Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile?

Như vậy là smartphone màn hình gập Galaxy Fold của Samsung đã chính thức trình làng.

Vào buổi lễ diễn ra tại San Francisco vào rạng sáng nay 21/2, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã chính thức giới thiệu tới tay người tiêu dùng chiếc điện thoại gập Galaxy Fold. Hãy cùng điểm qua một số hình ảnh cũng như thông tin thú vị về nó.

galaxy-fold_kv_device Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile? 1

Galaxy Fold là chiếc điện thoại gập đầu tiên trong gia đình smartphone Galaxy của Samsung. Máy có thiết kế gồm 2 màn hình, màn hình cover với kích cỡ 4.6″ và màn hình gập khi mở ra sẽ là 7.3″. Máy sử dụng con chip sản xuất trên tiến trình 7nm, ROM 512GB eUFS tốc độ cao với 12GB RAM. Cụm pin của Galaxy Fold có dung lượng 4380 mAh nằm trên 2 phần tách biệt nhau nhưng được Samsung thiết kế sao cho máy sẽ nhận được toàn bộ phần pin từ cả 2 cụm này.

glxf Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile? 2

Cách sử dụng của Galaxy Fold cũng được Samsung tối ưu lại rất khác so với những smartphone truyền thống, khi sử dụng màn hình bên trong thì bạn có thể cùng lúc chạy nhiều ứng dụng khác nhau. Mỗi ứng dụng sẽ có một khung nhất định và bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước của mỗi khung này. Như vậy, việc vừa xem Youtube vừa trả lời tin nhắn, chat facebook là chuyện hoàn toàn làm được cùng lúc mà không bị giới hạn như hiện tại.

glxf2 Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile? 3

Dù cho xuyên suốt sự kiện, Samsung không demo bất cứ một tựa game trên chiếc điện thoại gập này nhưng hãy cùng phân tích một chút. Với khả năng chạy song song nhiều ứng dụng, Galaxy Fold có thể giúp game thủ vừa chơi game vừa trả lời tin nhắn một cách thuận tiện. Một số tựa game đem lại trải nghiệm tốt hơn trên một màn hình lớn cũng sẽ là một lợi thế dành cho Galaxy Fold, ví dụ như PUBG, Fortnite, FIFA, Real Racing,…

glxf3 Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile? 4

Việc các game thủ mobile đi thi đấu với một chiếc máy tính bảng mini là việc hết sức bình thường, nhưng bản thân một thiết bị như vậy đôi khi lại là một rào cản vì kích cỡ của chúng còn tương đối lớn. Với Galaxy Fold, bạn chỉ việc gập nó lại và sử dụng như một chiếc smartphone bình thường thì đây sẽ là tín hiệu rất tích cực cho những game thủ mobile ưa thích một cấu hình mạnh với kích thước màn hình lớn mà thiết bị đó lại dễ dàng mang theo bên mình. Và tương lai thì những thiết bị gập như này chắc chắn sẽ được các nhà sản xuất cũng như cộng đồng lập trình tối ưu các ứng dụng lẫn game để đem tới trải nghiệm hoàn hảo dành cho game thủ. Vậy thì liệu bạn có tin là Galaxy Fold có thể trở thành chuẩn mực của ngành công nghiệp game mobile không?

glxf4 Galaxy Fold sẽ là chuẩn mực tương lai của các tựa game mobile? 5

Vì Samsung định hướng Galaxy Fold là thiết bị của kỉ nguyên mới nên hãng không đặt kì vọng nhiều vào việc sẽ bán ra một số lượng lớn máy mà chỉ giới hạn ở một con số nhất định. Ngoài ra vì là thiết bị định hướng với hàng loạt công nghệ mới đưa vào, giá bán của chiếc máy này không hề rẻ khi giá khởi điểm của nó lên đến 1.980$ (hơn 46 triệu đồng). Do vậy, trừ khi bạn là một đại gia hoặc một tín đồ công nghệ thì đây là trải nghiệm mới đáng giá với con số kể trên, còn không thì chúng ta sẽ phải chờ các thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại gập thì khi đó mức giá sẽ xuống ở mức chấp nhận được với đại bộ phận người dùng.

Galaxy Fold sẽ chính thức bán ra vào cuối tháng 4 và có thể sẽ giới hạn thị trường mở bán. Tìm hiểu thêm về chiếc điện thoại này tại:

https://www.samsung.com/us/mobile/galaxy-fold/