Các mẫu MacBook mới của Apple sẽ có

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đang phát triển một kiểu bản lề mới cho các mẫu MacBook mới. Và bằng sáng chế về phác thảo thiết kế của chiếc bản lề siêu linh hoạt mới này còn được gọi là "bản lề sống động" (living hinge).
Theo trang tin 9to5mac, Apple đang phát triển kiểu thiết kế bản lề mới cho dòng laptop MacBook của mình. Ngay từ năm 2013, hãng bắt đầu nghiên cứu thiết kế loại bản lề này và mới đây, nó vừa được Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu (European Patent Office) công bố.
 
Bằng sáng chế với bản lề mới của Apple gần tương tự như chiếc bản lề được Microsoft sử dụng trên dòng máy tính Surface Book, ra mắt năm 2015 và được Microsoft gọi là "bản lề động lực" (dynamic fulcrum hinge). Bản lề này uốn cong khi máy mở ra, phần màn hình có thể tháo rời và gắn lại theo hướng ngược lại giúp sử dụng máy trong chế độ tablet.
Chiếc bản lề linh hoạt trên dòng Surface Book của Microsoft.
Ngoài ra, bằng sáng chế liên quan đến bản lề linh hoạt mới cũng giúp vỏ ngoài những chiếc MacBook có thể được sản xuất từ một loại vật liệu duy nhất.
 
Apple đã mô tả về thiết kế chiếc bản lề siêu linh hoạt mới của hãng như sau: "Một vỏ ngoài cho laptop được tạo ra từ vật liệu cứng có phần linh hoạt nằm ở khoảng giữa vật liệu. Phần linh hoạt giúp vật liệu cứng gập đôi lại trông như vỏ sò." - Theo trang 9to5mac.
 
Và, "Phần trên dành cho màn hình hiển thị và phần dưới dành cho bàn phím, trackpad và các thành phần tương tự, các linh kiện được xác định bằng cạnh bên của vật liệu cứng có thể chứa các linh kiện điện tử của những chiếc laptop thông thường. Bằng cách này, vỏ ngoài (hoặc một phần của chúng) có thể được tạo từ một vật liệu cứng duy nhất trong khi vẫn cung cấp sự linh hoạt và bẻ cong".
 
Bởi thế, ngoài tính linh hoạt, bản lề mới có thể giúp quá trình sản xuất những chiếc laptop của hãng trở nên dễ dàng hơn, vì toàn bộ phần khung có thể được sản xuất từ một vật liệu duy nhất.
 
Cũng như những bằng sáng chế khác của Apple, điều quan trọng là bằng sáng chế mới về chiếc bản lề siêu linh hoạt mới này có xuất hiện trên các sản phẩm thương mại hay không. Vấn đề là Apple đã sửa đổi bằng sáng chế này từ năm 2013, điều đó cho thấy đây là kế hoạch quan trọng nhưng không ai dám chắc nó sẽ xuất hiện trên sản phẩm chính thức.