vụ bê bối lộ, lọt thông tin cá nhân 50 triệu người dùng, một mặt Facebook lên tiếng, nhận và chịu trách nhiệm; mặt khác, hãng cũng nhanh chóng tung ra một công cụ mới, cho phép người dùng xem và xóa dữ liệu cá nhân.
Theo hãng tin Bloomberg, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vừa phát hành một công cụ mới cho phép người dùng dễ dàng hơn khi truy cập và xóa dữ liệu cá nhân lưu trên mạng xã hội này.
 
Cụ thể, trong thông báo được đăng tải trên trang web của hãng, Facebook cho biết, hệ thống mới sẽ cho phép người dùng truy cập các cài đặt từ một nơi duy nhất thay vì phải đi đến 20 màn hình khác nhau. Đồng thời nút "cài đặt" (Settings) cũng được hãng thiết kế lại cho ứng dụng di động, giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn so với trước đây.  
Facebook sẽ sớm tung ra công cụ mới, cho người dùng xem và xóa dữ liệu cá nhân.
Ngoài việc thiết kế lại hệ thống nút cài đặt trên thiết bị di động, Facebook cũng cho biết, họ đang tạo ra một phím truy cập nhanh vào thư mục quản lý dữ liệu cá nhân mới, giúp người dùng có thể bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn và kiểm soát được thông tin cá nhân. Hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân mới này cũng cho phép người dùng xem lại, xóa dữ liệu đã chia sẻ nếu thấy không ổn, bao gồm các bài đăng và truy vấn tìm kiếm.
 
Ngoài ra, người dùng còn có thể tải xuống những dữ liệu được chia sẻ trên Facebook, bao gồm các ảnh, các địa chỉ liên hệ được thêm vào tài khoản và các bài đăng trên dòng thời gian (Timeline).
 
Hãng cho biết, các cập nhật trên của Facebook sẽ nhanh chóng đến với người dùng gần như cùng một lúc thông qua bản cập nhật ứng dụng di động sắp tới.
 
Theo các chuyên gia, việc nhanh chóng cho ra một công cụ quản lý mới này được cho là "một phần trong nỗ lực" của Facebook nhằm đối phó trước những chỉ trích gay gắt từ vụ bê bối rò rỉ dữ liệu 50 triệu tài khoản, được công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica sử dụng trái phép.
 
Hiện cổ phiếu Facebook đã sụt giảm gần 100 tỷ USD, với gần 18% giá trị kể từ ngày 16/3, ngay sau khi Facebook thừa nhận rằng, dữ liệu người dùng đã được chuyển tới Cambridge Analytica.