Cận cảnh smartwatch Samsung Galaxy Watch Active vừa ra mắt

Tuy tăng cường nhiều chức năng hộ trợ rèn luyện sức khỏe, nhưng mẫu đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active trông rất ‘hiền’ thay vì hầm hố như những phiên bản thể thao trước.

Galaxy Watch Active là mẫu smartwatch thế hệ mới nhất vừa được Samsung chính thức ra mắt. Không ngoài những dự đoán từ giới công nghệ qua hàng loạt hình ảnh rò rỉ cận kề ngày ra mắt, Galaxy Watch Active rõ ràng không còn thiết kế bezel xoay giúp người dùng điều hướng giữa các trang màn hình,

So với những phiên bản từng giới thiệu, Galaxy Watch Active cũng trông “hiền” hơn so với từ khóa Active trong tên gọi. Theo Engadget, phiên bản Galaxy Watch Active của năm nay với thiết kế không còn bezel xoay mang lại cảm giác điều hướng nhanh hơn so với chiếc Galaxy Watch ra mắt hồi năm ngoái.

Với Galaxy Watch Active, Samsung dùng thiết kế 2 nút vật lý. Nút chức năng ở hướng 2 giờ hoạt động gần như là nút Home. Trong khi đó nút chức năng còn lại như để tăng cường, giúp tương tác với giao diện cảm ứng “mướt” hơn. Nút chức năng thứ 2 này cũng có thể dùng như shortcut để kích hoạt tính năng thanh toán Samsung Pay. So với khung viền, 2 nút chức năng này khá gọn vì phần “nổi” không quá cao gây vướng víu, mất thẩm mỹ.

Galaxy Watch Active được Samsung trang bị màn hình 1,1 inch gia cố bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Mẫu smartwatch thế hệ mới của Samsung đương nhiên có khả năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP68 và người dùng có thể yên tâm tập luyện hoặc chơi các môn thể thao dưới nước với Galaxy Watch Active. Với Galaxy Watch Active, Samsung cũng trang bị đầy đủ tính năng giúp người dùng rèn luyện sức khỏe vì thiết bị hỗ trợ tự động theo dõi và phân biệt tốt giữa các hoạt động thể lực khác nhau như chạy bộ, đi bộ, đạp xe... Không chỉ vậy, người dùng cũng có thể tùy nghi lựa chọn thủ công giữa 39 chế độ tập luyện khác nhau với Galaxy Watch Active một cách dễ dàng. Galaxy Watch Active đương nhiên hỗ trợ theo dõi nhịp tim, mức độ stress và cả khả năng đo huyết áp.

Về phần cứng, Samsung Galaxy Watch Active được trang bị BXL Exynos 9110, bộ nhớ trong 4GB và RAM dung lượng 768MB. Chiếc smartwatch thể thao này cũng hỗ trợ Bluetooth 4.2, Wi-Fi, song dường như vẫn chưa có phiên bản LTE. Màn hình 1,1 inch của Galaxy Watch Active hỗ trợ độ phân giải 360x360 pixel, và pin dung lượng 230mAh.