Choáng với smartphone có RAM lên đến 18 GB

Trong khi RAM 8 GB hoặc 16 GB là đã quá đủ cho một chiếc PC thì người dùng chắc chắn sẽ choáng ngợp với mức RAM 18 GB trên một smartphone.

Vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước, RAM 640 KB được cho là quá cao trên một PC, nhưng bộ nhớ RAM trên smartphone đã tăng lên trong thời gian gần đây với những sản phẩm có mức RAM 12 GB. Nhưng có vẻ đó vẫn chưa là giới hạn khi một smartphone cao cấp sắp ra mắt hứa hẹn có RAM vượt quá 16 GB đang là “đỉnh” hiện nay trên Galaxy S21 Ultra 5G.

Choáng với smartphone có RAM lên đến 18 GB - 1

Được biết, RAM là bộ nhớ tạm thời rất dễ bay dữ liệu, tức là nó không phải là nơi để lưu trữ dữ liệu mà người dùng muốn. Nó chỉ đơn giản là giữ các dữ liệu chương trình ở lại trong khi chạy. Nói một cách đơn giản, càng nhiều RAM thì càng nhiều chương trình có thể chạy cùng lúc trước khi hệ điều hành bắt đầu loại bỏ các chương trình không sử dụng để nhường chỗ cho nhiều chương trình khác. Đó là lý do tại sao điện thoại có RAM ít hơn thường gặp vấn đề với đa tác vụ, buộc các ứng dụng phải khởi động lại khi chuyển về chúng vì chúng đã bị giết trong nền.

Điều này có thể không quá ý nghĩa đối với các ứng dụng bình thường, nhưng sẽ rất quan tâm đối với các trò chơi có các đoạn mã và dữ liệu lớn cần được lưu trong bộ nhớ để chạy nhanh và mượt mà. Vì vậy thực sự không có gì ngạc nhiên khi những smartphone đầu tiên có RAM 16 GB là điện thoại chơi game như Lenovo Legion Duel (hoặc Pro) và ASUS ROG Phone 3. Theo báo cáo mới nhất, ASUS ROG Phone 5 sẽ tiếp tục điều đó nhưng với mức RAM lớn hơn nhiều.

Choáng với smartphone có RAM lên đến 18 GB - 3

Báo cáo điểm chuẩn Geekbench mới đây gih nhận ROG Phone 3 sẽ có RAM 16,97 GB, có nghĩa máy rất có thể đi kèm RAM 18 GB. Đó là một dung lượng RAM khá lớn, ngay cả với các trò chơi di động đòi hỏi khắt khe hiện nay.

Nội dung không cung cấp các chi tiết khác nhưng có khả năng điện thoại sẽ đi kèm chip Snapdragon 888, jack cắm tai nghe 3.5 mm. ROG Phone 5 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 10/3, vì vậy các game thủ Android sẽ không phải chờ đợi quá lâu để xác nhận điều này.