Chuyên gia Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm ngành nước tại VietWater 2018

Trong khuôn khổ Triển lãm VietWater 2018 (diễn ra từ ngày 7 – 9/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn), Hội thảo với chủ đề ‘Đột phá Công nghệ Ngành nước: Hướng tới Tương lai Bền vững’ đã được Taiwan Excellence tổ chức với sự hiện diện của 5 trong số 13 thương hiệu hàng đầu ngành công nghiệp nước Đài Loan.

Là một trong sáu hội thảo tại Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VietWater lần thứ 10, điểm đặc biệt của Hội thảo Taiwan Excellence nằm ở chia sẻ của những diễn giả – đại diện cấp cao đến từ các thương hiệu đầu ngành công nghiệp quản lý nguồn nước, xử lý nước thải, vệ sinh và lọc nước Đài Loan bao gồm EVER-CLEAR, Yuan Chang Tsay Industry, Ketech, EMS và FENRI.

Tại Hội thảo “Đột phá Công nghệ Ngành nước: Hướng tới Tương lai Bền vững”, các thương hiệu đã cập nhật những công nghệ nước thông minh, thân thiện với môi trường và dễ sử dụng, ứng dụng cho những ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam.

Các đại biểu và diễn giả tại sự kiện Hội thảo Taiwan Excellence.

Sở hữu nhiều điểm tương đồng với thị trường Việt Nam khi cùng phải đối mặt với vấn đề chất lượng nước và đều đẩy mạnh đầu tư cho ngành nước uống, nước thải và xử lý nước trong những năm gần đây, nhưng “Thung lũng Silicon Châu Á” được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ phát triển mạnh mẽ dựa trên giá trị cốt lõi là Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet – Internet of Things (IoT). Được xem là động cơ chính tạo nên sự tăng trưởng của nền kinh tế đứng thứ 15 thế giới và thứ 4 Châu Á, công nghệ cũng thúc đẩy vị thế dẫn đầu của Đài Loan trong công nghệ thông minh ngành nước với giá trị xuất khẩu bơm, van, ống, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước lên đến hơn 2 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Chính vì vậy, những kinh nghiệm thực tế cũng như chia sẻ về công nghệ mới nổi đến từ chuyên gia ngành nước Đài Loan hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hữu ích và có giá trị cho các doanh nghiệp, nhà quản lý trong và ngoài nước tham dự hội thảo.

Không gian Trải nghiệm Taiwan Excellence tại VietWater 2018.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu công nghệ FBR-Fenton - một phiên bản nâng cấp với những ưu điểm như khả năng oxy hóa cao, tiết kiệm không gian, thân thiện với môi trường, tính linh hoạt cao, dễ dàng trong vận hành, chi phí ban đầu thấp, EVER-CLEAR mang đến giải pháp xử lý nước thải tiên tiến cho các ngành công nghiệp hóa chất, sợi nhân tạo, dệt may, giấy...

Trong khi đó, các thiết bị được sản xuất bởi Yuan Chang Tsay Industry, một thương hiệu thành viên của Hiệp hội Thiết bị Tái tạo Tài nguyên và Bảo vệ Môi trường Đài Loan (TEMA), là các sản phẩm đi đầu trong ngành sản xuất thiết bị môi trường. Mặt khác, bộ giải pháp phân tích hóa chất, đồng hồ đo nước và cảm biến, quang kế... của Ketech có khả năng ứng dụng hiệu quả trong y tế, các ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống, nhà máy năng lượng.

Bên cạnh Hội thảo Taiwan Excellence, 5 thương hiệu trên còn giới thiệu đến người tiêu dùng và doanh nghiệp các sản phẩm ưu việt nhất của mình tại Không gian Trải nghiệm Cuộc sống Tuyệt vời cùng Taiwan Excellence tại Triển lãm VietWater 2018, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7) từ ngày 7-9/11/2018.