Corsair giới thiệu vỏ case khổng lồ Obsidian 1000D, có thể chứa 2 chiếc PC bên trong

Corsair vừa ra ra mắt thùng máy Obsidian 1000D Super-Tower PC không chỉ có kích thước siêu lớn mà còn chứa được 2 bộ PC nữa.

Corsair vừa ra ra mắt thùng máy Obsidian 1000D Super-Tower PC với kích thước cực lớn. Và bạn có thể lắp được 2 bộ máy tính với đầy đủ đồ chơi chỉ trong thùng máy này.

Lý do chính dựng hai hệ thống máy tính trong một thùng máy là muốn kết hợp máy tính chơi game và hệ thống stream riêng biệt thành một "gói" chung thuận tiện hơn. Tất nhiên không phải ai cũng cần một máy tính chuyên dụng riêng để stream, nhưng đối với những người có nhu cầu, có điều kiện thì đây là một lựa chọn rất tốt cho họ. Vừa thuận tiện, vừa gọn gàng mà cũng rất phong cách. Nhu cầu lắp hai máy tính cũng cần thiết đối với những người 'đào' tiền ảo: Tiền ảo trên một máy và chơi game trên một máy. Ngoài ra một số lý do khác như bạn cần chạy cả Windown và Linux hoặc bạn cần cả một máy chơi game và một máy trạm chẳng hạn.

Corsair giới thiệu vỏ case khổng lồ Obsidian 1000D, có thể chứa 2 chiếc PC bên trong

Được biết, Consair mất 2 năm để nghiên cứu và phát triển thùng máy Obsidian 1000D mang tích sử thi này. Số đo ba vòng khá khủng là 12,1 (W) x 27,3 (D) x 27,4 (H) inch. Thùng máy 'super tower' Obsidian 1000D của Corsair lớn đến nỗi bạn có thể lắp vừa với cả hệ thống ATX mở rộng (E-ATX) và mini-ITX bên trong thùng máy này. Nếu muốn bạn có thể lắp khá nhiều thứ bên trong thùng máy siêu lớn này: hai bo mạch chủ, hai GPU, hai bộ nguồn (SFX và ATX), hai máy tính đầy đủ trong một thùng máy.

Các mặt được làm bằng kính cường lực màu khói mờ
Các mặt được làm bằng kính cường lực màu khói mờ

Nếu thùng máy 900D của Corsair từng tự hào với trọng lượng ấn tượng ở mức 18.6kg, thì giờ đây sẽ phải phần nào e ngại với trọng lượng lên đến gần 30kg của 1000D. Lý do khiến trọng lượng tăng khá đáng kể phần lớn là do các tấm kính cường lực được Corsair sử dụng để bao bọc không chỉ mặt bên mà còn mặt trước của thùng máy. Các tấm kính cường lực này có màu khói mờ, mang lại độ bền tuyệt đối và khi kết hợp với đèn RGB phía trong sẽ cho cái nhìn cực ấn tượng.

Obsidian 1000D có thể chứa đến 6 ổ SSD 2.5 inch và 5 ổ HDD 3.5 inch với mỗi khoang riêng. Bạn có thể lắp đến 13 quạt trong thùng máy này: phía trước có thể gắn được 8 quạt 120mm, 3 quạt 140mm ở mặt trên và 2 quạt 120/140mm ở phía sau. Và sẽ có một khoảng không cực lớn trong thùng máy để bạn lắp đặt bộ tản nhiệt. Nó có thể chứa tối đa bốn bộ tản nhiệt nước kích thước 480mm cùng một lúc. Ngoài ra các khay được thiết kế dạng mô-đun giúp trượt quạt và radiator ra khỏi thùng máy khá dễ dàng, cũng như có khá nhiều vị trí để gắn bơm và tank chứa nước.

Khoảng không rộng rãi để lắp đặt hệ thống tản nhiệt
Khoảng không rộng rãi để lắp đặt hệ thống tản nhiệt

Không rõ sẽ có bao nhiêu quạt tản nhiệt được bán kèm cùng thùng máy này. Tuy nhiên Corsair thông báo rằng nó đi kèm với bộ điều khiển quạt và đèn Commander Pro, và được điều khiển với phần mềm CORSAIR iCUE. Ngoài ra, thùng máy cũng được tích hợp sẵn đèn RGB ở bản điều khiển mặt trước.

Bộ lọc bụi phía trước, phía sau và mái trên có thể tháo rời, giúp dễ dàng vệ sinh để đảm bảo hệ thống của bạn luôn được sạch đẹp nhất. Đế GPU thiết kế dạng xoay linh hoạt để có thể lắp GPU theo kiểu nằm ngang tiêu chuẩn hoặc nằm dọc khá dễ dàng.

Khoang chứa dây nhợ được giấu phía sau 2 cánh cửa
Khoang chứa dây nhợ được giấu phía sau 2 cánh cửa

Việc sắp xếp dây cáp cũng đủ là thách thức khi lắp một hệ thống máy tính, nên việc dựng đến hai hệ thống trong cùng một thùng máy thực sự sẽ rất khó khăn. Để hỗ trợ điều đó, Corsair đã làm các gờ đưa toàn bộ dây cáp vào một khoang ở phía sau thùng máy, được giấu đằng sau hai cánh cửa mở kiểu Pháp. Có thể hiểu việc đi dây thùng máy này giống như việc bạn gom tất cả quần áo của bạn xuống dưới gầm giường và lấy tấm trải giường phủ lên chúng.

Thùng máy có bảng cổng kết nối mặt trước bao gồm hai cổng USB 3.1 Type-C, bốn cổng USB 3.0 Type-A, giắc cắm tai nghe và micrô riêng biệt, và nút nguồn và nút reset. Bảng điều khiển này được tích hợp có hiệu ứng đèn RGB vô cùng đẹp mắt, là điểm nhấn tinh tế cực ấn tượng cho thùng máy này.

Bảng điều khiển tích hợp đèn RGB cực đẹp
Bảng điều khiển tích hợp đèn RGB cực đẹp

Hiện Obsidian 1000D đang bắt đầu xuất hiện trên các trang bán trực tuyến như: Amazon đang được bán với giá 500 đô la ở Mỹ và Scan đã có sẵn để đặt hàng trước với giá £450 ở Anh. Nếu bạn có nhu cầu và điều kiện thì đây sẽ là một lựa chọn khá tiện lợi và thú vị dành cho bạn.

Thông số kỹ thuật thùng máy Corsair Carbide 1000D Super-Tower

Model 1000D

Loại thùng máy Super-Tower

Kích thước (W)12.1"

(H) 27.4"

(D)427.3"

Màu Đen

Chất liệu Nhôm/Kính cường lực

Trọng lượng 29.4kg

Ổ đĩa ngoài Không

HDD/SSD 11 (5 x 3.5" + 6 x 2.5")

Khe mở rộng 7 (+2 cho GPU dọc)

Loại bo mạch chủ E-ATX (Primary)

Mini-ITX (Secondary)

Quạt Mặt trước: 8x 120mm

Mặt trên: 3x 140mm

Mặt sau: 2x 120/140mm

I/O Ports 2x USB 3.1 Type-C

4x USB3.0

2x 3.5mm jacks

Nút Power và Reset

Card VGA (L)400mm

Tản nhiệt CPU (H)180mm

PSU ATX PSU (Primary)

SFX (Secondary)

Radiator Mặt trước: 2x 480mm

Mặt trên: 1x 420mm

Mặt sau: 1x 240mm